เซ็นทรัล รีเทล กวาดรายได้รวมปี 2567 ทะลุ 262,804 ล้านบาท กำไรหลักพุ่ง 9% พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผล 0.60 บาทต่อหุ้น เดินหน้าแผนลงทุน 19,000 ล้านบาท เร่งเครื่องธุรกิจปี 2568 เต็มกำลัง ตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าปลีกระดับโลก
ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2567 ของเซ็นทรัล รีเทล สร้างสถิติสูงสุดใหม่ โดยมีรายได้รวม 262,804 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากปีที่ผ่านมา และมีกำไรหลัก 8,870 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% บริษัทฯ ยังเสนอจ่ายเงินปันผลประจำปี 0.60 บาทต่อหุ้น สะท้อนถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ CRC OMNI-Intelligence ที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่น สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์ ทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี พร้อมทั้งรักษาเสถียรภาพทางการเงินและการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผลประกอบการในไตรมาส 4 ปี 2567 ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีรายได้ถึง 69,267 ล้านบาท และกำไรหลัก 2,971 ล้านบาท
แม้ในปี 2567 จะมีความท้าทายในอุตสาหกรรมค้าปลีก-ค้าส่งและบริการหลายประการ เซ็นทรัล รีเทล ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยขับเคลื่อนธุรกิจผ่านกลยุทธ์การขยายสาขาและการปรับปรุงร้านค้าใหม่ ไฮไลท์สำคัญ ได้แก่:
ความสำเร็จเหล่านี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านค้าปลีกระดับโลกของเซ็นทรัล รีเทล พร้อมการันตีด้วยรางวัลกว่า 70 รางวัลจาก 38 เวทีระดับโลกและนิตยสารชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
ผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมของเซ็นทรัล รีเทล สะท้อนถึงการบริหารธุรกิจบนหลักปรัชญา CRC Care ทั้ง 7 มิติ ซึ่งเป็น Platform of Trust สำหรับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย รวมถึงความทุ่มเทของพนักงานทุกคน และการสนับสนุนจากลูกค้าและคู่ค้า
ในปี 2568 เซ็นทรัล รีเทล พร้อมเดินหน้าเต็มกำลังด้วยงบลงทุน 19,000 ล้านบาท เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดและยั่งยืน โดยมุ่งเน้น:
นอกจากนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังคงยึดมั่นในการทำธุรกิจภายใต้หลักความยั่งยืนในทุกมิติ ตามหลักปรัชญา CRC Care ทั้ง 7 มิติ และมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้องค์กรผ่านกลยุทธ์ควบรวมกิจการ (M&A) เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ
–NocNoc รุกใช้ AI สู่ผู้นำ Home & Living อาเซียน เปิดเกมรุกอินโดฯ ดันแบรนด์ไทยโกอินเตอร์
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.