ต้องยอมรับว่าวันนี้คอนเทนต์ความบันเทิงเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับชมฟรีหรือแบบพรีเมียม เห็นได้จากสถิติว่า คนจำนวนมากถึง 3.4 พันล้านคนทั่วโลก ใช้บริการสตรีมมิงแพลตฟอร์ม ขณะที่ประเทศไทยมีมากถึง 25 ล้านคน จาก 70 ล้านคน สมัครบริการสตรีมมิง
สำหรับประเทศไทยนั้น AIS PLAY ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มที่รวมคอนเทนต์ความบันเทิง มีผู้ใช้มากถึง 8 ล้านคนต่อเดือน ที่ผ่านมาได้จับมือกับพาร์ทเนอร์มากมายเพื่อนำคอนเทนต์ระดับโลกมาให้สมาชิกได้รับชม และล่าสุดได้กลับมาจับมือกับ HBO อีกครั้งเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงคอนเทนต์ระดับโลกทั้ง 5 ช่องพรีเมียม และ HBO Go ที่เป็นแพลตฟอร์ม VDO on demand ในราคาที่เรียกว่า จับต้องได้ เริ่มที่ 99 บาท/เดือน และ 999 บาท/ปี
การร่วมมือกันอีกครั้งระหว่าง AIS กับ HBO นั้นสอดรับกับการเติบโตของการเข้าถึงบริการสตรีมมิงของประเทศไทย ที่มีอัตราเติบโต 8.26% ในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันคนไทยใช้บริการสตรีมมิงแพลตฟอร์ม 38% หรือ 25.15 ล้านคน(จาก 71.80 ล้านคน) จ่ายค่าบริการต่อเดือนเฉลี่ยถึง 1,294 บาทต่อปี
–เปิดตัว DJI Experience Store สาขาเซ็นทรัล เชียงใหม่ เจาะตลาดคนเล่นโดรนภาคเหนือ
แน่นอนว่าการเพิ่มคอนเทนต์คุณภาพจาก HBO เข้าไป จะเป็นตัวเสริมให้ลูกค้าอยู่กับหน้าจอได้ยาวนานมากขึ้น ซึ่งตัวอย่างคอนเทนต์ที่ฉายอยู่ในแพลตฟอร์มและกำลังจะออกอากาศ เช่น
ซึ่งการกลับมาร่วมงานครั้งนี้ของ HBO มาพร้อมกันทั้งหมด 5 ช่อง และ 1 แพลตฟอร์ม ได้แก่
แน่นอนว่าการมีคอนเทนต์มากมายเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแพลตฟอร์ม AIS PLAY แต่โครงสร้างพื้นฐานอย่างอินเทอร์เน็ตที่เร็ว แรง และเสถียร นั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญมากกว่า เพื่อให้ลูกค้ารับชมคอนเทนต์แบบไม่มีสะดุด ซึ่งที่ผ่านมา AIS ได้เห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงลงทุนพัฒนาและขยายโครงข่ายให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทย ปัจจุบันมีสัญญาณครอบคลุมมากว่า 87% มากที่สุดในไทย และอาจจะมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีคลื่นความถี่กว้างถึง 1,460 MHz ทำให้ประสิทธิภาพของการใช้งานอินเทอร์เน็ตดีที่สุด
และการที่ AIS ขยายโครงข่ายเป็น 5G ทำให้ลูกค้าสามารถรับชม AIS PLAY ได้แบบไม่สะดุด ถึงแม้จะนั่งชมในรถระหว่างเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปพัทยา ระยอง หรือหัวหิน
ด้านช่องทางการเข้าถึงคอนเทนต์ก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งวันนี้ AIS PLAY นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งจากกล่อง AIS PLAYBOX, แอปพลิเคชัน AIS PLAY, เว็บไซต์, Smart TV, Android TV และ Apple TV
สำหรับแพ็กเกจ AIS ออกมาให้ลูกค้ามีตัวเลือกหลากหลายทั้ง
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า AIS ตั้งใจสร้างคุณค่าและบริการที่ดีให้กับลูกค้าเพราะฉะนั้นการร่วมกับพาร์ทเนอร์นั้นถือเป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำโครงข่ายที่แข็งแกร่งบวกกับ คอนเทนต์ดีๆ ให้ลูกค้าได้เข้าถึง ที่มีทั้งฟรีและพรีเมี่ยม วันนี้คอนเทนต์พื้นฐานอย่างทีวีดิจิทัลใน AIS PLAY มีความคมชัดมากกว่าดูผ่านเสาโทรทัศน์ เพราะศักยภาพของดิจิทัลเน็ตเวิร์ค
“เราจะทำงานร่วมกับคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ให้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงคอนแทนต์ตามความต้องการ ให้บริการโครงข่ายได้อย่างลื่นไหล แบบไร้ข้อจำกัด”
AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…
ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…
พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…
บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…
เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…