กรุงศรี ออโต้ จับมือ ททท. รุกเปิด 10 เส้นทางน่าเที่ยว ผ่าน GO Travel ขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยว

กรุงศรี ออโต้ จับมือ ททท. รุกเปิด 10 เส้นทางน่าเที่ยว ผ่าน GO Travel ขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยว

‘กรุงศรี ออโต้’ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวให้ครอบคลุมและครบวงจร ล่าสุด เปิดตัว 10 เส้นทางใหม่ในเมืองน่าเที่ยว และสิทธิพิเศษใหม่บนฟีเจอร์ GO Travel พร้อมเป็นบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในชุมชน

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันนี้ภาคท่องเที่ยวยังเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจ ในครึ่งปีแรกปี 67 พบว่าคนไทยเที่ยวในไทยสูงขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน (YoY) และมีการใช้จ่ายรวมกันกว่า 477,043 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด

เพราะฉะนั้นธุรกิจ หากจะเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าท่องเที่ยว การที่มีข้อมูลลูกค้าอยู่ในมือ ถือเป็นแต้มต่อของธุรกิจ ซึ่งฐานข้อมูลจะช่วยให้แบรนด์วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่ออกบริการมามัดใจผู้บริโภค

แต่อีกหนึ่งสิ่งสำคัญ คือ การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อสร้างโซลูชันใหม่ ให้ลูกค้าได้ใช้ฟีเจอร์จากที่เดียวที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกอย่าง

กรุงศรี ออโต้ จึงจับมือกับ ททท. เดินหน้าธุรกิจใหม่ ผ่านการเปิดตัวฟีเจอร์ GO Travel ภายใต้แอปฯ Go by Krungsri Auto โดยฟีเจอร์นี้จะทำหน้าที่สร้างการเชื่อมโยงของผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็ม และจะช่วยสร้างการเติบโตให้กับเครือข่ายพันธมิตร

กรุงศรี ออโต้ จับมือ ททท. รุกเปิดบริการ GO Travel ขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยว ผ่านแอปฯ GO by Krungsri Auto

“การจับมือกับ ททท. ในครั้งนี้ เราต้องการปักธงแพลตฟอร์มให้เป็น Buddy ของผู้ใช้รถ ช่วยให้ผู้เดินทางวางแผนได้สะดวกมากขึ้น ผ่านการดึงอินไซด์จากฐานผู้ใช้รถในไทยกว่า 3.5 ล้านราย เป็น First Party Data หรือเป็นฐานข้อมูลที่ได้มาจากลูกค้าของกรุงศรี ออโต้ โดยตรง”

สำหรับฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์ตั้งแต่ 1.การดูข้อมูลท่องเที่ยว 2.วางแผนการเดินทางได้ตามใจ 3.จองที่พัก 4.กดนำทางและออกเดินทาง และ 5.การรับสิทธิพิเศษ

วันนี้ผู้ใช้สามารถกดเลือกเดินทาง 10 เส้นทางใหม่ในเมืองน่าเที่ยวที่เป็นเมืองรอง ผ่านระบบนำทาง Google Maps ที่เชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Google CarPlay และเข้าถึงสถานที่และร้านค้าของพันธมิตรท่องเที่ยวมากกว่า 100 ราย แบ่งเป็น

  • กิน ดื่ม เที่ยว 65 ราย
  • โรงแรมและท่องเที่ยว 16 ราย
  • GO Auto 15 ราย
  • GO EV 18 ราย
  • ตรวจสอบราคาน้ำมันประจำวัน 3 ราย

โดยปัจจุบันมีผู้ใช้ GO Travel แล้วกว่า 80,000 และกระตุ้นการใช้จ่ายและกระจายรายได้ให้ชุมชนไปแล้วรวมกว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนธันวาคมปี 2566

ทั้งนี้ GO Travel ยังตั้งเป้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเพิ่มอีก 30 เส้นทางในเมืองน่าเที่ยว รวมถึงการเปิดหนังสือ 72 เส้นทางสายศรัทธา และยังเดินหน้าออกแบบบริการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวให้ตรงใจความต้องการลูกค้ามากขึ้น ผ่านบริการ Personalized Trip Advisor ที่ตรงกับความชอบของผู้ใช้งาน และขยายขอบเขตความร่วมมือไปยังหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจในชุมชน ธุรกิจการใช้รถ ธุรกิจไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับรถ ธุรกิจเช่า-ซื้อรถ ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจประกันภัย เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสนับสนุนเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวในประเทศ โดยตั้งเป้าผู้ใช้งานให้ถึง 200,000 รายต่อเดือน จากการร่วมมือกับพันธมิตรท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นไปในอนาคต

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ที่ https://kautolink.com/ujo42Z

เซ็น กรุ๊ป ลุยแฟรนไชส์หนัก ประกาศรุก สปป.ลาว เป้าเปิด 3 แบรนด์ รวม 5 สาขา ภายในปี 68

Scroll to Top