IKEA เผยกลยุทธ์ปี 2568 ขยายสโตร์ใหม่ เสริมแกร่งออมนิแชนเนล ชูธงความยั่งยืน และตรึงราคาคุ้มค่า

IKEA เผยกลยุทธ์ปี 2568 ขยายสโตร์ใหม่ เสริมแกร่งออมนิแชนเนล ชูธงความยั่งยืน และตรึงราคาคุ้มค่า

อิเกีย ประเทศไทย (IKEA) ประกาศแผนธุรกิจปี 2568 เดินหน้าขยายสโตร์รูปแบบใหม่ ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ เสริมความแข็งแกร่งแพลตฟอร์มออมนิแชนเนล ผนึกกำลังขับเคลื่อนความยั่งยืน และตรึงราคาสินค้าเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพ

อิเกีย ประเทศไทย ประกาศทิศทางธุรกิจปี 2568 มุ่งเน้นการขยายสโตร์รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาค พร้อมยกระดับประสบการณ์ออมนิแชนเนลอย่างไร้รอยต่อ พัฒนาระบบจัดส่งและบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตอกย้ำพันธกิจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีไซน์สวย ราคาเข้าถึงได้สำหรับทุกครอบเรือน

ขยายสโตร์ใหม่ เสริมแกร่งออมนิแชนเนล

อิเกีย ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจผ่านรูปแบบสโตร์ใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาค เพื่อพัฒนาประสบการณ์แบบออมนิแชนเนล อิเกียมีแผนที่จะเชื่อมโยงแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ พร้อมทั้งพัฒนาระบบการจัดส่งและบริการทั่วประเทศเพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยที่ต้องการสัมผัสสินค้าจริง

ล่าสุด อิเกียได้เปิดตัว “จุดสั่งซื้อสินค้า อิเกีย เชียงใหม่” (IKEA Chiang Mai Order Point) ภายใต้แนวคิด “เล็ก แต่ครบทุกอย่าง” (Small, But Everything) บนพื้นที่ 708 ตารางเมตร ที่อัดแน่นไปด้วยสินค้ากว่า 300 รายการที่สามารถซื้อกลับได้ทันที โซลูชันการจัดเก็บที่ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ในบ้าน บริการที่ปรึกษาและวางแผนการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ บริการ Click & Collect ที่ให้ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และมารับสินค้าที่หน้าร้านได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และมุม Swedish Bites ที่พร้อมเสิร์ฟขนมและของว่างสไตล์สวีเดน

ตรึงราคาสินค้า ช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพ

จากความสำเร็จของแคมเปญ New Lower Price ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี อิเกีย ประเทศไทย ยังคงสานต่อแนวคิด “คุ้มค่ากว่า ในราคาที่ลดลง” (More Value, Less Spend) ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2567 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยลูกค้าให้ผ่านช่วงเวลาที่มีความท้าทายทางเศรษฐกิจ โดยได้ปรับลดราคาสินค้ากว่า 1,000 ชิ้น โดยเฉลี่ย 25 – 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าจากอิเกียที่ทั้งคุณภาพสูงและคุ้มค่ากับราคา

จากการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของลูกค้า อิเกียได้นำเสนอราคาพิเศษสำหรับสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งรักษามาตรฐานคุณภาพระดับสากลที่มาพร้อมกับการรับประกันที่น่าเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ใช้งานได้จริง มีประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร และมีความคุ้มค่าระยะยาว เพื่อให้มั่นใจในความคุ้มค่าที่ไม่ลดคุณภาพ แม้สินค้าจะมีราคาลดลง

บุกเบิกด้านความยั่งยืน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อิเกีย ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อทำให้การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนเป็นเรื่องง่ายและสามารถทำได้สำหรับทุกครัวเรือน โดยมุ่งเน้นการใช้วัสดุที่ยั่งยืนและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

จากการออกแบบที่เป็นการบุกเบิกนวัตกรรมใหม่ ๆ ทำให้อิเกียสามารถขยายอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์และลดการเกิดขยะ เพื่อให้มั่นใจว่าความยั่งยืนถูกผสมผสานอยู่ในทุกด้านของผลิตภัณฑ์ อีกทั้งนำเสนอบริการที่สนับสนุนความยั่งยืน เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของสินค้าและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่ บริการอะไหล่สำรอง บริการรับซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์อิเกีย บริการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ และบริการทำความสะอาดยืดอายุการใช้งาน

นอกจากนี้ อิเกียยังมีความมุ่งมั่นในการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อช่วยให้ลูกค้าในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในระดับบุคคลและชุมชน ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ โดยมุ่งเน้น 3 ด้านหลัก ได้แก่

  • การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและความเป็นอยู่ที่ดี (Healthy and Sustainable Living): สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนสนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ด้วยข้อเสนอที่ครอบคลุม คุ้มค่า และเข้าถึงได้
  • การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการหมุนเวียน (Climate Nature and Circularity): ดำเนินงานอย่างเต็มที่และรวดเร็วเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการดำเนินงานทางสิ่งแวดล้อมต่อสังคมและพัฒนาการให้บริการแบบหมุนเวียน เช่น การใช้แผงโซลาร์เซลล์ที่อิเกีย บางนา และแผนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการจัดส่งสินค้าในอนาคต
  • ความเท่าเทียมและการดูแล (Fair and Caring): เดินหน้าสร้างการตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนและการยอมรับในความแตกต่าง รวมถึงสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับทั้งองค์กร ห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงสังคมโดยรวม

อิเกีย ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับคนไทย ตามวิสัยทัศน์ระดับโลกในการทำให้ชีวิตประจำวันของใครหลายคนดีขึ้น (To create a better everyday life for the many people) ด้วยการผสานนวัตกรรมการออกแบบ ความคุ้มค่า และความใส่ใจในทุกรายละเอียด

กิฟฟารีน ประกาศความสำเร็จ 29 ปี ยอดขายรวม 110,758 ล้านบาท พร้อมเปิดตัว “New Version 2.9” รับปีที่ 30

Related Posts

Scroll to Top