ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเซ็นทรัล รีเทล (CRC) ได้ทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่การเป็นรีเทลเทคอย่างเต็มรูปแบบ และสร้างแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากการพัฒนาของทีมเซ็นทรัล รีเทล ดิจิทัล พิสูจน์ได้จากจำนวนการเติบโตของตัวเลขผู้ใช้บริการในปีก่อนๆ กว่า 80% และมียอดผู้กลับมาใช้ซ้ำกว่า 60% ส่งผลให้ยอดขายจากแพลตฟอร์มนี้เติบโตเป็นสัดส่วน 20% ของยอดขายทั้งหมด
เดวิด ยามาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายดิจิทัล บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า เรายกระดับแพลตฟอร์มนี้สู่ Next-Gen Omnichannel ที่เหนือระดับและสามารถเชื่อมโลกออฟไลน์ ออนไลน์ และ Metaverse เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ครอบคลุมทั้งเครือข่ายเซ็นทรัล รีเทล ในไทย เวียดนาม และอิตาลี โดยมีหัวใจสำคัญอยู่ที่การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Ultra -Personalization ที่นำเสนอสินค้าและบริการเฉพาะบุคคลแบบเรียลไทม์ เช่น ปัจจุบันมีสมาชิกบน Central App กว่า 6 ล้านดาวน์โหลด
–เจ มาร์ท กรุ๊ป เผยภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ใช้ “ใจ” เป็นพลังขับเคลื่อน
อีกทั้งยังเป็นการสร้าง Inclusive Growth ให้กับคู่ค้า ทำให้แพลตฟอร์มนี้กลายเป็น ‘Destination’ สำหรับลูกค้า คู่ค้า และทุกๆ คน รวมถึงเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้กลยุทธ์ CRC Retailligence เกิดขึ้นได้จริง ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลที่จะทำให้เซ็นทรัล รีเทล ก้าวสู่การเป็นรีเทลเทค ระดับโลก และเป็นผู้นำด้านออมนิแชแนลหนึ่งเดียวของไทยและระดับสากลอย่างแท้จริง
สำหรับแผน 5 ปี ต่อจากนี้ เซ็นทรัล รีเทล พร้อมทุ่มงบ 10,000 ล้านบาท ชู 5 กลยุทธ์ดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อน CRC Retailligence ประกอบด้วย
โดยทั้ง 5 กลยุทธ์ดิจิทัลจะถูกนำมาใช้ในการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจ เข้าถึงความต้องการเฉพาะบุคคล และทำให้เซ็นทรัล รีเทล เป็นจุดหมายหนึ่งเดียวในการช้อปปิ้งและใช้ชีวิตในทุกๆ วันของลูกค้า โดยจากนี้ไป เซ็นทรัล รีเทล และธุรกิจในเครือจะยังคงนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
“เซ็นทรัล รีเทล มุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พร้อมยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้าในทุก touchpoint โดยเราได้นำโซลูชันส์แห่งอนาคตและเทคโนโลยีล้ำสมัย มาผนวกเข้ากับแนวคิด Green & Sustainable Retail องค์กรต้นแบบเพื่อความยั่งยืน รวมถึงพัฒนาร้านค้า ช่องทางออนไลน์ ระบบโลจิสติกส์แบบ Direct-to-Consumer รวมไปถึงการทำการตลาดดิจิทัล ผ่านระบบ AI บนแพลตฟอร์ม Big Data ของ CRC นอกจากนี้เรายังได้ผนึกกำลังร่วมกับเทคพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Google, Meta, Microsoft, Accenture และ Adobe ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Next – Gen Omnichannel อีกทั้งเซ็นทรัล รีเทล ดิจิทัล ยังมีทีมงานมืออาชีพที่มีความชำนาญเฉพาะทางและมากประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล ทั้งในระดับนานาชาติและในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้เซ็นทรัล รีเทล เป็นองค์กรด้านรีเทลเทคอย่างเต็มรูปแบบ ตามกลยุทธ์ CRC Retailligence ที่วางไว้ พร้อมผลักดันให้ CRC Ecosystem เป็นอีโคซิสเท็มที่ดีที่สุดและสมบูรณ์แบบที่สุดของเอเชีย โดยตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายผ่านแพลตฟอร์ม Next – Gen Omnichannel เป็น 25 -30% ภายในปี 2569 และจะทำให้เซ็นทรัล รีเทล ก้าวขึ้นสู่รีเทลเทคระดับโลกได้อย่างแน่นอน” เดวิด กล่าวสรุป
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทศกาลสงกรานต์ระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการจัดงาน "Thailand's Songkran Festival 2025" และ "centralwOrld Songkran Fest 2025" ทั่วประเทศอย่างยิ่งใหญ่ ผสานวัฒนธรรมไทยและเอ็นเตอร์เทนเมนต์สุดอลังการ พร้อมทัพศิลปินกว่า…
เจแอลแอล (JLL) ประกาศแต่งตั้ง กฤช ปิ่มหทัยวุฒิ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ เจแอลแอล ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ควบคู่ไปกับการดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยธุรกิจบริการด้านการลงทุน (Capital…
ไปรษณีย์ไทย จับมือ สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) เตรียมพร้อมส่งบุรุษไปรษณีย์ทั่วประเทศ ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญระดับชาติ ในโครงการสำรวจสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง 15 กรกฎาคม…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยสำนักงานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (สปอ.) ลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยในการก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช – เมืองทองธานี บริเวณสถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี (MT01) และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02) ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน…
วันนี้ (22 เมษายน 2568) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration) หรือ FAA ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ…
vivo ตอกย้ำผู้นำสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึด เปิดตัวน้องใหม่ V50 Lite มาพร้อมสโลแกน "แบตอึด จนขอท้า" และแบตเตอรี่ BlueVolt 6500mAh สุดทนทาน เสริมทัพด้วยสมาร์ทวอตช์ดีไซน์ล้ำสมัย Watch GT…
This website uses cookies.