FUJIFILM Business Innovation ผู้ให้บริการโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์ ประกาศทิศทางกลยุทธ์ไตรมาส 3 ปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Make a Leap to the New Stage” โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโซลูชันดิจิทัลเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจไทยในยุคดิจิทัล พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าและรักษาความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องพิมพ์และโซลูชัน โดยมีเป้าหมายการเติบโตของกลุ่มโซลูชันทางธุรกิจและบริการที่ 29% ของรายได้ในปีงบประมาณ 2024 และตั้งเป้าหมายเติบโตทางรายได้ที่ 31% ภายในปีงบประมาณ 2026
มาซาอากิ ยานากิย่า ประธาน บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์ “Make a Leap to the New Stage” ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่
FUJIFILM IWpro โซลูชันเรือธง ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล
ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น ยังคงเดินหน้าสร้างเครือข่ายพันธมิตร พร้อมขยายฐานลูกค้า เพื่อก้าวขึ้นเป็น Key Player ในตลาดโซลูชันดิจิทัลของประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์เรือธงอย่าง FUJIFILM IWpro คลาวด์โซลูชันแบบครบวงจร ที่ช่วยปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานเอกสารแบบเดิม สู่การทำงานในรูปแบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ ลดความซับซ้อน และสร้างความคล่องตัวให้กับองค์กร
ฮายาโตะ ซึโบอิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา FUJIFILM Business Innovation มีรายได้คิดเป็น 39% หรือ 2.72 แสนล้านบาท ของรายได้รวมฟูจิฟิล์มโฮลดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น โดยแบ่งเป็น 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่
ตั้งเป้าเติบโต 29% ในปี 2024 และ 31% ในปี 2026
สำหรับเป้าหมายในปีนี้ FUJIFILM Business Innovation คาดการณ์การเติบโตของรายได้จากกลุ่มโซลูชันทางธุรกิจและบริการด้านไอทีอยู่ที่ 29% ในปีงบประมาณ 2024 และคาดการณ์การเติบโตที่ 31% ของรายได้จากผลิตภัณฑ์ดิจิทัลโซลูชันและบริการด้านไอที ภายในปี 2026 โดยกลยุทธ์เชิงรุก การให้ความสำคัญกับโซลูชันสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม และการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ จะเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต
คว้าส่วนแบ่งตลาดเครื่องพิมพ์ A3 และ A4 อันดับ 1
ศุภชัย แสงรัตนเดช ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารการขายผลิตภัณฑ์โซลูชันและบริการ กล่าวว่า FUJIFILM Business Innovation มีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำด้านโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์มากว่า 60 ปี โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์ขนาด A3 และ A4 ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในปัจจุบัน โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้เล่นหลักในกลุ่มโซลูชันและบริการทางธุรกิจดิจิทัลในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และบริการโซลูชันที่รองรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานในยุคปัจจุบันและอนาคต พร้อมช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ
สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง มุ่งสู่ผู้นำ Digital Solution Provider
ธีรยา สุขมาก ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์สื่อสารการตลาด กล่าวถึงแผนกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Make a leap to the new stage” ซึ่งเป็นบันไดแรกของกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ระยะ 3 ปี (2024 – 2026) โดยมุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น ในฐานะผู้นำด้าน Digital Solution Provider พร้อมขยายการรับรู้ในระดับสากล และสนับสนุนความยั่งยืนตามแผน Sustainable Value Plan 2030 (SVP 2030) ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า
ตลาดเครื่องพิมพ์ยังคงทรงตัว แต่ตลาดโซลูชันดิจิทัลมีแนวโน้มเติบโตสูง
สำหรับภาพรวมตลาด พบว่า ตลาดเครื่องพิมพ์ในประเทศไทยคาดว่าจะยังคงมีเสถียรภาพในแง่ของจำนวนเครื่องที่จำหน่ายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณงานพิมพ์คาดว่าจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังวิกฤตโควิด-19 เนื่องจากรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป ในทางกลับกัน การใช้จ่ายด้านไอทีในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง คาดว่าจะพุ่งสูงถึง 1.628 ล้านล้านบาทในปี 2029 โดยมีปัจจัยการเติบโตจากการใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์โซลูชัน AI และเทคโนโลยีคลาวด์ ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการโซลูชันดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจไทย และสอดคล้องกับผลสำรวจที่พบว่าผู้ใช้งานกว่า 61% พร้อมเพิ่มงบประมาณด้านไอทีเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน
#FUJIFILMBusinessInnovation #MakeALeapToTheNewStage #โซลูชันดิจิทัล #เครื่องพิมพ์ #ธุรกิจไทย #AI #IoT #CloudServices #FUJIFILMIWpro #DigitalSolutionProvider #SustainableValuePlan2030 #SVP2030 #นวัตกรรม #เทคโนโลยี #ธุรกิจ #การพิมพ์ #สำนักงาน #ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน #การเติบโตทางธุรกิจ
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยสำนักงานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (สปอ.) ลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยในการก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช – เมืองทองธานี บริเวณสถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี (MT01) และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02) ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน…
วันนี้ (22 เมษายน 2568) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration) หรือ FAA ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ…
vivo ตอกย้ำผู้นำสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึด เปิดตัวน้องใหม่ V50 Lite มาพร้อมสโลแกน "แบตอึด จนขอท้า" และแบตเตอรี่ BlueVolt 6500mAh สุดทนทาน เสริมทัพด้วยสมาร์ทวอตช์ดีไซน์ล้ำสมัย Watch GT…
มหกรรมฟินเทคระดับโลก Money20/20 เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงเทพฯ ตอกย้ำสถานะของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางอุตสาหกรรมการเงินและเทคโนโลยีที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การกลับมาจัดงานครั้งนี้สะท้อนถึงความสำเร็จในการสร้างโอกาสทางธุรกิจอันมหาศาลให้กับผู้เข้าร่วมงานชั้นนำทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก รายงานล่าสุดที่จัดทำโดย Money20/20 ร่วมกับ FXC Intelligence ซึ่งเปิดเผยเป็นครั้งแรกในงานนี้ คาดการณ์ว่า ปริมาณการชำระเงินระหว่างประเทศของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเติบโตแบบก้าวกระโดด เกือบสองเท่าภายในปี พ.ศ.…
ซีเค พาวเวอร์ CKPower ผู้นำด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสร้างคุณค่าสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง สานต่อ "โครงการหิ่งห้อย" เข้าสู่ปีที่ 8 ภายใต้แนวคิด "จุดประกายการเรียนรู้ เปิดประตูสู่ความยั่งยืน" โดยล่าสุดได้ส่งมอบอาคารห้องสมุดประหยัดพลังงานแห่งใหม่ พร้อมส่งเสริมองค์ความรู้ด้านพลังงานหมุนเวียนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้แก่นักเรียน…
ซัมซุง (Samsung) เตรียมเขย่าวงการทีวีด้วยการประกาศเปิดตัว "ทีวี AI ตัวจริง - Samsung Vision AI is here" พร้อมยกทัพ Samsung AI…
This website uses cookies.