Business

Clariant เปิดตัวนวัตกรรมส่วนผสมผลิตภัณฑ์สำหรับความงามใหม่แบบมินิมอลในงาน in-cosmetics Asia

คลาเรียนท์ “Clariant” กลับมาร่วมงานแสดงส่วนผสมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านการดูแลส่วนบุคคลชั้นนำในเอเชียอย่าง in-cosmetics Asia อีกครั้งในปีนี้ พร้อมด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเสริมความแข็งแกร่งจากการเข้าซื้อกิจการ ลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ ผู้นำด้านส่วนผสมมูลค่าสูง (High-Value Ingredient) ล่าสุดคลาเรียนท์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานนี้ได้แก่ Hostacerin™ CCT และ Eclipsogen™ CAP series ที่มาพร้อม Nanocon™ เทคโนโลยีด้านการ encapsulation ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว และ Genadvance™ Series รวมถึงผลิตภัณฑ์จาก ลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ อย่าง Pickmulse™, Corneopeptyl™ และ CycloRetin™ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยสะท้อนแนวคิดความงามแบบมินิมอลได้อย่างลงตัว ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาสูตรที่สั่งสมมาหลายปี

ภายใต้เทรนด์ความงามแบบมินิมอลที่กำลังมาแรง ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นเริ่มให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจำนวนน้อยชิ้นที่สามารถช่วยให้บรรลุผลลัพธ์ที่ต้องการผ่านขั้นตอนการดูแลผิวที่เรียบง่าย แต่ยังคงประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยแนวคิดความงามในแบบ “น้อยแต่มาก” ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ส่วนผสมนวัตกรรมที่เน้นประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและความสม่ำเสมอพร้อมประสิทธิภาพสูงสุดจึงมีโอกาสสร้างความต้องการในตลาดได้มากขึ้น และนี่คือสิ่งที่คลาเรียนท์นำเสนอภายในงาน in-cosmetics

หนึ่งในผลิตภัณฑ์เด่นจากคลาเรียนท์ที่นำเสนอในงาน in-cosmetics Asia คือ Hostacerin™ CCT ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์มินิมอลลิสต์ที่กำลังมาแรงได้อย่างลงตัว โดยตัว Emulsifier ที่ใช้งานง่ายนี้มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายด้วยวิธีการผสมแบบเย็น (Cold Mixing) ทำให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผ้าเช็ดทำความสะอาดที่มีความหนืดต่ำแต่มีความเสถียรสูง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงใช้ Hostacerin™ CCT ในปริมาณเพียง 10% เท่านั้น

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เด่นจากคลาเรียนท์คือ Eclipsogen™ CAP series ซึ่งเป็นส่วนผสมของตัวป้องกันรังสียูวีแบบห่อหุ้ม (Encapsulated UV Filters) ชนิดแรกที่ใช้อนุภาคนาโนไขมันของแข็ง (Lipid) ซึ่งมีโครงสร้างเมมเบรน โดยผ่านกระบวนการไหลต่อเนื่องแบบลามินาร์ (Laminar Continuous Fow Process) แม้จะใช้ในปริมาณความเข้มข้นต่ำในสูตรผลิตภัณฑ์ Eclipsogen™ CAP สามารถช่วยให้ผลิตภัณฑ์กันแดดมีค่า SPF สูงได้ ด้วยคุณสมบัติที่สามารถผสมแบบเย็นได้ จึงง่ายต่อการพัฒนาสูตร และเข้ากันได้ดีกับส่วนผสมในผลิตภัณฑ์กันแดด ทำให้ได้สัมผัสที่บางเบาบนผิวโดยไม่ทิ้งคราบขาว สำหรับผู้เข้าชมงาน in-cosmetics Asia ที่ต้องการสัมผัสผลิตภัณฑ์นี้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น Eclipsogen™ CAP จะถูกจัดแสดงในโซน Spotlight On และจะมีการสาธิตในช่วง Formulation Lab ในระหว่างการจัดงาน

นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Nanocon แล้ว คลาเรียนท์ยังเน้นย้ำถึงผลิตภัณฑ์ Genadvance™ series ซึ่งเป็นส่วนผสมปรับสภาพเส้นผมที่แก้ไขปัญหาผมที่แตกต่างกัน ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดของสารในกลุ่ม Quats แบบดั้งเดิม และช่วยให้นักพัฒนาสูตรสามารถเข้าถึงตัวเลือกผลิตภัณฑ์และอ้างอิงถึงสรรพคุณได้มากขึ้น มีความหลากหลายในการใช้งานสูง สามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทุกรูปแบบ ทั้งชนิดที่ต้องล้างออกและไม่ต้องล้างออก

“ในงาน in-cosmetics Asia ผู้เข้าชมงานจะได้รับความรู้โดยตรงเกี่ยวกับส่วนผสมที่เป็นไฮไลท์ของเรา ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการดูแลผิวในชีวิตประจำวัน โดยตัดความซับซ้อนออกไปจากสมการความงาม นั่นหมายความว่าผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลมีไว้เพื่อทำงานด้วยความเรียบง่ายโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงานใดๆ ทั้งสิ้น” วิปุล ภาตต์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Personal & Home Care ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

คลาเรียนท์เสริมความแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีอยู่เดิม ผ่านการเข้าซื้อกิจการของลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ ผู้ให้บริการส่วนผสมคุณภาพสูงชั้นนำ เมื่อต้นปีนี้ ทั้งนี้ จะมีการเปิดตัวอิมัลซิไฟเออร์ Pickmulse ภายในงาน in-cosmetics Asia ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีแป้งควินัว (Quinoa Starch) ที่จดสิทธิบัตรของ ลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ บาย คลาเรียนท์ โดยอิมัลซิไฟเออร์รุ่นใหม่ 2-in-1 ไร้สารลดแรงตึงผิวนี้ช่วยยกระดับคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสของสูตรผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งรองรับระบบการห่อหุ้มสารสำคัญ หรือ Encapsulation ที่สามารถปรับได้ตามต้องการ (Customizable) โดย Pickmulse จะจัดแสดงภายใน Innovation Zone ของงานพร้อมกับส่วนผสมที่ได้รับรางวัลอีกสองชนิด ได้แก่ Corneopeptyl และ CycloRetin

คลาเรียนท์ และ ลูคัส เมเยอร์ คอสเมติกส์ บาย คลาเรียนท์ จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่บูธ T40 และ J40 ตามลำดับภายในงาน in-cosmetics Asia ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2567 ณ ไบเทค กรุงเทพฯ ผู้เข้าชมงานสามารถแวะเยี่ยมชมบูธ ซึ่งทีมเทคโนโลยีและทีมคอมเมอร์เชียลของคลาเรียนท์พร้อมให้ข้อมูลจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ สาธิตการใช้งาน และตอบคำถามต่างๆ ตลอดงาน

MISUMI เปิดตัว Economy Series นวัตกรรมช่วยลดต้นทุนการผลิตสูงสุดถึง 50% ก้าวสู่มาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรม

supersab

Recent Posts

ไทยยูเนี่ยน โกยกำไรสุทธิไตรมาส 3 ทะลุ 1.4 พันล้านบาทพร้อมสร้างสถิติทำอัตรากำไรขั้นต้นสูงสุดที่ 19.5%

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปี 2567 ด้วยอัตรากำไรสุทธิที่ 1,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น…

31 mins ago

NT นำเทคโนโลยีดิจิทัลหนุนชุมชนเมืองบั้งไฟโก้ จ.ยโสธร ร่วมคัดแยกขยะลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Showcase “แยก แลก ใจ สู่ชุมชนเมืองบั้งไฟโก้ สะอาด น่าอยู่” ที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)…

34 mins ago

Roborock เปิดตัวไลน์อัพหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย 4 รุ่นใหม่

Roborock (โรโบร็อค) ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด 4 รุ่น ได้แก่ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้นอัจฉริยะ Roborock Qrevo Curv และ Roborock Saros 10R พร้อมทั้งเครื่องดูดฝุ่นและถูพื้นไร้สาย…

37 mins ago

AIS ประกาศเคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย อายุ 4 ปี ที่ 2.74% และอายุ 7 ปี ที่ 2.92%

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (“บริษัท” หรือ “AIS”) พร้อมเปิดให้ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนสหกรณ์ออมทรัพย์แสดงความจำนงในการจองซื้อหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน มีอายุระหว่าง 3 ปี ถึง 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.54% ถึง 3.22% ต่อปี อีกทั้งยังเสนอขายต่อนักลงทุนทั่วไปกับหุ้นกู้อายุ 4 ปี ที่…

46 mins ago

PayPay ร่วมกับ Alipay+ มอบความสะดวกให้แก่นักเดินทางทั่วโลกเพื่อการใช้จ่ายที่ครอบคลุมกว่า 3 ล้านร้านค้าทั่วญี่ปุ่น

ที่งาน Singapore FinTech Festival 2024 บริษัทผู้นำระบบบริการชำระเงินผ่าน QR ของญี่ปุ่น PayPay (เพย์เพย์) ประกาศความร่วมมือกับ Alipay+ (อาลีเพย์พลัส) แพลตฟอร์มการชำระเงิน และบริการดิจิทัลระดับสากลที่เชื่อมโยงผู้บริโภคเข้ากับธุรกิจ…

50 mins ago

Shopee ชู 6 แบรนด์ชั้นนำ ไฮไลท์เด็ดในแคมเปญ “Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก” มอบส่วนลดสูงสุด 90% ปลุกมู้ดการใช้จ่ายไตรมาสสุดท้ายของปี

ช้อปปี้ อีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 เพื่อผู้ประกอบการและพันธมิตรทางธุรกิจ จัดเต็มจัดใหญ่ให้ความคุ้มค่าแบบจัดหนักกับเหล่านักช้อป เพื่อสร้างบรรยากาศและสีสันต้อนรับเทศกาลแห่งเฉลิมฉลองช่วงโค้งสุดท้ายของปี ผนึก 6 แบรนด์ชั้นนำบน Shopee Mall ที่มามอบส่วนลดกระชากใจสูงสุดกว่า 90% พร้อมดับเบิ้ลความคุ้มด้วยโค้ดส่วนลดเพิ่มเติมและโค้ดส่งฟรี ความพิเศษเหล่านี้เฉพาะในแคมเปญ…

54 mins ago