Business

ซีพีแรม ยกทัพผลิตภัณฑ์ร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต 2567 ดันดีมานด์ตลาดอาหารจากพืชไทยแตะ 4.5 หมื่นล้าน พร้อมปลุกกระแส อาหารเจ

บริษัท ซีพีแรม จำกัด หรือ CPRAM ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทาน ร่วมสืบสาน“ประเพณีถือศีล กินผัก จังหวัดภูเก็ต 2567” เทศกาลกินเจที่ใหญ่ที่สุด ดัน Soft Power ไทยสู่เวทีโลก ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ชวนให้สนุกกับการกินเจ แบบไม่จำเจ ชูแบรนด์เด่น “วีจี ฟอร์ เลิฟ” กับสารพัดเมนูอาหารเจ พร้อมรับประทาน ได้เต็มอิ่มกับสุดยอดอาหารเจ อุ่นร้อนได้ทันทีไม่ต้องปรุง รวมถึงเบเกอรี่สดใหม่จากแบรนด์ “เลอแปง” มอบความอิ่มท้องเร่งด่วนทันใจ หาซื้อง่าย และพกพาไปรับประทานได้ทุกที่ และซาลาเปาเจ หลากหลายไส้ แบรนด์ “เจด ดราก้อน” ตอบโจทย์เทรนด์อาหารเจยุคใหม่ รสชาติอร่อย ดีต่อสุขภาพ ดีต่อสิ่งแวดล้อม และดีต่อโลก

การเข้าร่วมสนับสนุนของซีพีแรมในการประเพณีถือศีล กินผัก จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งในภูเก็ตและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ สร้างเงินสะพัดในท้องถิ่น และยกระดับเศรษฐกิจของเมืองภูเก็ตได้อย่างมีนัยสำคัญ ผ่านการโปรโมตวัฒนธรรม อาหารที่เป็นหนึ่งใน Soft Power สอดรับกับข้อมูลของศูนย์วิจัยกรุงไทยซึ่งชี้ว่า ตลาดอาหารจากพืชของไทยจะเติบโตถึง 45,000 ล้านบาทภายในปีนี้ ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ 10% ซึ่งใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของตลาดโลกที่ 10.5% ขณะเดียวกันข้อมูลของ TCDC ยังระบุถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมว่า อาหารจากพืช จัดเป็นหนึ่งในกลุ่มอาหารที่ผู้บริโภคให้ความนิยมและยอมจ่ายในราคาที่สูงขึ้น ซึ่งแบรนด์ต่าง ๆ ได้เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์เข้ากับปรัชญาชีวิตดั้งเดิมหรือเมนูอาหารท้องถิ่นอีกด้วย สอดคล้องกับผลสำรวจของบริษัทวิจัยการตลาดระดับโลกอย่าง Mintel ที่ระบุว่าในช่วงปี 2559 – 2563 มีชาววีแกนหน้าใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นถึง 440% ด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และการไม่เบียดเบียนสัตว์

วิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม กล่าวว่า “ตลาดอาหารเจของเมืองไทยในปัจจุบันมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างมาก สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมานิยมอาหารเจและอาหารจากพืชกันเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ไม่จำกัดเฉพาะในช่วงของเทศกาลกินเจเท่านั้น แต่ได้กลายเป็นไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารในชีวิตประจำวันตลอดปี โดยปี 2567 คาดว่ายอดจำหน่ายอาหารเจของซีพีแรมในปีนี้ เติบโตกว่าปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 10% เทียบยอดขายอาหารเจของซีพีแรมในปี 2566 ที่ผ่านมา ปัจจัยส่งผลจากเทรนด์การดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้น ผู้บริโภคมีพฤติกรรมลดบริโภคเนื้อสัตว์ หันมาทานอาหารที่มาจากพืชมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นการทำบุญเสริมความแข็งแรงให้สุขภาพใจ ซีพีแรม ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทาน มุ่งมั่นตอบสนองเทรนด์ดังกล่าวด้วยการพัฒนาเมนูอาหารใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องตามเทรนด์และไลฟ์สไตล์การทานอาหารเจ หรืออาหารจากพืชที่เปลี่ยนไปทุกปี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งในแง่คุณภาพ คุณค่าโภชนาการดีต่อสุขภาพ รสชาติอร่อย หน้าตาที่น่ารับประทาน และความหลากหลายของเมนู เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร (City of Gastronomy) ขององค์การยูเนสโก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นสวรรค์แห่งอาหารและเป็นที่ยอมรับจากนักชิมทั่วโลกต่อไป”

ซีพีแรม คัดสรรผลิตภัณฑ์อาหารเจมากมายเพื่อให้ผู้ร่วมงานประเพณีถือศีล กินผัก จังหวัดภูเก็ต 2567 ได้อิ่มอร่อยพร้อมเก็บแต้มบุญ ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ “วีจี ฟอร์ เลิฟ” ชูเมนูแสนอร่อย อาทิ ข้าวลาบหมูเจ ข้าวคั่วกลิ้งเจ ผัดหมี่ซั่วเจ ข้าวคะน้าหมูกรอบเจ ข้าวราดผัดพริกแกงหมูกรอบเจ และเส้นหมี่ผัดซีอิ้วเจ และอีกมากมาย พร้อมเบเกอรี่แบรนด์ “เลอแปง” ให้อร่อยทันใจหอมหวานกับคัพเค้กกล้วยหอมสูตรเจ ตบท้ายด้วยเมนูเด็ดต้นตำรับ “เจด ดราก้อน” กับ ซาลาเปาไส้งาดำนมถั่วเหลือง และซาลาเปาไส้พุทราจีน ซาลาเปาไส้เผือกเจ ซาลาเปาไส้เห็ดทรงเครื่องเจ ซาลาเปาไส้ผักรวมเจ และอีกมากมาย

ผู้สนใจยังสามารถซื้อหาผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานคุณภาพสูงจากซีพีแรมทั้ง “วีจี ฟอร์ เลิฟ” “เลอแปง” และ “เจด ดราก้อน” ได้ที่ 7-Eleven แม็คโคร โลตัส และห้างสรรพสินค้าชั้นนำใกล้บ้านคุณ

อร่อยคุ้ม! เซ็นทรัลชวนนักชิมฟินกับแคมเปญ “มื้อนี้ดีลดี” ปีที่ 4 รับเครดิตเงินคืนคุ้มจุใจ

supersab

Recent Posts

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

15 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

22 hours ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago

Vietjet เสริมแกร่งฝูงบินด้วยข้อตกลงเครื่องยนต์มูลค่าพันล้านบาท พร้อมรับมอบแอร์บัสลำใหม่

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) "Vietjet" บรรลุข้อตกลงกับ CFM ในการจัดหาเครื่องยนต์ LEAP-1B กว่า 400 เครื่อง พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่ เน้นย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการเสริมทัพฝูงบินให้มีความทันสมัย…

1 day ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 14 – 20 ตุลาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

HONOR Magic V3 กับการแข่งขันของสมาร์ทโฟนจอพับ

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมาชวนคุยเรื่องการแข่งขันของ สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหญ่กันครับ หลัง HONOR Magic V3 แฟล็กชิปจอพับตัวล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวในไทยวันที่ 15 ตุลาคมนี้แล้ว…

1 day ago