ต้องยอมรับว่าวันนี้คอนเทนต์ความบันเทิงเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับชมฟรีหรือแบบพรีเมียม เห็นได้จากสถิติว่า คนจำนวนมากถึง 3.4 พันล้านคนทั่วโลก ใช้บริการสตรีมมิงแพลตฟอร์ม ขณะที่ประเทศไทยมีมากถึง 25 ล้านคน จาก 70 ล้านคน สมัครบริการสตรีมมิง
สำหรับประเทศไทยนั้น AIS PLAY ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มที่รวมคอนเทนต์ความบันเทิง มีผู้ใช้มากถึง 8 ล้านคนต่อเดือน ที่ผ่านมาได้จับมือกับพาร์ทเนอร์มากมายเพื่อนำคอนเทนต์ระดับโลกมาให้สมาชิกได้รับชม และล่าสุดได้กลับมาจับมือกับ HBO อีกครั้งเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงคอนเทนต์ระดับโลกทั้ง 5 ช่องพรีเมียม และ HBO Go ที่เป็นแพลตฟอร์ม VDO on demand ในราคาที่เรียกว่า จับต้องได้ เริ่มที่ 99 บาท/เดือน และ 999 บาท/ปี
การร่วมมือกันอีกครั้งระหว่าง AIS กับ HBO นั้นสอดรับกับการเติบโตของการเข้าถึงบริการสตรีมมิงของประเทศไทย ที่มีอัตราเติบโต 8.26% ในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันคนไทยใช้บริการสตรีมมิงแพลตฟอร์ม 38% หรือ 25.15 ล้านคน(จาก 71.80 ล้านคน) จ่ายค่าบริการต่อเดือนเฉลี่ยถึง 1,294 บาทต่อปี
–เปิดตัว DJI Experience Store สาขาเซ็นทรัล เชียงใหม่ เจาะตลาดคนเล่นโดรนภาคเหนือ
แน่นอนว่าการเพิ่มคอนเทนต์คุณภาพจาก HBO เข้าไป จะเป็นตัวเสริมให้ลูกค้าอยู่กับหน้าจอได้ยาวนานมากขึ้น ซึ่งตัวอย่างคอนเทนต์ที่ฉายอยู่ในแพลตฟอร์มและกำลังจะออกอากาศ เช่น
ซึ่งการกลับมาร่วมงานครั้งนี้ของ HBO มาพร้อมกันทั้งหมด 5 ช่อง และ 1 แพลตฟอร์ม ได้แก่
แน่นอนว่าการมีคอนเทนต์มากมายเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแพลตฟอร์ม AIS PLAY แต่โครงสร้างพื้นฐานอย่างอินเทอร์เน็ตที่เร็ว แรง และเสถียร นั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญมากกว่า เพื่อให้ลูกค้ารับชมคอนเทนต์แบบไม่มีสะดุด ซึ่งที่ผ่านมา AIS ได้เห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงลงทุนพัฒนาและขยายโครงข่ายให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทย ปัจจุบันมีสัญญาณครอบคลุมมากว่า 87% มากที่สุดในไทย และอาจจะมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีคลื่นความถี่กว้างถึง 1,460 MHz ทำให้ประสิทธิภาพของการใช้งานอินเทอร์เน็ตดีที่สุด
และการที่ AIS ขยายโครงข่ายเป็น 5G ทำให้ลูกค้าสามารถรับชม AIS PLAY ได้แบบไม่สะดุด ถึงแม้จะนั่งชมในรถระหว่างเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปพัทยา ระยอง หรือหัวหิน
ด้านช่องทางการเข้าถึงคอนเทนต์ก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งวันนี้ AIS PLAY นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งจากกล่อง AIS PLAYBOX, แอปพลิเคชัน AIS PLAY, เว็บไซต์, Smart TV, Android TV และ Apple TV
สำหรับแพ็กเกจ AIS ออกมาให้ลูกค้ามีตัวเลือกหลากหลายทั้ง
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า AIS ตั้งใจสร้างคุณค่าและบริการที่ดีให้กับลูกค้าเพราะฉะนั้นการร่วมกับพาร์ทเนอร์นั้นถือเป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำโครงข่ายที่แข็งแกร่งบวกกับ คอนเทนต์ดีๆ ให้ลูกค้าได้เข้าถึง ที่มีทั้งฟรีและพรีเมี่ยม วันนี้คอนเทนต์พื้นฐานอย่างทีวีดิจิทัลใน AIS PLAY มีความคมชัดมากกว่าดูผ่านเสาโทรทัศน์ เพราะศักยภาพของดิจิทัลเน็ตเวิร์ค
“เราจะทำงานร่วมกับคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ให้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงคอนแทนต์ตามความต้องการ ให้บริการโครงข่ายได้อย่างลื่นไหล แบบไร้ข้อจำกัด”
สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…
AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…
realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…
OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…
เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…