Business

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัว ‘The Central’ พหลโยธิน รับดีมานด์ใหม่ พร้อมทุ่ม 1.2 แสนล้าน ใน 5 ปี พัฒนามิกซ์ยูสทั่วประเทศ

เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศวิสัยทัศน์ ‘Pioneering Growth & Beyond’ เดินหน้าแผน 5 ปี สร้างเมกะโปรเจกต์ทั่วประเทศ ชู ‘The Central’ พหลโยธิน New CBD แห่งใหม่กรุงเทพฯ รับดีมานด์ใหม่ ทุ่มงบ 120,000 ล้านบาท พัฒนามิกซ์ยูส 30 แห่ง ภายในปี 2568 พร้อมเปิด ‘Central Park’ ส.ค. นี้ มาพร้อมแบรนด์ดังระดับโลกเพียบ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ด้วยการประกาศวิสัยทัศน์ประจำปี ‘Pioneering Growth & Beyond’ ตอกย้ำความสำเร็จโมเดลธุรกิจ ‘The Ecosystem for All’ ด้วยการทุ่มงบประมาณ 120,000 ล้านบาท ในแผน 5 ปี (พ.ศ. 2568-2572) เดินหน้าพัฒนาโครงการเมกะโปรเจกต์และมิกซ์ยูส 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวโครงการใหม่ ‘The Central’ พหลโยธิน New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และ ‘Central Park’ ในเดือนสิงหาคมนี้

ไฮไลท์สำคัญ:

  • ‘The Central’ พหลโยธิน: เมกะโปรเจกต์แห่งอนาคตบนที่ดิน 49 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 460,000 ตร.ม. รองรับดีมานด์ใหม่ของกรุงเทพฯ ตอนบน ดึงดูดแบรนด์ระดับโลก เปิด Q4/2569
  • ‘Central Park’: ศูนย์การค้าระดับ Masterpiece ใจกลางกรุงเทพฯ บนที่ดิน 23 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 130,000 ตร.ม. แบรนด์ดังระดับโลกกว่า 230 แบรนด์ พร้อมเปิด ส.ค. นี้
  • ‘Central Northville’: มิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดใจกลางนนทบุรี บนที่ดิน 59 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 210,000 ตร.ม. คอนเซ็ปต์ Biophilic Design เปิด Q2/2569
  • ‘Central Khonkaen Campus’: ศูนย์การค้าแห่งที่ 2 ของขอนแก่น บนพื้นที่ 30 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 67,000 ตร.ม. ตอบโจทย์ Urban lifestyle เปิด Q2/2569
  • ‘Central Chiangmai Airport’: พลิกโฉม Retail Landscape ยกระดับ Master Planning ใหม่ บนที่ดิน 130 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า 173,000 ตร.ม. Muji’s First Flagship Store ในภาคเหนือ เปิด Q2/2569
  • ‘Central Phuket’: ขยายพื้นที่ลักชูรี่ 20,000 ตร.ม. ลงทุนเพิ่ม 3,000 ล้านบาท เปิด Q3/2569
  • ‘Central Krabi’: ศูนย์การค้าต้นแบบด้าน Sustainable & Mindful Travel เปิด ต.ค. 2568
  • Transformation โครงการในโลเคชั่นสำคัญ: Central Pinklao, Central Chaengwattana และ Central Bangna ตอบโจทย์ Affluent shoppers กำลังซื้อสูง

วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า: “ตลอด 45 ปี เซ็นทรัลพัฒนามุ่งมั่นเติบโตเคียงข้างลูกค้า คู่ค้า พนักงาน และชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยกลยุทธ์การพัฒนา Retail-Led Mixed-Use Development ที่ให้ความสำคัญกับ 4 เรื่อง ได้แก่ Best Location, Best Catchment Analysis, Best Master Planning และ Best Partners โดยปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จ All-Time High ในทุกมิติและในทุกธุรกิจ”

ขณะที่ ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล President, Retail and Development บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า: “เซ็นทรัลพัฒนา บุกเบิกและสร้าง Centre of Life ไปทุกย่าน ทุกเมือง ทั่วประเทศ โดยภายในไม่กี่ปีนี้ จะมีโครงการเมกะโปรเจ็กต์ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง”

ด้าน นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ CFO and President, Hotel and Office บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า: “ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จ All-Time High ในทุกมิติ ทั้งรายได้รวมที่ 51,843 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 16,729 ล้านบาท พร้อมสร้างผลตอบแทนที่สูงแก่ผู้ถือหุ้น”

เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน:

  • สนับสนุนสังคมและชุมชนกว่า 5,000 ล้านบาท
  • เดินหน้าสู่ Net Zero 2050
  • ได้รับการจัดอันดับ DJSI Best-in-Class 7 ปีซ้อน
  • ติดตั้ง Solar Rooftop, EV Charging Station และขับเคลื่อนโครงการ Green Partnership

เซ็นทรัลพัฒนายังมุ่งเน้นการสร้างประสบการ์ณใหม่ๆให้กับลูกค้าเช่น การนำเสนอร้านอาหารที่เป็น Michelin Street Food, การนำแบรนด์ร้านอาหารไทยชื่อดังอย่าง Iberry Group นำเสนอรูปแบบใหม่ทั้งหมด7แบรนด์, การมีพื้นที่ของ Hug Craft & Northern Village เพื่อเป็น Magnet ดึงดูดนักท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ในโครงการ Central Chiangmai Airport

การขยายตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นแรงผลักดันหลักที่ทำให้เซ็นทรัลพัฒนาขยายการลงทุนในครั้งนี้ ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ๆและการปรับปรุงโครงการที่มีอยู่ ทำให้บริษัทตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้เข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เกิดการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับประเทศ

นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังคงมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนผ่านการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงานทดแทน การได้รับคะแนน DJSI Best-in-Class ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 7 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

กรุงศรี SME ประกาศแผนปี 68: พุ่งเป้า “3GO” ฝ่าเศรษฐกิจผันผวน ชู “ESG-ดิจิทัล-ขยายตลาด”

supersab

Recent Posts

True ส่งสุขสงกรานต์สุดอลังการ จับมือ ททท. มอบสิทธิพิเศษ “Grand Songkran Grand Privileges” คุ้มเกินต้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ เปิดตัวโครงการ "Grand Songkran Grand Privileges" ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปี…

6 hours ago

ศุภาลัย ฉลอง 36 ปี จัดประกวดศิลปกรรมร่วมสมัย ชิงรางวัลกว่า 3.5 ล้านบาทพร้อมยกระดับวงการศิลปะสู่เวทีสากล

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท อาร์ตโฟร์ดี โค จำกัด จัดประกวดศิลปกรรมร่วมสมัยทั้งประเภทประติมากรรมและจิตรกรรม เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 36 ปีของศุภาลัย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการอนุรักษ์และยกระดับวงการศิลปะในปัจจุบันสู่เวทีสากล โดยเปิดโอกาสให้ศิลปินและผู้ที่สนใจทุกท่านร่วมส่งผลงานเข้าประกวด…

10 hours ago

รฟม.ลงพื้นที่ตรวจลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมช่วงกลางคืน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณจุดก่อสร้างสถานีบางขุนนนท์ บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ รวมถึงตลอดแนวก่อสร้างถนนราชินี ถนนเพชรบุรี ถนนราชดำเนินกลาง…

10 hours ago

“วีริศ” กระชับความร่วมมือ 3 ฝ่าย ลุยพัฒนาโครงข่ายขนส่งสินค้าทางราง ไทย-ลาว-จีน

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2568 นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมหารือกับนายดาวจินดา สีหาราด ผู้ว่าการรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งชาติลาว และ MR. LIU HONG…

10 hours ago

AP โซนร้อน HEAT ZONE ที่สุดของดีลร้อนแรงแห่งปี

บมจ. เอพี ไทยแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” นำโดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เดินหน้าสร้างที่สุดความเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม จัดแคมเปญ AP…

10 hours ago

EPSON (ประเทศไทย) เปิดยุทธศาสตร์ปี 68 ตั้งเป้าโต 6% ชู 4 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

เอปสัน (ประเทศไทย) เดินหน้ารุกตลาดปี 2568 อย่างเต็มกำลัง เน้นการเติบโตต่อเนื่อง 6% ด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม, ความคล่องตัว, บริการที่เหนือกว่า และความยั่งยืน (ESG)…

13 hours ago