ไทยกูลิโกะ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ มิกซ์ 3 นัท” เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ เดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์นม Plant-based ในประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตกว่า 40% พร้อมตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 ผ่านการสร้างการรับรู้ และจุดแข็งของผลิตภัณฑ์
เฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดนม Plant-Based ในปัจจุบัน มีมูลค่าอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มนมถั่วเหลืองซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดประมาณ 18,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มที่ไม่ใช่นมถั่วเหลือง มูลค่าประมาณ 1,800 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตถึง 40% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่นมวัวและนมถั่วเหลืองเติบโตปีละ 6-7% เท่านั้น
สำหรับ “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ” นั้นเข้ามาทำตลาดในไทยครั้งแรกในปี 2022 ซึ่งเป็นขายออนไลนืเพียงช่องทางเดียว ก่อนที่ในปี 2023 จะเข้าสู่ร้านค้าปลีก และโมเดิร์นเทรด ทั้ง 3 รสชาติ ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นจนติด Top 5 ในตลาดนม Plant-Based (ไม่รวมนมถั่วเหลือง) จากคู่แข่งทั้งหมดประมาณ 20 รายในไทย
โดยร้านสะดวกซื้อ ถือเป็นช่องทางหลักในการกระจายสินค้า มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 50% เติบโต 53% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ห้างสรรพสินค้า เติบโตที่ 29%
สำหรับผู้นำตลาดนม Plant-Based (ไม่รวมนมถั่วเหลือง) มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20% จากมูลค่าประมาณ 1,800 ล้านบาท สำหรับ ไทยกูลิโกะ นั้นถึงแม้จะเป็น Top 5 ในตลาดแต่มีส่วนแบ่งไม่ห่างจากเบอร์ 1 ในตลาดมากนัก
ซึ่งการเปิดตัว “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ มิกซ์ 3 นัท” เพิ่มเข้ามาในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวเร่งที่เข้ามาเพิ่มสัดส่วนยอดขาย ผ่านกลยุทธ์ทำการตลาดทั้งหมด 4 ขา
ทิฆัมพร เพียรวิจารณ์พงศ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ Health & Wellness บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์การตลาดจะเน้นไปที่ 4 ด้านหลัก คือ การสร้างความน่าเชื่อถือ สร้างการรับรู้กลุ่มเป้าหมายผ่านโซเชียลมีเดีย การแจกสินค้าตัวอย่าง และ ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ
สำหรับ การสร้างความน่าเชื่อถือ สร้างการรับรู้กลุ่มเป้าหมาย โดยใช้คุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เป็นตัวชูโรงเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจอย่างชัดเจน ซึ่งกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันเป็นกลุ่มคนรักสุขภาพ สาวออฟฟิศ และเด็กจบใหม่ ที่มองหาอาหารที่มีประโยชน์
ด้านการสร้างการรับรู้กลุ่มเป้าหมาย ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ตั้ง Facebook, Instagram, YouTube, TikTok รวมถึงการใช้ KOL เข้ามาช่วยนำเสนอผ่านการทำคอนเทนต์ นอกจากนี้ยังจะทำสื่อการตลาดและจัดกิจกรรมให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย
สำหรับการแจกสินค้าตัวอย่างและทดลองชิมตลอดทั้งปี จะเข้ามาช่วยเพิ่มการบริโภคให้มากขึ้นของกลุ่มเป้าหมายในระยะยาว
และสุดท้าย ร่วมมือกับพันธมิตร ผ่านการจับมือกับคาเฟ่ และร้านกาแฟที่เป็นเชนต่างๆ โดยนำสินค้า “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ” เข้าไปเป็นส่วนผสมกับเครื่องดื่มในร้าน
“วันนี้เรามี R&D Center อยู่ในไทย เรานำสูตรต้นตำรับจากญี่ปุ่น มาปรับให้เหมาะกับคนไทย มี Market Research เพื่อพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พยายามตั้งราคาที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้” เฉลิมพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย
–Garrett Popcorn ฉลอง 10 ปีในไทย ชี้ยังเป็น Premium Popcorn เจ้าเดียวในไทย ไร้คู่แข่ง
ตามที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้นโยบายกำกับทุกหน่วยงานในสังกัดให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัย ทั้งในมิติของความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้าง ความปลอดภัยต่อประชาชน ความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐาน และในทุกมิติที่เกี่ยวข้อง นั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)…
โรช ไทยแลนด์ ประกาศเดินหน้าภารกิจยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพของคนไทย ภายใต้การนำทัพของผู้บริหารคนใหม่ แมทธิว ไซมอน โคทส์ (Matthew Simon Coates) ประธานกรรมการบริหาร โรช ประจำประเทศไทย เมียนมา กัมพูชา…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ Kiztopia สิงคโปร์ เนรมิต “Bouncetopia” บ้านลมยักษ์ธีมฮาวาย แห่งแรกในโลก บนพื้นที่กว่า 1,300 ตร.ม. ที่เซ็นทรัล หาดใหญ่ ชูคอนเซ็ปต์ "เล่นเพื่อเรียนรู้…
Dreame Technology (ดรีมมี เทคโนโลยี) บริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กับการคว้ารางวัล "สิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดประจำปี 2567" (Best Inventions of 2024) จากนิตยสาร TIME ให้กับผลิตภัณฑ์ไดร์เป่าผม…
Dior สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว "Dior Gold House" แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนย่านเพลินจิต โดยตัวอาคารได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากบูติคใหญ่ ณ 30 Montaigne ในกรุงปารีส ผสมผสานความหรูหราสไตล์ฝรั่งเศสเข้ากับศิลปะร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัว ภายในอาคารประกอบไปด้วยร้านบูติคที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ…
Chapter Market (แชปเตอร์ มาร์เก็ต) แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสุขุมวิท 26 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ พร้อมชูจุดเด่น “Day Night Market” ที่ผสมผสานเสน่ห์ของตลาดแบบดั้งเดิมเข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ รวบรวมร้านค้ากว่า 80…