Business

CRC เดินหน้าสู่แพลตฟอร์ม Next-Gen Omnichannel อัดงบด้านเทคโนโลยีกว่า 10,000 ล้านบาท

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเซ็นทรัล รีเทล (CRC) ได้ทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่การเป็นรีเทลเทคอย่างเต็มรูปแบบ และสร้างแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากการพัฒนาของทีมเซ็นทรัล รีเทล ดิจิทัล พิสูจน์ได้จากจำนวนการเติบโตของตัวเลขผู้ใช้บริการในปีก่อนๆ กว่า 80% และมียอดผู้กลับมาใช้ซ้ำกว่า 60% ส่งผลให้ยอดขายจากแพลตฟอร์มนี้เติบโตเป็นสัดส่วน 20% ของยอดขายทั้งหมด

เดวิด ยามาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายดิจิทัล บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า เรายกระดับแพลตฟอร์มนี้สู่ Next-Gen Omnichannel ที่เหนือระดับและสามารถเชื่อมโลกออฟไลน์ ออนไลน์ และ Metaverse เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ครอบคลุมทั้งเครือข่ายเซ็นทรัล รีเทล ในไทย เวียดนาม และอิตาลี โดยมีหัวใจสำคัญอยู่ที่การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Ultra -Personalization ที่นำเสนอสินค้าและบริการเฉพาะบุคคลแบบเรียลไทม์ เช่น ปัจจุบันมีสมาชิกบน Central App กว่า 6 ล้านดาวน์โหลด

เจ มาร์ท กรุ๊ป เผยภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ใช้ “ใจ” เป็นพลังขับเคลื่อน

อีกทั้งยังเป็นการสร้าง Inclusive Growth ให้กับคู่ค้า ทำให้แพลตฟอร์มนี้กลายเป็น ‘Destination’ สำหรับลูกค้า คู่ค้า และทุกๆ คน รวมถึงเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้กลยุทธ์ CRC Retailligence เกิดขึ้นได้จริง ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลที่จะทำให้เซ็นทรัล รีเทล ก้าวสู่การเป็นรีเทลเทค ระดับโลก และเป็นผู้นำด้านออมนิแชแนลหนึ่งเดียวของไทยและระดับสากลอย่างแท้จริง

สำหรับแผน 5 ปี ต่อจากนี้ เซ็นทรัล รีเทล พร้อมทุ่มงบ 10,000 ล้านบาท ชู 5 กลยุทธ์ดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อน CRC Retailligence ประกอบด้วย

  1. Intelligent Retail เข้าใจลูกค้าและธุรกิจอย่างลึกซึ้ง ด้วยการใช้ Deep-Data Learning เพื่อวิเคราะห์ฐานข้อมูลเชิงลึกใน CRC Ecosystem ที่สามารถเจาะลึกพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคลในระดับ Micro-Segmentation เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าได้ครอบคลุมในทุกมิติแบบเรียลไทม์และถูกที่ถูกเวลา
  2. Consumer-Driven Design แนวคิดใหม่ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม โดยใช้ข้อมูล กระบวนการ และระบบที่ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าเป็นหลัก ตามเจตนารมณ์ในการเป็นองค์กรที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-Centric) อย่างแท้จริง
  3. Enabling Synergies เป็นกลยุทธ์ที่จะเชื่อมต่อทุกบริการในกลุ่มเซ็นทรัล เช่น แพลตฟอร์ม The1 Loyalty และ Dolfin e-wallet เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ออมนิแชแนลของลูกค้าอย่างครบวงจร นอกจากนี้ยังมีระบบ One-Omni Pull of Stock ที่สามารถเช็คสินค้าคงคลังครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ และยังสามารถจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเครือข่ายร้านค้าและศูนย์กระจายสินค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ
  4. Experience-Driven Commerce พัฒนาโปรแกรม CRC Artificial Intelligence ที่ล้ำสมัยที่สุด พร้อมนำเสนอคอนเทนต์และให้คำแนะนำลูกค้าในทุก Customer Journey ผ่านแพลตฟอร์ม Next-Gen Omnichannel ที่เชื่อมต่อทุกช่องทางการช้อปปิ้งของลูกค้า ทั้งออนไลน์ หน้าร้าน และช่องทางโซเชียลของทุกกลุ่มธุรกิจให้อยู่บนแพลตฟอร์มข้อมูลเดียวกันทั้งหมด
  5. Adaptive Commerce พัฒนาแพลตฟอร์มคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดด้วยระบบปฏิบัติการแบบ Headless และ Microservices Based Framework เพื่อทำให้ช่องทางการช้อปปิ้งเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อ และกลายเป็นแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่สะดวก รวดเร็ว คล่องตัว และสามารถปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมของลูกค้าได้ โดยทั้ง 5 กลยุทธ์ดิจิทัลจะถูกนำมาใช้ในการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจ เข้าถึงความต้องการเฉพาะบุคคล และทำให้เซ็นทรัล รีเทล เป็นจุดหมายหนึ่งเดียวในการช้อปปิ้งและใช้ชีวิตในทุกๆ วันของลูกค้า โดยจากนี้ไป เซ็นทรัล รีเทล และธุรกิจในเครือจะยังคงนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

“เซ็นทรัล รีเทล มุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พร้อมยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้าในทุก touchpoint โดยเราได้นำโซลูชันส์แห่งอนาคตและเทคโนโลยีล้ำสมัย มาผนวกเข้ากับแนวคิด Green & Sustainable Retail องค์กรต้นแบบเพื่อความยั่งยืน รวมถึงพัฒนาร้านค้า ช่องทางออนไลน์ ระบบโลจิสติกส์แบบ Direct-to-Consumer รวมไปถึงการทำการตลาดดิจิทัล ผ่านระบบ AI บนแพลตฟอร์ม Big Data ของ CRC นอกจากนี้เรายังได้ผนึกกำลังร่วมกับเทคพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Google, Meta, Microsoft, Accenture และ Adobe ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Next – Gen Omnichannel อีกทั้งเซ็นทรัล รีเทล ดิจิทัล ยังมีทีมงานมืออาชีพที่มีความชำนาญเฉพาะทางและมากประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล ทั้งในระดับนานาชาติและในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้เซ็นทรัล รีเทล เป็นองค์กรด้านรีเทลเทคอย่างเต็มรูปแบบ ตามกลยุทธ์ CRC Retailligence ที่วางไว้ พร้อมผลักดันให้ CRC Ecosystem เป็นอีโคซิสเท็มที่ดีที่สุดและสมบูรณ์แบบที่สุดของเอเชีย โดยตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายผ่านแพลตฟอร์ม Next – Gen Omnichannel เป็น 25 -30% ภายในปี 2569 และจะทำให้เซ็นทรัล รีเทล ก้าวขึ้นสู่รีเทลเทคระดับโลกได้อย่างแน่นอน” เดวิด กล่าวสรุป

supersab

Recent Posts

Canon เปิดราคา V-Series ในรุ่น EOS R50 V และ PowerShot V1

แคนนอน (Canon) เปิดตัวกล้องซีรีส์ V ใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ EOS R50 V และ PowerShot V1 ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมองหากล้องขนาดกะทัดรัด…

8 hours ago

Thailand Aims for Global Healthcare Hub Status: Roche & Medical Technology Council Unite to Elevate Lab Standards

Thailand is taking a significant step towards becoming a leading medical and wellness hub in…

8 hours ago

แล็บไทยพลิกโฉม! โรชผนึกสภาเทคนิคฯ ยกระดับมาตรฐาน สู่ศูนย์กลางการแพทย์โลก

ทะยานสู่ Medical Hub! โรช ไดแอกโนสติกส์ จับมือสภาเทคนิคการแพทย์ เสริมแกร่งห้องแล็บไทย ตั้งเป้า 150 แห่งเข้าร่วมโครงการ Lab Benchmarking 2025 พร้อมดันมาตรฐานสากล เพิ่มห้องแล็บรับรอง…

8 hours ago

ดีอี-ไปรษณีย์ไทย ผนึกกำลัง! ส่งด่วน EMS ผลไม้ทั่วไทย เริ่มต้น 60 บาท หนุนเกษตรกร กระจายผลผลิต 6.7 ล้านตัน

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวบริการ "EMS ส่งด่วนผลไม้" ในอัตราค่าบริการสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 3 กิโลกรัม 60 บาททั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยในการกระจายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะผลไม้สดใหม่…

8 hours ago

“Market Place เทพรักษ์” เปิดแล้ว ดึงแบรนด์ดังกว่า 360 ร้านค้า สร้างศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ครบวงจร ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่

"Market Place เทพรักษ์" เปิดตัวแล้ว! โมเดลใหม่ Community Mall ผสาน Urban Fresh Market ชู Neighbourhood-Centric ยึดใจกลางพหลฯ-วัชรพล ดึงแบรนด์ดังกว่า…

8 hours ago

กฟผ. – มูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เตรียมนำทีมวิศวกรและช่างอาสา กฟผ. ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างอาคารโรงเรียน สพฐ.

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ศูนย์กลางประเทศเมียนมา ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ของไทยได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโรงเรียนภายใต้การดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กฟผ. จึงร่วมกับมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา…

12 hours ago

This website uses cookies.