Business

AIS ดึง HBO สู่อ้อมกอด AIS PLAY อีกครั้ง เดินหน้ากลยุทธ์ผู้นำแพลตฟอร์มที่รวมความบันเทิงมากที่สุด

ต้องยอมรับว่าวันนี้คอนเทนต์ความบันเทิงเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับชมฟรีหรือแบบพรีเมียม เห็นได้จากสถิติว่า คนจำนวนมากถึง 3.4 พันล้านคนทั่วโลก ใช้บริการสตรีมมิงแพลตฟอร์ม ขณะที่ประเทศไทยมีมากถึง 25 ล้านคน จาก 70 ล้านคน สมัครบริการสตรีมมิง

สำหรับประเทศไทยนั้น AIS PLAY ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มที่รวมคอนเทนต์ความบันเทิง มีผู้ใช้มากถึง 8 ล้านคนต่อเดือน ที่ผ่านมาได้จับมือกับพาร์ทเนอร์มากมายเพื่อนำคอนเทนต์ระดับโลกมาให้สมาชิกได้รับชม และล่าสุดได้กลับมาจับมือกับ HBO อีกครั้งเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงคอนเทนต์ระดับโลกทั้ง 5 ช่องพรีเมียม และ HBO Go ที่เป็นแพลตฟอร์ม VDO on demand ในราคาที่เรียกว่า จับต้องได้ เริ่มที่ 99 บาท/เดือน และ 999 บาท/ปี

HBO เสริมทัพคอนเทนต์ AIS PLAY

การร่วมมือกันอีกครั้งระหว่าง AIS กับ HBO นั้นสอดรับกับการเติบโตของการเข้าถึงบริการสตรีมมิงของประเทศไทย ที่มีอัตราเติบโต 8.26% ในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันคนไทยใช้บริการสตรีมมิงแพลตฟอร์ม 38% หรือ 25.15 ล้านคน(จาก 71.80 ล้านคน) จ่ายค่าบริการต่อเดือนเฉลี่ยถึง 1,294 บาทต่อปี

เปิดตัว DJI Experience Store สาขาเซ็นทรัล เชียงใหม่ เจาะตลาดคนเล่นโดรนภาคเหนือ

แน่นอนว่าการเพิ่มคอนเทนต์คุณภาพจาก HBO เข้าไป จะเป็นตัวเสริมให้ลูกค้าอยู่กับหน้าจอได้ยาวนานมากขึ้น ซึ่งตัวอย่างคอนเทนต์ที่ฉายอยู่ในแพลตฟอร์มและกำลังจะออกอากาศ เช่น

  • ซีรีส์ The Idol ที่จะได้เห็นเบื้องหลังชีวิตไอดอลฮอลลีวูด โดยจะเริ่มฉาย 5 มิ.ย. นี้
  • หนังที่ได้ 7 ออสการ์ ที่แสดงนำโดย มิเชล โหย่ว อย่างเรื่อง Everything Everywhere All at Once
  • Harry Potter ทั้ง 8 ภาค และ Fantastic Beasts รวมถึงการนำ Harry Potter ทั้ง 8 ภาค มาทำเป็นซีรีส์ใหม่อีกครั้ง ที่กำลังถ่ายทำอยู่
  • หนังและซีรีส์จากจักรวาล DC ไม่ว่าจะเป็น Batman, Superman, Wonder woman และล่าสุด Shazam ที่กำลังจะเข้า HBO Go วันที่ 23 พ.ค. นี้
  • และซีรีส์ดังในรอบ 10 ปีนี้อย่าง Game of Thrones ทั้ง 8 ซีซั่น รวมถึง House of The Dragon ซีซั่น 1 ที่ฉายอยู่ในตอนนี้

ซึ่งการกลับมาร่วมงานครั้งนี้ของ HBO มาพร้อมกันทั้งหมด 5 ช่อง และ 1 แพลตฟอร์ม ได้แก่

  • HBO ช่องหลักที่รวมหนังบล็อกบัสเตอร์ของฮอลลีวูด และออริจินัลซีรีส์
  • HBO Signature เป็นช่องที่รวมภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล ได้รับการวิจารณ์อย่างแพร่หลาย และเป็นภาพยนตร์ที่เนื้อเรื่องมีความหมายลึกซึ้ง
  • HBO Family ช่องหนังสำหรับครอบครัว รวมคอนเทนต์ที่เด็กดูได้ สามารถเปิดไว้ได้ทั้งวัน
  • HBO Hits รวมหนังป๊อป หนังฮิต มาไว้ในที่เดียว
  • Cinemax รวมหนัง Action ตื่นเต้น ที่เจาะกลุ่มผู้ชายโดยเฉพาะ
  • HBO Go แพลตฟอร์ม VDO on Demand ที่ดูหนังและซีรีส์เมื่อไรก็ได้ ดูพร้อมกันได้ 3 Accounts

ขยายโครงข่ายรองรับความบันเทิงแบบไม่มีสะดุด

แน่นอนว่าการมีคอนเทนต์มากมายเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแพลตฟอร์ม AIS PLAY แต่โครงสร้างพื้นฐานอย่างอินเทอร์เน็ตที่เร็ว แรง และเสถียร นั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญมากกว่า เพื่อให้ลูกค้ารับชมคอนเทนต์แบบไม่มีสะดุด ซึ่งที่ผ่านมา AIS ได้เห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงลงทุนพัฒนาและขยายโครงข่ายให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทย ปัจจุบันมีสัญญาณครอบคลุมมากว่า 87% มากที่สุดในไทย และอาจจะมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีคลื่นความถี่กว้างถึง 1,460 MHz ทำให้ประสิทธิภาพของการใช้งานอินเทอร์เน็ตดีที่สุด

และการที่ AIS ขยายโครงข่ายเป็น 5G ทำให้ลูกค้าสามารถรับชม AIS PLAY ได้แบบไม่สะดุด ถึงแม้จะนั่งชมในรถระหว่างเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปพัทยา ระยอง หรือหัวหิน

ด้านช่องทางการเข้าถึงคอนเทนต์ก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งวันนี้ AIS PLAY นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งจากกล่อง AIS PLAYBOX, แอปพลิเคชัน AIS PLAY, เว็บไซต์, Smart TV, Android TV และ Apple TV

ราคาคุ้มค่า เข้าถึงได้

สำหรับแพ็กเกจ AIS ออกมาให้ลูกค้ามีตัวเลือกหลากหลายทั้ง

  • แพ็กเกจ HBO ที่รับชมได้ทั้ง 5 ช่องพรีเมียมจาก HBO และ HBO Go ราคา 99 บาท/เดือน (นาน 3 เดือนจากนั้นคิดค่าบริการ 149 บาท/ เดือน) และยังมีแพ็กเกจรายปีที่ 999 บาท/ปี
  • แพ็กเกจ PLAY Premium Plus ที่นอกจากจะรับชม HBO ได้ทุกช่อง ยังรับชมช่องอื่นๆ อีกทั้ง 32 ช่อง และ OTT 4 แอปฯ ในราคา 299 บาท/เดือน (จาก 963 บาท/เดือน)
  • แพ็กเกจ Maximum Speed ได้ความเร็ว AIS Fibre ที่ 1000/500 Mbps พร้อม AISPLAYBOX และ PLAY XL ในราคา 899 บาท/เดือน

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า AIS ตั้งใจสร้างคุณค่าและบริการที่ดีให้กับลูกค้าเพราะฉะนั้นการร่วมกับพาร์ทเนอร์นั้นถือเป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำโครงข่ายที่แข็งแกร่งบวกกับ คอนเทนต์ดีๆ ให้ลูกค้าได้เข้าถึง ที่มีทั้งฟรีและพรีเมี่ยม วันนี้คอนเทนต์พื้นฐานอย่างทีวีดิจิทัลใน AIS PLAY มีความคมชัดมากกว่าดูผ่านเสาโทรทัศน์ เพราะศักยภาพของดิจิทัลเน็ตเวิร์ค

“เราจะทำงานร่วมกับคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ให้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงคอนแทนต์ตามความต้องการ ให้บริการโครงข่ายได้อย่างลื่นไหล แบบไร้ข้อจำกัด”

supersab

Recent Posts

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

3 hours ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

4 hours ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

4 hours ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

4 hours ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

4 hours ago

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

24 hours ago