คลาเรียนท์ “Clariant” กลับมาร่วมงานแสดงส่วนผสมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านการดูแลส่วนบุคคลชั้นนำในเอเชียอย่าง in-cosmetics Asia อีกครั้งในปีนี้ พร้อมด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเสริมความแข็งแกร่งจากการเข้าซื้อกิจการ ลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ ผู้นำด้านส่วนผสมมูลค่าสูง (High-Value Ingredient) ล่าสุดคลาเรียนท์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานนี้ได้แก่ Hostacerin™ CCT และ Eclipsogen™ CAP series ที่มาพร้อม Nanocon™ เทคโนโลยีด้านการ encapsulation ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว และ Genadvance™ Series รวมถึงผลิตภัณฑ์จาก ลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ อย่าง Pickmulse™, Corneopeptyl™ และ CycloRetin™ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยสะท้อนแนวคิดความงามแบบมินิมอลได้อย่างลงตัว ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาสูตรที่สั่งสมมาหลายปี
ภายใต้เทรนด์ความงามแบบมินิมอลที่กำลังมาแรง ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นเริ่มให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจำนวนน้อยชิ้นที่สามารถช่วยให้บรรลุผลลัพธ์ที่ต้องการผ่านขั้นตอนการดูแลผิวที่เรียบง่าย แต่ยังคงประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยแนวคิดความงามในแบบ “น้อยแต่มาก” ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ส่วนผสมนวัตกรรมที่เน้นประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและความสม่ำเสมอพร้อมประสิทธิภาพสูงสุดจึงมีโอกาสสร้างความต้องการในตลาดได้มากขึ้น และนี่คือสิ่งที่คลาเรียนท์นำเสนอภายในงาน in-cosmetics
หนึ่งในผลิตภัณฑ์เด่นจากคลาเรียนท์ที่นำเสนอในงาน in-cosmetics Asia คือ Hostacerin™ CCT ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์มินิมอลลิสต์ที่กำลังมาแรงได้อย่างลงตัว โดยตัว Emulsifier ที่ใช้งานง่ายนี้มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายด้วยวิธีการผสมแบบเย็น (Cold Mixing) ทำให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผ้าเช็ดทำความสะอาดที่มีความหนืดต่ำแต่มีความเสถียรสูง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงใช้ Hostacerin™ CCT ในปริมาณเพียง 10% เท่านั้น
อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เด่นจากคลาเรียนท์คือ Eclipsogen™ CAP series ซึ่งเป็นส่วนผสมของตัวป้องกันรังสียูวีแบบห่อหุ้ม (Encapsulated UV Filters) ชนิดแรกที่ใช้อนุภาคนาโนไขมันของแข็ง (Lipid) ซึ่งมีโครงสร้างเมมเบรน โดยผ่านกระบวนการไหลต่อเนื่องแบบลามินาร์ (Laminar Continuous Fow Process) แม้จะใช้ในปริมาณความเข้มข้นต่ำในสูตรผลิตภัณฑ์ Eclipsogen™ CAP สามารถช่วยให้ผลิตภัณฑ์กันแดดมีค่า SPF สูงได้ ด้วยคุณสมบัติที่สามารถผสมแบบเย็นได้ จึงง่ายต่อการพัฒนาสูตร และเข้ากันได้ดีกับส่วนผสมในผลิตภัณฑ์กันแดด ทำให้ได้สัมผัสที่บางเบาบนผิวโดยไม่ทิ้งคราบขาว สำหรับผู้เข้าชมงาน in-cosmetics Asia ที่ต้องการสัมผัสผลิตภัณฑ์นี้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น Eclipsogen™ CAP จะถูกจัดแสดงในโซน Spotlight On และจะมีการสาธิตในช่วง Formulation Lab ในระหว่างการจัดงาน
นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Nanocon แล้ว คลาเรียนท์ยังเน้นย้ำถึงผลิตภัณฑ์ Genadvance™ series ซึ่งเป็นส่วนผสมปรับสภาพเส้นผมที่แก้ไขปัญหาผมที่แตกต่างกัน ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดของสารในกลุ่ม Quats แบบดั้งเดิม และช่วยให้นักพัฒนาสูตรสามารถเข้าถึงตัวเลือกผลิตภัณฑ์และอ้างอิงถึงสรรพคุณได้มากขึ้น มีความหลากหลายในการใช้งานสูง สามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทุกรูปแบบ ทั้งชนิดที่ต้องล้างออกและไม่ต้องล้างออก
“ในงาน in-cosmetics Asia ผู้เข้าชมงานจะได้รับความรู้โดยตรงเกี่ยวกับส่วนผสมที่เป็นไฮไลท์ของเรา ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการดูแลผิวในชีวิตประจำวัน โดยตัดความซับซ้อนออกไปจากสมการความงาม นั่นหมายความว่าผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลมีไว้เพื่อทำงานด้วยความเรียบง่ายโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงานใดๆ ทั้งสิ้น” วิปุล ภาตต์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Personal & Home Care ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว
คลาเรียนท์เสริมความแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีอยู่เดิม ผ่านการเข้าซื้อกิจการของลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ ผู้ให้บริการส่วนผสมคุณภาพสูงชั้นนำ เมื่อต้นปีนี้ ทั้งนี้ จะมีการเปิดตัวอิมัลซิไฟเออร์ Pickmulse ภายในงาน in-cosmetics Asia ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีแป้งควินัว (Quinoa Starch) ที่จดสิทธิบัตรของ ลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ บาย คลาเรียนท์ โดยอิมัลซิไฟเออร์รุ่นใหม่ 2-in-1 ไร้สารลดแรงตึงผิวนี้ช่วยยกระดับคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสของสูตรผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งรองรับระบบการห่อหุ้มสารสำคัญ หรือ Encapsulation ที่สามารถปรับได้ตามต้องการ (Customizable) โดย Pickmulse จะจัดแสดงภายใน Innovation Zone ของงานพร้อมกับส่วนผสมที่ได้รับรางวัลอีกสองชนิด ได้แก่ Corneopeptyl และ CycloRetin
คลาเรียนท์ และ ลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ บาย คลาเรียนท์ จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่บูธ T40 และ J40 ตามลำดับภายในงาน in-cosmetics Asia ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2567 ณ ไบเทค กรุงเทพฯ ผู้เข้าชมงานสามารถแวะเยี่ยมชมบูธ ซึ่งทีมเทคโนโลยีและทีมคอมเมอร์เชียลของคลาเรียนท์พร้อมให้ข้อมูลจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ สาธิตการใช้งาน และตอบคำถามต่างๆ ตลอดงาน