Business

IKEA เผยกลยุทธ์ปี 2568 ขยายสโตร์ใหม่ เสริมแกร่งออมนิแชนเนล ชูธงความยั่งยืน และตรึงราคาคุ้มค่า

อิเกีย ประเทศไทย (IKEA) ประกาศแผนธุรกิจปี 2568 เดินหน้าขยายสโตร์รูปแบบใหม่ ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ เสริมความแข็งแกร่งแพลตฟอร์มออมนิแชนเนล ผนึกกำลังขับเคลื่อนความยั่งยืน และตรึงราคาสินค้าเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพ

อิเกีย ประเทศไทย ประกาศทิศทางธุรกิจปี 2568 มุ่งเน้นการขยายสโตร์รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาค พร้อมยกระดับประสบการณ์ออมนิแชนเนลอย่างไร้รอยต่อ พัฒนาระบบจัดส่งและบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตอกย้ำพันธกิจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีไซน์สวย ราคาเข้าถึงได้สำหรับทุกครอบเรือน

ขยายสโตร์ใหม่ เสริมแกร่งออมนิแชนเนล

อิเกีย ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจผ่านรูปแบบสโตร์ใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาค เพื่อพัฒนาประสบการณ์แบบออมนิแชนเนล อิเกียมีแผนที่จะเชื่อมโยงแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ พร้อมทั้งพัฒนาระบบการจัดส่งและบริการทั่วประเทศเพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยที่ต้องการสัมผัสสินค้าจริง

ล่าสุด อิเกียได้เปิดตัว “จุดสั่งซื้อสินค้า อิเกีย เชียงใหม่” (IKEA Chiang Mai Order Point) ภายใต้แนวคิด “เล็ก แต่ครบทุกอย่าง” (Small, But Everything) บนพื้นที่ 708 ตารางเมตร ที่อัดแน่นไปด้วยสินค้ากว่า 300 รายการที่สามารถซื้อกลับได้ทันที โซลูชันการจัดเก็บที่ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ในบ้าน บริการที่ปรึกษาและวางแผนการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ บริการ Click & Collect ที่ให้ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และมารับสินค้าที่หน้าร้านได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และมุม Swedish Bites ที่พร้อมเสิร์ฟขนมและของว่างสไตล์สวีเดน

ตรึงราคาสินค้า ช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพ

จากความสำเร็จของแคมเปญ New Lower Price ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี อิเกีย ประเทศไทย ยังคงสานต่อแนวคิด “คุ้มค่ากว่า ในราคาที่ลดลง” (More Value, Less Spend) ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2567 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยลูกค้าให้ผ่านช่วงเวลาที่มีความท้าทายทางเศรษฐกิจ โดยได้ปรับลดราคาสินค้ากว่า 1,000 ชิ้น โดยเฉลี่ย 25 – 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าจากอิเกียที่ทั้งคุณภาพสูงและคุ้มค่ากับราคา

จากการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของลูกค้า อิเกียได้นำเสนอราคาพิเศษสำหรับสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งรักษามาตรฐานคุณภาพระดับสากลที่มาพร้อมกับการรับประกันที่น่าเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ใช้งานได้จริง มีประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร และมีความคุ้มค่าระยะยาว เพื่อให้มั่นใจในความคุ้มค่าที่ไม่ลดคุณภาพ แม้สินค้าจะมีราคาลดลง

บุกเบิกด้านความยั่งยืน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อิเกีย ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อทำให้การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนเป็นเรื่องง่ายและสามารถทำได้สำหรับทุกครัวเรือน โดยมุ่งเน้นการใช้วัสดุที่ยั่งยืนและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

จากการออกแบบที่เป็นการบุกเบิกนวัตกรรมใหม่ ๆ ทำให้อิเกียสามารถขยายอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์และลดการเกิดขยะ เพื่อให้มั่นใจว่าความยั่งยืนถูกผสมผสานอยู่ในทุกด้านของผลิตภัณฑ์ อีกทั้งนำเสนอบริการที่สนับสนุนความยั่งยืน เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของสินค้าและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่ บริการอะไหล่สำรอง บริการรับซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์อิเกีย บริการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ และบริการทำความสะอาดยืดอายุการใช้งาน

นอกจากนี้ อิเกียยังมีความมุ่งมั่นในการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อช่วยให้ลูกค้าในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในระดับบุคคลและชุมชน ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ โดยมุ่งเน้น 3 ด้านหลัก ได้แก่

  • การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและความเป็นอยู่ที่ดี (Healthy and Sustainable Living): สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนสนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ด้วยข้อเสนอที่ครอบคลุม คุ้มค่า และเข้าถึงได้
  • การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการหมุนเวียน (Climate Nature and Circularity): ดำเนินงานอย่างเต็มที่และรวดเร็วเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการดำเนินงานทางสิ่งแวดล้อมต่อสังคมและพัฒนาการให้บริการแบบหมุนเวียน เช่น การใช้แผงโซลาร์เซลล์ที่อิเกีย บางนา และแผนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการจัดส่งสินค้าในอนาคต
  • ความเท่าเทียมและการดูแล (Fair and Caring): เดินหน้าสร้างการตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนและการยอมรับในความแตกต่าง รวมถึงสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับทั้งองค์กร ห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงสังคมโดยรวม

อิเกีย ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับคนไทย ตามวิสัยทัศน์ระดับโลกในการทำให้ชีวิตประจำวันของใครหลายคนดีขึ้น (To create a better everyday life for the many people) ด้วยการผสานนวัตกรรมการออกแบบ ความคุ้มค่า และความใส่ใจในทุกรายละเอียด

กิฟฟารีน ประกาศความสำเร็จ 29 ปี ยอดขายรวม 110,758 ล้านบาท พร้อมเปิดตัว “New Version 2.9” รับปีที่ 30

supersab

Recent Posts

CAAT เตรียมออกกฎ บังคับสายการบินเติมน้ำมัน SAF สัดส่วน 1% ภายในปลายปีนี้ หนุนมาตรการลดโลกร้อน

Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2568 ชวนคุยเรื่องการออกกฎระเบียบบังคับให้สายการบินใช้น้ำมันลดโลกร้อน (น้ำมันอากาศยานยั่งยืน= SAF) จะเริ่มใช้จริงได้เมื่อไหร่ มีอะไรที่ต้องพิจารณาบ้าง คุยกับ พลอากาศเอก มนัท ชวนะประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการส่งด่วน EMS ฟรี! น้ำนมแม่ถึงมือลูกน้อยใน 24 ชม. ทั่วไทย

ข่าวดีสำหรับคุณแม่! ไปรษณีย์ไทย จับมือ กรมอนามัย ยกระดับการส่งน้ำนมแม่ทั่วประเทศ ด้วยบริการ EMS ด่วนพิเศษ ฟรีค่าจัดส่ง ตอกย้ำสายใยรักจากอกแม่ สู่ลูกน้อยที่อยู่ห่างไกล หนุนเด็กแรกเกิดรับคุณค่าอาหารจากนมแม่เต็มที่ เริ่มแล้ววันนี้! บริษัท ไปรษณีย์ไทย…

1 day ago

Siam.AI Cloud บุกเวทีโลก NVIDIA GTC 2025 ชูไทยฮับ AI อาเซียน พร้อมเปิดตัว LLM “SiamGPT”

Siam.AI Cloud สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยบนเวทีระดับโลก โดยเข้าร่วมงาน NVIDIA GTC 2025 พร้อมขึ้นกล่าวในหัวข้อสำคัญ "Empower the Ecosystem with Sovereign Foundation Models"…

1 day ago

รู้จัก ‘Dynamic Cities via Mobility Data’ โปรเจกต์ที่ใช้ข้อมูล Mobility จากทรู

โครงการ ‘Dynamic Cities via Mobility Data หลากชีวิตในเมืองที่โลดแล่น’ ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย…

1 day ago

vivo เตรียมส่ง V50 Lite แบตอึด 6500mAh พร้อมเปิดตัวสมาร์ทวอตช์ Watch GT วันที่ 22 เมษาฯ นี้

vivo ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเตรียมเปิดตัว vivo V50 Lite สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล V Series ที่มาพร้อมจุดเด่นอันแข็งแกร่งภายใต้แนวคิด “แบตอึด จนขอท้า” หรือ “BlueVolt Battery So…

2 days ago

เปิดเวที “Epson International Pano Awards” ครั้งที่ 16 ชวนช่างภาพทั่วโลกประชันภาพพาโนรามา

เอปสัน ประกาศเปิดตัวการประกวดภาพถ่ายพาโนรามาระดับนานาชาติ "Epson International Pano Awards" ครั้งที่ 16 อย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญชวนช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วโลก ส่งผลงานเข้าร่วมประชันฝีมือ เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ การประกวดครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่…

2 days ago

This website uses cookies.