Business

“The iCON Group” เสริมทัพส่ง “iCON FACE iSERUM” บุกตลาด Skin Care

บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด (The iCON Group) เดินหน้าบุกตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ เปิดตัว “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” (iCON FACE iSERUM) เซรั่มหน้ากระจก ชูความโดดเด่นและแตกต่าง ด้วยแนวคิด “3D” เผยตลาดสินค้าออนไลน์กำลังกลับสู่ภาวะปกติในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีหลังบูมเพราะโควิด-19 โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม Skin Care ที่มีอนาคตสดใส เป็น S-Curve มีแนวโน้มอัตราการเติบโตไม่แพ้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

TP-Link เปิด Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย ที่ฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4

คุณวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในไตรมาสแรกของปีนี้ธุรกิจสินค้าออนไลน์รวมไปถึงธุรกิจอื่นๆต่างก็ประสบปัญหาก มียอดขายลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเป็นผลเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้การซื้อขายออนไลน์เติบโตขึ้น แต่เมื่อทุกอย่างคลี่คลายลงผู้บริโภคมีทางเลือกและช่องทางในการซื้อมากขึ้น ประกอบกับหลายประเทศเปิดให้เดินทางท่องเที่ยว ทำให้เม็ดเงินถูกนำไปใช้ในภาคท่องเที่ยวหลังจากที่อัดอั้นมานานถึง 3 ปี ซึ่งในมุมมองของตนคิดว่าในช่วงนี้คือตลาดที่แท้จริงของธุรกิจออนไลน์ในประเทศ ในขณะที่ปัจจุบันผู้ที่สนใจขายสินค้าออนไลน์เพิ่มจำนวนมากขึ้น จะเห็นได้จากการเรียนออนไลน์เพื่อสร้างทักษะการขายที่มีประสิทธิภาพผ่านระบบZoomของบริษัททุกวันจันทร์ถึงศุกร์มีผู้เข้าฟังเต็มทุกรอบ โดยเฉพาะในวันจันทร์ที่ตนเป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดความรู้ทั้งรอบกลางวันและรอบค่ำ

“พฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเป็นไปในลักษณะที่เรียกว่า เมื่อไม่ได้เที่ยวก็ช้อปแทน ประกอบกับช่วงนี้มีความไม่มั่นใจสถานการณ์เศรษฐกิจอันเป็นผลจากพิษของโควิดที่เพิ่งออกอาการ ผู้บริโภคไม่กล้าจับจ่ายใช้สอย ทำให้กำลังซื้อส่วนหนึ่งหดหายไป คาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีธุรกิจออนไลน์น่าจะกลับมาขยายตัวได้ตามปกติอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจในการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้น เราจึงได้ลงทุนในเรื่องของการพัฒนาความรู้ เดิมเรามีโรงเรียนสอนธุรกิจย่านรามอินทราที่เปิดใช้มา 3 ปีลงทุนไปกว่า 300 ล้านบาท แต่ด้วยการขยายตัวของธุรกิจในปัจจุบันทำให้เราต้องลงทุนซื้อที่ดินจำนวน 63 ไร่ย่านมีนบุรี-หทัยราษฎร์ เพิ่มเติม เพื่อสร้างศูนย์การเรียนรู้เพื่อสร้างนักขายออนไลน์มืออาชีพ รองรับผู้มาใช้บริการได้ 1 หมื่นคนต่อวัน ใช้งบประมาณ 3 พันล้านบาทในการก่อสร้าง คาดว่าจะพร้อมใช้งานภายใน 3 ปี”

แม้ภาพรวมของธุรกิจออนไลน์ในปีนี้จะมียอดขายลดลง แต่ ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมบุกตลาดใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวโดยเปิดตัว “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” เซรั่มหน้ากระจก

“ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Skin Care ตัวแรกของบริษัท วิจัยและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าของคนไทย ภายใต้แนวคิด 3D คือ สินค้าดี ราคาดี และมีการสื่อสารที่ดี เลือกทำสินค้าที่เชื่อว่ามีกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมากอยู่แล้ว แต่ทำในสิ่งที่มีอยู่แล้วให้มีความโดดเด่นและแตกต่างกว่าที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งคนไทยกว่าร้อยละ 90 มีรูขุมขนกว้าง เราจึงพัฒนาไอคอน เฟส ไอเซรั่ม คนไทยวัย 30 ขึ้นไปที่ต้องการผิวหน้าที่เนียนเรียบ โดยใช้เทคโนโลยี NanoPro Multi Hyaluron Liposomes เป็นไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid หรือ HA) ขนาดเล็กระดับนาโนที่ซึมลงลึกสู่ผิวชั้นล่าง ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากภายใน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟู ลดริ้วรอยแห่งวัย ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ดูฉ่ำวาวราวกับผิวกระจก (Glass Skin) จึงเป็นที่มาของ Hashtag คำว่า เซรั่มหน้ากระจก ที่ต้องการสื่อในเรื่องของผิวพรรณและหมายถึงการเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่หน้าโต๊ะกระจกแต่งตัวของทุกคน” คุณวรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO ดิไอคอน กรุ๊ป ระบุ

ในการนี้ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ได้จัดงาน “iCONNEXT” ขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา พร้อมเปิดตัว “BOSS” คนล่าสุด พร้อมควบตำแหน่ง Brand Ambassador ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” เซรั่มหน้ากระจก โดยได้รับเกียรติจาก “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” นักแสดงสาวชื่อดังที่มีผู้ติดตามบน Tiktok 5.5 ล้านคน ที่พร้อมนำทักษะความรู้และประสบการณ์ในด้านสื่อและธุรกิจออนไลน์ เข้ามาร่วมเสริมทัพความเข้มแข็งด้านธุรกิจให้กับ ดิไอคอน กรุ๊ป ตามรอยผู้บริหารหนุ่มนักแสดงรุ่นพี่และพิธีกรมากฝีมือ “บอสกันต์” กันต์ กันตถาวร ที่ดูแลงานด้านสื่อสารมวลชน เพื่อรุกตลาดออนไลน์โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นตลาดใหม่ของบริษัทฯ

โดย “บอสมิน” มิน พีชญา กล่าวถึงการร่วมงานกับ ดิไอคอน กรุ๊ป ทั้งในตำแหน่ง Brand Ambassador และผู้บริหารที่ดูแลงานด้านสื่อและการตลาดออนไลน์ว่า ปัจจุบันการทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องไกลตัว การทำงานในวงการบันเทิงก็เป็นอาชีพที่เปิดโอกาสให้กับเราได้ทำงานได้หลากหลาย

พอล CEO ของดิไอคอน เห็นว่ามินมีพื้นฐานในงานธุรกิจออนไลน์ เราได้คุยเรื่องการทำงานมาระยะหนึ่ง แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ เนื่องจากติดสัญญากับช่อง พอเป็นนักแสดงอิสระก็เลยตัดสินใจมารับตำแหน่งบอสของดิไอคอน หน้าที่หลักก็คือผลิตสื่อเพื่อส่งเสริมการขาย รวมถึงการขยายช่องทางการขายต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานขายสินค้าออนไลน์ให้กับบริษัทฯ”

“ในปี 2566 ดิไอคอน กรุ๊ป ได้ใช้งบโฆษณากว่า 500 ล้านบาท โดยปูพรมทั้งสื่อ Online OnTV และ Out of Home ครอบคลุมสื่อโฆษณาทุกประเภท อาทิ ป้ายบิลบอร์ด ป้ายบนรถโดยสารประจำทาง ป้ายบนอาคารสูง อาคารใบหยก อาคารสาทรยูนิค และป้ายสื่อดิจิตอลทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำ สร้างการรับรู้ และความเชื่อมั่น ให้กับผู้บริโภคในกลุ่มอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ BOOM และใช้งบโฆษณาสำหรับเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม (iCON FACE iSERUM) เซรั่มหน้ากระจก มากกว่า 150 ล้านบาทครอบคลุมสื่อโฆษณาทุกประเภท โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกลุ่ม Skin Care ของบริษัทจะเป็นสินค้าในกลุ่ม S-Curve ที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทัดเทียมกับผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารเสริมสุขภาพที่มียอดขายมากกว่าร้อยละ 80 ของยอดขายรวมทั้งหมดในปัจจุบัน” คุณวรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO ดิไอคอน กรุ๊ป กล่าวสรุป.

นอกจากนี้ภายในงาน “iCONNEXT” ยังได้มีการระดมทุนรับบริจาคจากนักธุรกิจที่มาร่วมงานเพื่อสนับสนุน “มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย” ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,462,576 .60 บาท โดยได้รับเกียรติ จาก ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เป็นตัวแทนการรับมอบ เพื่อร่วมผลักดันและรณรงค์เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นควันขนาดเล็ก PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพของคนไทย ตามปณิธาน “สำเร็จแล้วให้ ได้แล้วแบ่งปัน”

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

22 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

22 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

23 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

23 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

23 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

23 hours ago