Business

แกร็บ จัดงาน “GrabX” เปิดตัวนวัตกรรมและบริการใหม่ ยกระดับทุกไลฟ์สไตล์

แกร็บ (Grab) สร้างความฮือฮาด้วยการจัดงาน GrabX เป็นครั้งแรก พร้อมเผยโฉมนวัตกรรมและบริการล่าสุดประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด “For Every You” มุ่งตอบสนองทุกบทบาทและความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแกร็บในการยกระดับประสบการณ์ใช้งานผ่านโซลูชันที่พัฒนาจากความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ผสานพลังเทคโนโลยี AI และความแข็งแกร่งของอีโคซิสเต็มแกร็บอย่างลงตัว

แอนโทนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งแกร็บ กล่าวถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมว่า “หัวใจสำคัญของงาน GrabX คือการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแกร็บในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันของผู้คนได้อย่างแท้จริง ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด ‘AI-First with Heart’ ซึ่งหมายถึงการนำเทคโนโลยี AI มาเป็นแกนหลักในการพัฒนา ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้ใช้งานและพันธมิตรในระบบนิเวศของเรา”

“ในยุคที่ผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินชีวิตประจำวันมากขึ้น เราจึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนานวัตกรรมและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แกร็บยังคงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขา ไม่เพียงแต่สร้างการเติบโตทางธุรกิจ แต่ยังเสริมสร้างความผูกพันกับผู้คนในทุกประเทศที่เราให้บริการ” แอนโทนี กล่าวเสริม

ภายในงาน GrabX ได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมและบริการใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกรูปแบบ ได้แก่ บริการสำหรับ กลุ่มครอบครัว (The Family ‘You’), ผู้ใช้งานคนเดียว (The Solo ‘You’) และ ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางและแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ (The Explorer ‘You’)

นอกจากนี้ แกร็บยังได้เปิดตัวโปรแกรมพิเศษ Grab Early Access เชิญชวนผู้ใช้งานกลุ่มแรกๆ ที่สนใจเทคโนโลยีใหม่ (Early Adopter) เข้าร่วมทดลองฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมโปรแกรมได้แสดงความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะเพื่อร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโปรแกรมได้แล้ววันนี้ที่ https://grb.to/EarlyAccess

ไฮไลท์นวัตกรรมและบริการใหม่ที่น่าจับตามอง:

The Family ‘You’: บริการที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยสำหรับครอบครัว

  • Grab for Family | Teens: ฟีเจอร์ใหม่ที่ให้บุตรหลานอายุ 13-17 ปี สามารถเดินทางได้ด้วยตนเองอย่างปลอดภัยภายใต้การดูแลของผู้ปกครอง ผ่านการเชื่อมต่อบัญชี พร้อมมาตรการความปลอดภัยเสริม อาทิ การจับคู่คนขับที่ผ่านการตรวจสอบและมีคะแนนสูง ระบบยืนยันตัวตนด้วย PIN และฟีเจอร์ AudioProtect ที่จะใช้เทคโนโลยี GenAI ตรวจจับความผิดปกติในรถแบบเรียลไทม์ (เริ่มให้บริการในสิงคโปร์ พฤษภาคม และขยายสู่ภูมิภาค มิถุนายน)
  • Gatherings made seamless: โซลูชันอัจฉริยะสำหรับการสั่งอาหารจำนวนมากในโอกาสพิเศษ โดยใช้ LLM วิเคราะห์คำสั่งซื้อและจัดการการจัดส่งด้วยรถยนต์หรือแยกออเดอร์ เพื่อให้อาหารถึงพร้อมกัน (เริ่มทดลองใช้งานแล้วทุกประเทศ)

The Solo ‘You’: บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานคนเดียว

  • GrabFood for One: เมนูอาหารจานเดี่ยวราคาประหยัด ไม่มีขั้นต่ำ และค่าส่งพิเศษ เหมาะสำหรับการสั่งอาหารรับประทานคนเดียว (เปิดให้บริการแล้วในฟิลิปปินส์และเวียดนาม เตรียมขยายสู่ไทยภายในเดือนนี้)
  • Shared Saver: ฟีเจอร์ประหยัดค่าส่งสำหรับผู้ที่ต้องการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มจำนวนน้อย โดยสามารถเข้าร่วมออเดอร์กับผู้ใช้อื่นที่อยู่ใกล้เคียง หรือเริ่มออเดอร์เองและชวนคนใกล้เคียงมาร่วมสั่ง (นำร่องในสิงคโปร์เมษายน และขยายสู่ภูมิภาค มิถุนายน)

The Explorer ‘You’: บริการที่เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางและการค้นหาสิ่งใหม่ๆ

  • Advance Booking (Airport Pickup): บริการจองรถรับส่งสนามบินล่วงหน้า พร้อมระบบติดตามสถานะเที่ยวบินแบบเรียลไทม์และปรับเวลานัดหมายอัตโนมัติ (เปิดให้บริการแล้วที่สนามบินหลักทั่วภูมิภาค รวมถึงภูเก็ต และจะขยายเพิ่มเติม)
  • Dine Out Discovery (Powered by GrabMaps): ฟีเจอร์ค้นหาร้านอาหารพร้อมดีลพิเศษ กรองตามประเภทอาหาร ความนิยม รีวิว ระยะทาง พร้อมข้อมูลเมนู รูปภาพ เวลาเปิด และระบบจองโต๊ะ (เปิดให้บริการครบทุกประเทศพฤษภาคม ส่วนระบบจองโต๊ะเริ่มก่อนในอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย)
  • Grab Travel Pass: แพ็กเกจส่วนลดสำหรับการเดินทางในต่างประเทศ (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) มอบส่วนลดทั้งค่ารถ ค่าอาหาร และร้านอาหาร (พร้อมให้บริการแล้วทุกประเทศ)

ฟิลลิป แคนดัล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของแกร็บ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จะใช้ชีวิตแบบไหน แกร็บมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมและบริการต่างๆ เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของคุณสะดวกสบายและมีความหมายมากยิ่งขึ้น เป้าหมายของเราคือการลดความยุ่งยากในชีวิตประจำวัน และช่วยให้ผู้ใช้บริการของเราสามารถโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญที่สุดในทุกบทบาทของพวกเขา”

Garnier ดึงเทรนด์ #OOTD ของ GenZ รับซัมเมอร์สุดปัง พร้อมจับมือ Shopee นำทีม  9 แบรนด์แฟชั่นร่วม Summer Palette by Garnier Color Mix

supersab

Recent Posts

Google Cloud เปิดตัวนวัตกรรม AI สุดล้ำในงาน Next 2025 ตอกย้ำความแรงในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในงาน Google Cloud Next 2025 ที่ผ่านมา Google Cloud (กูเกิล คลาวด์) ได้ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรม AI…

4 hours ago

เซ็นทรัลพัฒนา ชวนคนไทยส่งต่อพลังใจ ผ่านแคมเปญ #TogetherforBetterFutures ขอบคุณน้ำใจที่ไม่ทิ้งกัน

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำบทบาทผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญสูงสุดต่อความปลอดภัยของลูกค้า ผู้เช่า และพนักงาน โดยอาคารทั้งหมดได้รับการตรวจสอบโครงสร้างอย่างละเอียดจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและผู้ตรวจสอบอาคารที่ได้รับใบอนุญาต ยืนยันความมั่นคงแข็งแรงตามมาตรฐานสากล จากเหตุการณ์ดังกล่าว เซ็นทรัลพัฒนาได้เล็งเห็นถึงพลังแห่ง "น้ำใจ" ของคนไทยที่แสดงออกถึงการช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างไม่ย่อท้อ บริษัทฯ…

4 hours ago

AIS ผนึก ราชดำเนิน จัดแคมเปญพิเศษ ดึงนักท่องเที่ยวสัมผัสมนต์เสน่ห์มวยไทยระดับโลก

AIS ผู้นำเครือข่าย 5G ร่วมกับเวทีมวยราชดำเนิน สนามมวยไทยระดับตำนาน เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "AIS x RAJADAMNERN STADIUM GET CLOSER TO WORLD-CLASS FIGHTERS"…

4 hours ago

นักวิชาการ แนะรัฐเร่งพัฒนาระบบขนส่งทางราง ลดต้นทุนโลจิสติกส์ไทยที่ยังสูงกว่าประเทศคู่ค้า

Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2568 วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย พาไปฟังมุมมองนักวิชาการด้านโลจิสติกส์ "รศ.ดร.สราวุธ ลักษณะโต รองคณบดี คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา"​ที่ระบุว่าปัจจุบันต้นทุนโลจิสติกส์ไทยยังสูงเมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่ง พร้อมเสนอให้ภาครัฐเร่งพัฒนาระบบการขนส่งทางรางเพื่อเชื่อมต่อกับเส้นทางสายไหม สิงคโปร์-คุนหมิง…

7 hours ago

Global Ink Studios ผนึกกำลัง กันตนาฯ ปั้น “สุสานคนเป็น” เวอร์ชั่นใหม่ เขย่าวงการหนังไทยสู่สากล

บริษัทร่วมทุนยักษ์ใหญ่ "Global Ink Studios" ประเดิมด้วยภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนาน "สุสานคนเป็น" ในรูปแบบที่ทันสมัย พร้อมเทคนิคพิเศษสุดอลังการ เตรียมฉาย 24 เมษายนนี้ทั่วประเทศ บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล…

8 hours ago

BDI ชี้ตลาด Big Data และ AI ไทย มูลค่าทะลุ 3.7 หมื่นล้าน โตต่อเนื่อง แต่ยังขาดแคลนบุคลากรเฉพาะทาง

สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (BDI) เปิดเผยผลสำรวจล่าสุด ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของอุตสาหกรรม Big Data และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในประเทศไทย โดยมีมูลค่าตลาดรวมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสูงถึง 37,814 ล้านบาท ซึ่งภาคบริการ…

19 hours ago

This website uses cookies.