เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศวิสัยทัศน์ ‘Pioneering Growth & Beyond’ เดินหน้าแผน 5 ปี สร้างเมกะโปรเจกต์ทั่วประเทศ ชู ‘The Central’ พหลโยธิน New CBD แห่งใหม่กรุงเทพฯ รับดีมานด์ใหม่ ทุ่มงบ 120,000 ล้านบาท พัฒนามิกซ์ยูส 30 แห่ง ภายในปี 2568 พร้อมเปิด ‘Central Park’ ส.ค. นี้ มาพร้อมแบรนด์ดังระดับโลกเพียบ
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ด้วยการประกาศวิสัยทัศน์ประจำปี ‘Pioneering Growth & Beyond’ ตอกย้ำความสำเร็จโมเดลธุรกิจ ‘The Ecosystem for All’ ด้วยการทุ่มงบประมาณ 120,000 ล้านบาท ในแผน 5 ปี (พ.ศ. 2568-2572) เดินหน้าพัฒนาโครงการเมกะโปรเจกต์และมิกซ์ยูส 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวโครงการใหม่ ‘The Central’ พหลโยธิน New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และ ‘Central Park’ ในเดือนสิงหาคมนี้
ไฮไลท์สำคัญ:
- ‘The Central’ พหลโยธิน: เมกะโปรเจกต์แห่งอนาคตบนที่ดิน 49 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 460,000 ตร.ม. รองรับดีมานด์ใหม่ของกรุงเทพฯ ตอนบน ดึงดูดแบรนด์ระดับโลก เปิด Q4/2569
- ‘Central Park’: ศูนย์การค้าระดับ Masterpiece ใจกลางกรุงเทพฯ บนที่ดิน 23 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 130,000 ตร.ม. แบรนด์ดังระดับโลกกว่า 230 แบรนด์ พร้อมเปิด ส.ค. นี้
- ‘Central Northville’: มิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดใจกลางนนทบุรี บนที่ดิน 59 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 210,000 ตร.ม. คอนเซ็ปต์ Biophilic Design เปิด Q2/2569
- ‘Central Khonkaen Campus’: ศูนย์การค้าแห่งที่ 2 ของขอนแก่น บนพื้นที่ 30 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 67,000 ตร.ม. ตอบโจทย์ Urban lifestyle เปิด Q2/2569
- ‘Central Chiangmai Airport’: พลิกโฉม Retail Landscape ยกระดับ Master Planning ใหม่ บนที่ดิน 130 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 173,000 ตร.ม. Muji’s First Flagship Store ในภาคเหนือ เปิด Q2/2569
- ‘Central Phuket’: ขยายพื้นที่ลักชูรี่ 20,000 ตร.ม. ลงทุนเพิ่ม 3,000 ล้านบาท เปิด Q3/2569
- ‘Central Krabi’: ศูนย์การค้าต้นแบบด้าน Sustainable & Mindful Travel เปิด ต.ค. 2568
- Transformation โครงการในโลเคชั่นสำคัญ: Central Pinklao, Central Chaengwattana และ Central Bangna ตอบโจทย์ Affluent shoppers กำลังซื้อสูง
วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า: “ตลอด 45 ปี เซ็นทรัลพัฒนามุ่งมั่นเติบโตเคียงข้างลูกค้า คู่ค้า พนักงาน และชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยกลยุทธ์การพัฒนา Retail-Led Mixed-Use Development ที่ให้ความสำคัญกับ 4 เรื่อง ได้แก่ Best Location, Best Catchment Analysis, Best Master Planning และ Best Partners โดยปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จ All-Time High ในทุกมิติและในทุกธุรกิจ”
ขณะที่ ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล President, Retail and Development บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า: “เซ็นทรัลพัฒนา บุกเบิกและสร้าง Centre of Life ไปทุกย่าน ทุกเมือง ทั่วประเทศ โดยภายในไม่กี่ปีนี้ จะมีโครงการเมกะโปรเจ็กต์ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง”
ด้าน นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ CFO and President, Hotel and Office บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า: “ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จ All-Time High ในทุกมิติ ทั้งรายได้รวมที่ 51,843 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 16,729 ล้านบาท พร้อมสร้างผลตอบแทนที่สูงแก่ผู้ถือหุ้น”
เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน:
- สนับสนุนสังคมและชุมชนกว่า 5,000 ล้านบาท
- เดินหน้าสู่ Net Zero 2050
- ได้รับการจัดอันดับ DJSI Best-in-Class 7 ปีซ้อน
- ติดตั้ง Solar Rooftop, EV Charging Station และขับเคลื่อนโครงการ Green Partnership
เซ็นทรัลพัฒนายังมุ่งเน้นการสร้างประสบการ์ณใหม่ๆให้กับลูกค้าเช่น การนำเสนอร้านอาหารที่เป็น Michelin Street Food, การนำแบรนด์ร้านอาหารไทยชื่อดังอย่าง Iberry Group นำเสนอรูปแบบใหม่ทั้งหมด7แบรนด์, การมีพื้นที่ของ Hug Craft & Northern Village เพื่อเป็น Magnet ดึงดูดนักท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ในโครงการ Central Chiangmai Airport
การขยายตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นแรงผลักดันหลักที่ทำให้เซ็นทรัลพัฒนาขยายการลงทุนในครั้งนี้ ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ๆและการปรับปรุงโครงการที่มีอยู่ ทำให้บริษัทตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้เข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เกิดการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับประเทศ
นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังคงมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนผ่านการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงานทดแทน การได้รับคะแนน DJSI Best-in-Class ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 7 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
–กรุงศรี SME ประกาศแผนปี 68: พุ่งเป้า “3GO” ฝ่าเศรษฐกิจผันผวน ชู “ESG-ดิจิทัล-ขยายตลาด”