Business

คริสตัล ยกระดับตลาดน้ำดื่ม เปิดแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ให้คนไทยคิดอย่างมีคุณภาพ

น้ำดื่มคริสตัล” จัดเต็มขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดน้ำดื่ม ชู 4 กลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่งและความแตกต่างให้แบรนด์ 1) เสริมแกร่งจุดยืนของผลิตภัณฑ์ ตอกย้ำความเป็นน้ำดื่มคุณภาพมาตรฐานระดับสากล พร้อมสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกกับผู้บริโภค (Brand Emotional Connection) เป็นแบรนด์น้ำดื่มรายแรกที่สนับสนุนให้คิดเชิงบวก 2) เปิดแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณา “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ให้ช่วงเวลาในการดื่มน้ำเป็นจุดเริ่มต้นในการเติมความสดชื่นและผ่อนคลายความคิด เพื่อให้คิดอย่างมีคุณภาพ ตอบอินไซต์คนไทยที่มีเรื่องให้ต้องคิดทุกวัน 3) ฉลากบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากคลื่นน้ำ ที่มาพร้อม Crystal Music Thinklist เพลงจากเสียงน้ำธรรมชาติ ที่ช่วยให้พักเพื่อเคลียร์ความคิดให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น และ 4) สร้างการรับรู้และประสบการณ์ร่วม ผ่านกิจกรรม 360 องศา สร้าง Think Clear Moment ชวนคนไทยพักเคลียร์ความคิด

NITORI แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านชื่อดัง เตรียมเปิด Flagship Store แห่งแรก 31 ส.ค. 66 นี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์

สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า “คริสตัล ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ในการสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคในฐานะผู้นำน้ำดื่มคุณภาพมาตรฐานระดับสากล สามารถครองความเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มได้อย่างต่อเนื่อง โดยคริสตัลมีส่วนแบ่งการตลาดเชิงมูลค่า 18% และมีการเติบโต 20% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว สิงหาคม 2565 – กรกฎาคม 2566) โดยในครั้งนี้ คริสตัล ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการจัดเต็มเสริมความแข็งแกร่งและแตกต่างให้กับแบรนด์ ด้วยการยกระดับเพื่อตอกย้ำถึงน้ำดื่มคุณภาพที่นอกจากมีประโยชน์สำหรับสุขภาพกาย (Functional Benefit) แล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพจิตใจและอารมณ์ (Emotional Benefit) ซึ่งตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของคนไทยในปัจจุบันที่มีเรื่องให้ต้องคิดมากมาย ผ่าน 4 กลยุทธ์ภายใต้แคมเปญการสื่อสาร พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด”

กลยุทธ์ที่ 1: เสริมแกร่งจุดยืนของผลิตภัณฑ์ (Brand Proposition) สร้างความเชื่อมโยงด้านอารมณ์-สนับสนุนให้คิดเชิงบวก

เพื่อสร้างความแตกต่างจากน้ำดื่มแบรนด์อื่นๆ ด้วยการปรับจุดยืนของคริสตัลให้เป็น “แบรนด์ที่สนับสนุนให้คิดเชิงบวกเพื่อเคลียร์ความคิดจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน” โดยสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกของแบรนด์กับผู้บริโภค ซึ่งจากสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน คนไทยมีเรื่องให้ต้องคิดมากมาย ทั้งการเรียน การทำงาน ครอบครัว สุขภาพ รวมถึงการเสพข่าวและดราม่าบนโลกออนไลน์ ฯลฯ ซึ่งข้อมูลจากสถาบัน GALLUP สหรัฐอเมริกา พบว่าคนไทยมีความเครียดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก คริสตัล จึงชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำดื่มคุณภาพในการตอบโจทย์ด้านอารมณ์และจิตใจที่ดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่น ผ่อนคลายอารมณ์ และความคิด เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย

ทั้งนี้ เกณฑ์ทั้ง 3 ระดับในการเลือกซื้อน้ำดื่ม ได้แก่ เกณฑ์ระดับที่ 1 ที่ทำให้เกิดการพิจารณาและให้สนใจซื้อ (Point of Consideration & Adoption) ได้แก่ ความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจได้ว่าปลอดภัย ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย โดยพิจารณาจากภาพลักษณ์ของแบรนด์ และกระบวนการผลิตที่สร้างความมั่นใจว่าเป็นน้ำดื่มคุณภาพที่ดีต่อสุขภาพกาย ระดับที่ 2 ที่ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ (Point of Retention) ได้แก่ รสชาติความคุ้นเคย รวมทั้งราคาและโปรโมชั่น และระดับที่ 3 ที่ทำให้แบรนด์เกิดความแตกต่าง ได้แก่ ความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกของแบรนด์กับผู้บริโภค

กลยุทธ์ที่ 2: แคมเปญและภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” (Think Clear, Drink Crystal)

เพื่อให้ช่วงเวลาในการดื่มน้ำดื่มคุณภาพ “คริสตัล” เป็นช่วงเวลาดีๆ ในการเริ่มต้นผ่อนคลายความคิดที่วุ่นวาย เติมความสดชื่นและช่วยให้คิดอย่างมีคุณภาพ คริสตัล จึงเปิดตัวแคมเปญการสื่อสาร “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ที่มาพร้อมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ นำแสดงโดย “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” ที่มาชวนให้คนไทยได้หยุดพักกับความคิดที่วุ่นวาย ทุกครั้งที่ดื่มคริสตัล น้ำดื่มคุณภาพที่ใสสะอาดไร้การเจือปน จะช่วยทำให้คุณได้หยุดพัก ปล่อยให้ความวุ่นวายไหลผ่านไป คงเหลือไว้แต่ความคิดที่ชัดเจนที่สุด

กลยุทธ์ที่ 3 ต่อยอดความสำเร็จการสร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์ ด้วยดีไซน์ใหม่ที่เคลียร์และทันสมัย มาพร้อมกับ Crystal Music Thinklist

ได้รับการออกแบบสะท้อนถึงความสะอาดของน้ำดื่มคริสตัล ในโทนสีฟ้าและขาว เรียบง่าย ดูสบายตาและสบายใจ ได้รับแรงบันดาลใจจากความเคลื่อนไหวของ “สายน้ำ” ซึ่งถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกในรูปแบบต่างๆ โดยบรรจุภัณฑ์ทั้ง 6 ดีไซน์ ยังสามารถสแกน QR Code เพื่อฟัง Crystal Music Thinklist เสียงเพลงจากสายน้ำธรรมชาติ 6 เพลง ซึ่งคริสตัลได้สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการด้านดนตรีบำบัด รวมทั้งโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง เพื่อให้ทุกท่านได้หยุดพักความคิดและคิดอย่างมีคุณภาพได้มากขึ้น ซึ่งเป็นเสียงที่ช่วยบำบัดที่มีผลต่อสมอง อารมณ์ และความคิด เมื่อฟังแล้วจะช่วยด้านจิตใจและอารมณ์ใน 2 รูปแบบ คือ 1) ช่วยให้ความคิดผ่อนคลายมีสมาธิ ประกอบด้วย 3 เพลง ได้แก่ เพลงม่านละออง เพลงกลั่นกรอง เพลงความคิดโปรยปราย และ 2) กระตุ้นปลุกความคิดให้สดชื่น ไม่ยุ่งเหยิง ประกอบด้วย 3 เพลง ได้แก่ เพลงคลื่นคลาย เพลงใจสีคราม และเพลงเอ่อล้น

กลยุทธ์ที่ 4 เปิดประสบการณ์ Think Clear Moment พร้อมจับมือ RS จัดคอนเสิร์ตเอาใจคนรุ่นใหม่

คริสตัล จัดเต็มกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อสร้าง THINK CLEAR MOMENT/ZONE ให้เกิดขึ้นทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำว่า “คริสตัล” เป็นน้ำดื่มคุณภาพที่ช่วยให้คนไทยได้พักเพื่อเคลียร์ความคิด ที่ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณา สื่อโฆษณาในโรงภาพยนตร์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งในรูปแบบ Online และ On-ground ในทุกๆ Consumer Touch Point รวมทั้งเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษจับมือ RS เปิดประสบการณ์ดนตรี Pop up Relax Zone คอนเนคคนรุ่นใหม่ให้พักสมอง ผ่อนคลาย เว้นวรรคดราม่าบนโลกออนไลน์กับ “The Rhythmsphere THINK CLEAR, DRINK CRYSTAL” Happening Concert 3 เวที 3 รูปแบบ ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคม-กลางเดือนพฤศจิกายน สามารถติดตามข้อมูลได้ทาง FB: crystaldrinkingwater

“คริสตัล เชื่อมั่นว่าด้วย 4 กลยุทธ์ในแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” จะสร้างความแตกต่างให้กับคริสตัลและคอนเนคคนรุ่นใหม่และคนไทยทั่วประเทศ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับน้ำดื่มคริสตัล เป็นน้ำดื่มคุณภาพยอดนิยมของคนไทย และช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดน้ำดื่มในประเทศไทย รวมทั้งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความคิดที่มีคุณภาพให้กับคนรุ่นใหม่และคนไทยทั่วประเทศ” สุภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

1 hour ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

2 hours ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

2 hours ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

2 hours ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

2 hours ago

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

22 hours ago