FUJIFILM Business Innovation ผู้ให้บริการโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์ ประกาศทิศทางกลยุทธ์ไตรมาส 3 ปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Make a Leap to the New Stage” โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโซลูชันดิจิทัลเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจไทยในยุคดิจิทัล พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าและรักษาความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องพิมพ์และโซลูชัน โดยมีเป้าหมายการเติบโตของกลุ่มโซลูชันทางธุรกิจและบริการที่ 29% ของรายได้ในปีงบประมาณ 2024 และตั้งเป้าหมายเติบโตทางรายได้ที่ 31% ภายในปีงบประมาณ 2026
มาซาอากิ ยานากิย่า ประธาน บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์ “Make a Leap to the New Stage” ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่
FUJIFILM IWpro โซลูชันเรือธง ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล
ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น ยังคงเดินหน้าสร้างเครือข่ายพันธมิตร พร้อมขยายฐานลูกค้า เพื่อก้าวขึ้นเป็น Key Player ในตลาดโซลูชันดิจิทัลของประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์เรือธงอย่าง FUJIFILM IWpro คลาวด์โซลูชันแบบครบวงจร ที่ช่วยปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานเอกสารแบบเดิม สู่การทำงานในรูปแบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ ลดความซับซ้อน และสร้างความคล่องตัวให้กับองค์กร
ฮายาโตะ ซึโบอิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา FUJIFILM Business Innovation มีรายได้คิดเป็น 39% หรือ 2.72 แสนล้านบาท ของรายได้รวมฟูจิฟิล์มโฮลดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น โดยแบ่งเป็น 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่
ตั้งเป้าเติบโต 29% ในปี 2024 และ 31% ในปี 2026
สำหรับเป้าหมายในปีนี้ FUJIFILM Business Innovation คาดการณ์การเติบโตของรายได้จากกลุ่มโซลูชันทางธุรกิจและบริการด้านไอทีอยู่ที่ 29% ในปีงบประมาณ 2024 และคาดการณ์การเติบโตที่ 31% ของรายได้จากผลิตภัณฑ์ดิจิทัลโซลูชันและบริการด้านไอที ภายในปี 2026 โดยกลยุทธ์เชิงรุก การให้ความสำคัญกับโซลูชันสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม และการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ จะเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต
คว้าส่วนแบ่งตลาดเครื่องพิมพ์ A3 และ A4 อันดับ 1
ศุภชัย แสงรัตนเดช ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารการขายผลิตภัณฑ์โซลูชันและบริการ กล่าวว่า FUJIFILM Business Innovation มีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำด้านโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์มากว่า 60 ปี โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์ขนาด A3 และ A4 ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในปัจจุบัน โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้เล่นหลักในกลุ่มโซลูชันและบริการทางธุรกิจดิจิทัลในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และบริการโซลูชันที่รองรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานในยุคปัจจุบันและอนาคต พร้อมช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ
สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง มุ่งสู่ผู้นำ Digital Solution Provider
ธีรยา สุขมาก ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์สื่อสารการตลาด กล่าวถึงแผนกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Make a leap to the new stage” ซึ่งเป็นบันไดแรกของกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ระยะ 3 ปี (2024 – 2026) โดยมุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น ในฐานะผู้นำด้าน Digital Solution Provider พร้อมขยายการรับรู้ในระดับสากล และสนับสนุนความยั่งยืนตามแผน Sustainable Value Plan 2030 (SVP 2030) ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า
ตลาดเครื่องพิมพ์ยังคงทรงตัว แต่ตลาดโซลูชันดิจิทัลมีแนวโน้มเติบโตสูง
สำหรับภาพรวมตลาด พบว่า ตลาดเครื่องพิมพ์ในประเทศไทยคาดว่าจะยังคงมีเสถียรภาพในแง่ของจำนวนเครื่องที่จำหน่ายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณงานพิมพ์คาดว่าจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังวิกฤตโควิด-19 เนื่องจากรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป ในทางกลับกัน การใช้จ่ายด้านไอทีในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง คาดว่าจะพุ่งสูงถึง 1.628 ล้านล้านบาทในปี 2029 โดยมีปัจจัยการเติบโตจากการใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์โซลูชัน AI และเทคโนโลยีคลาวด์ ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการโซลูชันดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจไทย และสอดคล้องกับผลสำรวจที่พบว่าผู้ใช้งานกว่า 61% พร้อมเพิ่มงบประมาณด้านไอทีเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน
FUJIFILMBusinessInnovation #MakeALeapToTheNewStage #โซลูชันดิจิทัล #เครื่องพิมพ์ #ธุรกิจไทย #AI #IoT #CloudServices #FUJIFILMIWpro #DigitalSolutionProvider #SustainableValuePlan2030 #SVP2030 #นวัตกรรม #เทคโนโลยี #ธุรกิจ #การพิมพ์ #สำนักงาน #ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน #การเติบโตทางธุรกิจ
ในยุคที่โลกหมุนเร็วด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ต่างๆ และหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันก็คือ Gen Z หรือคนรุ่นใหม่ที่เกิดระหว่างปี 1997 ถึง 2012 พวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัล มีมุมมองที่แตกต่าง และให้ความสำคัญกับคุณค่าที่หลากหลาย บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกถึง Gen Z…
"ฟอร์ติเน็ต" เผยรายงานช่องว่างด้านทักษะไซเบอร์ ชี้ 92% ขององค์กรในไทยเผชิญภัยคุกคามจากปัญหาขาดแคลนบุคลากร แนะ 3 แนวทางรับมือ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน สร้าง "กองทัพไซเบอร์" ปกป้องเศรษฐกิจดิจิทัล ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยรายงานช่องว่างด้านทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกประจำปี 2024…
FUJIFILM Business Innovation (Thailand) Co., Ltd., a leading provider of office solutions and innovative printing…
Solar D เปิดตัว “หุ่นยนต์ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์” นวัตกรรมสุดล้ำ Light Speed ติดตั้งเร็วกว่าแรงงานคนถึง 10 เท่า! ชูจุดเด่นลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ หนุนเป้าหมายเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2569…
วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2567) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม…
LINE GAME ส่งเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุด "LINE ไอเดิล เรนเจอร์" เกมแนว Idle RPG เอาใจเกมเมอร์สายชิล เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทะยานขึ้นสู่อันดับ…