ซิตี้แบงก์ประเทศไทย (Citibank) ประกาศร่วมมือกับ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เปิดตัว IATA Pay ในประเทศไทย แพลตฟอร์มช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง ด้วยการชำระเงินผ่านระบบพร้อมเพย์เมื่อทำการจองตั๋วโดยสารเครื่องบินออนไลน์ที่มาพร้อมความรวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานพร้อมเพย์กว่า 66 ล้านราย ซึ่งในจำนวนนี้กว่า 235,000 รายเป็นกลุ่มลูกค้าสถาบัน โดยความร่วมมือในการเปิดตัวแพลตฟอร์ม IATA Pay ดังกล่าว เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากซิตี้แบงก์ที่ตอกย้ำจุดยืนในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชันที่ดีที่สุด
แพทริค โอนีลล์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ บริการการค้าระหว่างประเทศและสินเชื่อการค้า ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ซิตี้แบงก์มุ่งมั่นในการให้บริการธุรกรรมดิจิทัลที่ครอบคลุมสำหรับลูกค้าสถาบันและกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ในประเทศไทย โดยปัจจุบันซิตี้แบงก์มีแพลตฟอร์มระดับโลกที่สร้างโซลูชันในการทำธุรกรรมแบบทันใจให้กับลูกค้าในหลายภาคส่วนและหลากหลายองค์กรทั่วประเทศไทย การได้มีโอกาสร่วมสร้างโซลูชันธุรกรรมทางการเงินที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจการบินและการท่องเที่ยวในประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเรา”
–ไทวัสดุ เดินหน้าติดตั้ง “โซลาร์รูฟท็อป” ร้านไทวัสดุและบีเอ็นบี โฮม ปี 2566 เพิ่ม 23 สาขา
แพทริค กล่าวเสริมว่า “Citibank มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ IATA เพื่อเปิดตัว IATA Pay เป็นครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับ IATA Pay เป็นช่องทางการชำระเงินซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระค่าบริการจากทุกบัญชีธนาคารทั่วประเทศไทยของลูกค้าผ่าน IATA ไปสู่สายการบินโดยตรง ซึ่งจะช่วยให้การจองตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บไซต์ของสายการบินมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายของสายการบินอีกด้วย โดยผู้ใช้งานสามารถชำระเงินได้ง่าย ๆ ผ่านการสแกน QR Code เพื่อชำระเงินในรูปแบบพร้อมเพย์ ซึ่งได้มีให้บริการเป็นวงกว้างทั่วประเทศไทย และจะทำให้ IATA ได้รับเงินแบบ real-time พร้อมทั้งรายงาน ณ สิ้นวัน ซึ่งเพิ่มความสะดวกในการกระทบยอดในแต่ละวัน”
“นอกจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีแล้ว ซิตี้แบงก์ยังลงทุนกับการพัฒนาศักยภาพของทีมงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถแนะนำลูกค้าสถาบันและลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ในการออกแบบและรวมบริการธุรกรรมทางการเงินเข้ากับแพลตฟอร์มและอีโคซิสเต็มทางธุรกิจ โดยคำนึงถึง Customer Journey เป็นหลัก โดยวิธีออกแบบธุรกรรมทางการเงินแบบใหม่นี้ได้ ถูกนำมาใช้ในการร่วมสร้างโซลูชันทางการเงินให้แก่ลูกค้า ตามเป้าหมายและความมุ่งมั่นของซิตี้แบงก์ที่จะส่งมอบบริการและโซลูชันที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้ากลุ่มสถาบันและธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย” แพทริค กล่าวสรุป
ด้าน ฆาบิเอร์ ออเรฆัส หัวหน้าฝ่ายธนาคารทั่วโลก และ IATA Pay ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกกำลังเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้สายการบินจำนวนมากกลับมาให้บริการ พร้อมเพิ่มแนวทางที่จะช่วยตอบโจทย์ด้านการเดินทาง รวมถึงอำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางในยุคดิจิทัล ซึ่งมีการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการชำระค่าตั๋วเครื่องบินซึ่งเปลี่ยนรูปแบบมาอยู่ในช่องทางออนไลน์มากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีช่องทางการชำระค่าบริการออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งต้องการความยืดหยุ่น และปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ
ฆาบิเอร์ เสริมว่า “ค่าบริการและประสิทธิภาพของช่องทางการชำระเงินเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากในอุตสาหกรรมการบิน จากผลการศึกษาเกี่ยวกับด้านการชำระเงินล่าสุดโดย Edgar Dunn & Company และ McKinsey & Co. ได้เผยให้เห็นถึงข้อมูล เช่น Edgar Dunn & Company ที่ได้ประมาณค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการชำระเงินของสายการบินมีต้นทุนอยู่ที่ราว 20.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อปี ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุนว่า การหาวิธีการชำระเงินซึ่งมีประสิทธิภาพสูง และมีต้นทุนลดลงจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ทางการเงินของสายการบิน ขณะที่วิจัยของ McKinsey & Co. ชี้ว่ารูปแบบการชำระเงินยังเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจ นี่จึงเป็นสาเหตุหลักในการพัฒนาแพลตฟอร์ม IATA Pay ดังกล่าว”
“IATA Pay เป็นอีกหนึ่งช่องทางการชำระเงินสำหรับผู้ที่ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้การชำระเงินมีความสะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังช่วยลดต้นทุนในการชำระเงินอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่น ๆ อาทิ การให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงระบบดำเนินการคืนเงิน ซึ่งเป็นประโยชน์แก่สายการบินอีกด้วย ทั้งนี้ IATA มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งอย่างซิตี้แบงก์ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าและภาคธุรกิจ ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้บริการสายการบินชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การชำระเงินที่มีความสะดวกรวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง ขณะที่สายการบินจะได้รับประโยชน์จากต้นทุนการชำระเงินที่ลดลงและรวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับวิธีการอื่นๆ” ฆาบิเอร์ กล่าวทิ้งท้าย
เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…
AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…
ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…
Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…
บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…