ซีพีแรม (CPRAM) เปิดตัวแบรนด์ ครีเอเตอร์ (Creator) อาหารเพื่อสุขภาพ เจาะตลาดผู้สูงวัยที่มีมากกว่า 20% ในสังคมไทย ที่ต้องการอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีน วิตามิน เกลือแร่มากขึ้น คาร์โบไฮเดรตน้อย ไขมันต่ำ รสไม่จัด ไม่มีผงชูรส มาพร้อม 5 เมนู ได้แก่ แกงจืดเค้าหู้หมูสับ ต้มจับฉ่าย ข้าวต้มปลากะพง โจ๊กหมู เส้นใหญ่ราดหน้าปลาเต้าซี่ โดยมีราคาตั้งแต่ 59-79 บาท วางแผนจำหน่ายตามโรงพยาบาล ร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ และห้างค้าปลีก พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 300 ล้านบาทในปี 67 และ 1,000 ล้านบาทในปี 68
–Denodo กางแผนลุยขยายธุรกิจ Data Management ในไทย ชูประสิทธิภาพ Data Fabric แบบ Logical
วิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า ตลาดอาหารสำหรับผู้สูงอายุ มีแนวโน้มการเติบโตอย่างขึ้นต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุตามการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากรโลก ซึ่งข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) มีการคาดการณ์จำนวนประชากรที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 3 ต่อปีโดยในปี พ.ศ.2573 (2030) คาดว่าจะมีจำนวนประชากรสูงอายุมากถึงประมาณ 1.4 พันล้านคนและจะเพิ่มขึ้นถึง 2 พันล้านคนในปีพ.ศ.2593 (2050) ขณะเดียวกัน ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สุงอายุอย่างสมบูรณ์แล้วตั้งแต่ปี2565 โดยมีผู้มีอายุ60ปีขึ้นไปมากกว่า 20% ของประชากรไทยทั้งหมด ซึ่งผู้สูงอายุกำลังเป็นผู้บริโภคกลุ่มขนาดใหญ่และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกำลังซื้อของผู้สูงอายุอยู่ในระดับค่อนข้างสูง ซึ่งการเตรียมตัวรับมือกับสังคมผู้สูงอายุ โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง นวัตกรรม ตลอดจนงานวิจัยมาพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก
“ครีเอเตอร์” เป็นอาหารสำหรับผู้สูงอายุที่เน้นให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ โดยคำนึงถึงปริมาณและประเภทของสารอาหารที่จำเป็น รวมไปถึงคุณสมบัติของอาหารหรือวัตถุดิบให้เหมาะสมกับการเคี้ยว ระบบการย่อยและดูดซึมสารอาหารตามวัยของผู้สูงอายุ นอกจากนี้ “ครีเอเตอร์” ยังผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ “ปลอดภัย มั่นใจ ทุกขั้นตอน” ออกแบบบรรจุภัณฑ์ “สีแดง” ด้วยแนวคิด พลังสร้างสรรค์ดั่งดวงอาทิตย์ และตราสินค้ารูปผู้สูงอายุที่มีความสุขและสุขภาพดีอย่างชัดเจน โดยขณะนี้ได้ออกมาวางตลาดแล้วผ่านช่องทางโรงพยาบาล ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และร้านค้าผลิตภัณฑ์สุขภาพชั้นนำทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้