Business

CRC ปลื้ม ห้างรีนาเชนเต อิตาลี สร้างสถิตินิวไฮ ยอดขายทะลุ 1 พันล้านยูโร

ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล ได้เข้าซื้อกิจการห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตในปี 2554 ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่อยู่กับประเทศอิตาลีมาอย่างยาวนานกว่า 158 ปี โดยเซ็นทรัล รีเทล ได้ทรานส์ฟอร์มห้างรีนาเชนเตให้กลายเป็น Luxury Department Store อย่างเต็มรูปแบบ และมีการขยาย ปรับปรุง และพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องการปรับ Layout ของห้างด้วยการผสมผสานอารยธรรมแห่งยุโรปเข้ากับนวัตกรรมที่ทันสมัย การเพิ่มเติมแบรนด์ลักชูรี่ใหม่ๆ เข้ามาให้มีความครบครัน รวมถึงการยกระดับการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ Rinascente.it พร้อมทั้งพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัวช่องทาง Rinascente On Demand เป็นครั้งแรกของโลก ที่เป็นการแชทสดสั่งซื้อสินค้าโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ของ Rinascente ในอิตาลี พร้อมส่งมอบสินค้าและบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากอิตาลีส่งตรงถึงลูกค้าทุกแห่งทั่วโลก ทั้งหมดนี้ได้สร้างความสำเร็จครั้งใหญ่ให้กับห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ด้วยการสร้างยอดขายเกินกว่าช่วงก่อนโควิด และสร้างนิวไฮทะลุ 1,000,000,000 ยูโร (1 พันล้านยูโร) ในปี 2566 ซึ่งเติบโตกว่า 17% จากปีก่อน และ EBITDA เติบโตกว่า 70% โดยเฉพาะสาขาแฟลกชิปสโตร์ Rome Via del Tritone สร้างยอดขายโตถึง 17% สาขา Milan โต 19% และ Rome Piazza Fiume โต 35% ภายหลังจากการรีโนเวท พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าในปี 2567 ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตทั้ง 9 สาขา จะสร้างยอดขายเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ห้างสรรพสินค้าลักชูรี่ของอิตาลี”

ปัจจุบันห้างรีนาเชนเต เป็นห้างสรรพสินค้าเดียวในยุโรป ภายใต้เครือเซ็นทรัล รีเทล โดยมีทั้งสิ้น 9 สาขา ใน 8 เมือง ได้แก่ Milan, Rome Via del Tritone, Rome Piazza Fiume, Torino, Florence, Cagliari, Palermo, Catania และ Monza นอกจากนี้ห้างรีนาเชนเตยังมีเครือข่ายคู่ค้าในกลุ่มลักชูรี่ของยุโรปที่แข็งแกร่ง และกลายเป็น Luxury Destination สำคัญที่ต้อนรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวอิตาลี ชาวยุโรป และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และสร้างรายได้ให้แก่ห้างรีนาเชนเตอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับนักช้อปชาวไทยที่เป็นสมาชิกThe 1 สามารถรับส่วนลดและสะสมพ้อยท์เดอะวัน พร้อมรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตทุกสาขาทั่วประเทศอิตาลีอีกด้วย

Samsung ตั้ง “เซยุน คิม” ขึ้นแท่นประธานบริษัท นำทัพ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ตอกย้ำแบรนด์ในใจผู้บริโภค

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ปักหมุดผู้นำ Beauty Destination จัดแคมเปญใหญ่รับซัมเมอร์ “The Unlimited Beauty 2025 – Summer Edition”

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Beauty Destination จัดแคมเปญบิวตี้แห่งปี "The Unlimited Beauty 2025 – Summer Edition" รับกระแสความงามช่วงฤดูร้อนอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31…

1 hour ago

True เปิดตัว “GO Travel MyPlan” eSIM ใหม่ เลือกเองได้ ไม่ต้องเปลี่ยนซิม

True สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการเดินทางต่างประเทศ เปิดตัวบริการโรมมิ่งสุดล้ำ "GO Travel MyPlan" eSIM ที่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สมาร์ทกว่าเดิม ไม่ว่าคุณจะใช้เครือข่ายใด ก็สามารถซื้อ eSIM ออนไลน์และใช้งานได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการถอดหรือเปลี่ยนซิมอีกต่อไป! รับซัมเมอร์นี้ให้สุดเหวี่ยงกับ "GO…

11 hours ago

Garnier ดึงเทรนด์ #OOTD ของ GenZ รับซัมเมอร์สุดปัง พร้อมจับมือ Shopee นำทีม  9 แบรนด์แฟชั่นร่วม Summer Palette by Garnier Color Mix

Garnier Color Naturals ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดสร้างสรรค์ "Summer Palette by Garnier Color Mix" ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ พร้อมดึง…

12 hours ago

ซีพี-เมจิ เปิดตัว “เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์” เจาะกลุ่ม Gen Z เติมความสดชื่น พร้อมดูแลสุขภาพ

ซีพี-เมจิ เดินหน้าพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัว "เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์" เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงในอนาคต ซีพี-เมจิ เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์และอินไซต์ของกลุ่ม Gen Z ที่มักทำกิจกรรมหลากหลายและให้ความสำคัญกับสุขภาพ…

12 hours ago

ธปท. ผนึก AIS ปั้นเยาวชนเป็นทัพหน้าต้านภัยการเงินดิจิทัล

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับ AIS ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์ให้แก่ประชาชนชาวไทยอย่างเข้มข้น ผ่านการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและความรู้เท่าทันภัยทางการเงิน เพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งในการใช้งานบนโลกออนไลน์และการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลระบบการเงินของประเทศ และผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างเกราะป้องกันภัยทางการเงินดิจิทัลให้แก่ประชาชนในวงกว้าง หัวใจสำคัญของความร่วมมือนี้คือ การดำเนินงานเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจนี้…

1 day ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 7 – 13 เมษายน 2568

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 7 - 13 เมษายน 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

This website uses cookies.