Business

IKEA เผยกลยุทธ์ปี 2568 ขยายสโตร์ใหม่ เสริมแกร่งออมนิแชนเนล ชูธงความยั่งยืน และตรึงราคาคุ้มค่า

อิเกีย ประเทศไทย (IKEA) ประกาศแผนธุรกิจปี 2568 เดินหน้าขยายสโตร์รูปแบบใหม่ ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ เสริมความแข็งแกร่งแพลตฟอร์มออมนิแชนเนล ผนึกกำลังขับเคลื่อนความยั่งยืน และตรึงราคาสินค้าเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพ

อิเกีย ประเทศไทย ประกาศทิศทางธุรกิจปี 2568 มุ่งเน้นการขยายสโตร์รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาค พร้อมยกระดับประสบการณ์ออมนิแชนเนลอย่างไร้รอยต่อ พัฒนาระบบจัดส่งและบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตอกย้ำพันธกิจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีไซน์สวย ราคาเข้าถึงได้สำหรับทุกครอบเรือน

ขยายสโตร์ใหม่ เสริมแกร่งออมนิแชนเนล

อิเกีย ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจผ่านรูปแบบสโตร์ใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาค เพื่อพัฒนาประสบการณ์แบบออมนิแชนเนล อิเกียมีแผนที่จะเชื่อมโยงแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ พร้อมทั้งพัฒนาระบบการจัดส่งและบริการทั่วประเทศเพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยที่ต้องการสัมผัสสินค้าจริง

ล่าสุด อิเกียได้เปิดตัว “จุดสั่งซื้อสินค้า อิเกีย เชียงใหม่” (IKEA Chiang Mai Order Point) ภายใต้แนวคิด “เล็ก แต่ครบทุกอย่าง” (Small, But Everything) บนพื้นที่ 708 ตารางเมตร ที่อัดแน่นไปด้วยสินค้ากว่า 300 รายการที่สามารถซื้อกลับได้ทันที โซลูชันการจัดเก็บที่ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ในบ้าน บริการที่ปรึกษาและวางแผนการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ บริการ Click & Collect ที่ให้ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และมารับสินค้าที่หน้าร้านได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และมุม Swedish Bites ที่พร้อมเสิร์ฟขนมและของว่างสไตล์สวีเดน

ตรึงราคาสินค้า ช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพ

จากความสำเร็จของแคมเปญ New Lower Price ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี อิเกีย ประเทศไทย ยังคงสานต่อแนวคิด “คุ้มค่ากว่า ในราคาที่ลดลง” (More Value, Less Spend) ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2567 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยลูกค้าให้ผ่านช่วงเวลาที่มีความท้าทายทางเศรษฐกิจ โดยได้ปรับลดราคาสินค้ากว่า 1,000 ชิ้น โดยเฉลี่ย 25 – 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าจากอิเกียที่ทั้งคุณภาพสูงและคุ้มค่ากับราคา

จากการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของลูกค้า อิเกียได้นำเสนอราคาพิเศษสำหรับสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งรักษามาตรฐานคุณภาพระดับสากลที่มาพร้อมกับการรับประกันที่น่าเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ใช้งานได้จริง มีประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร และมีความคุ้มค่าระยะยาว เพื่อให้มั่นใจในความคุ้มค่าที่ไม่ลดคุณภาพ แม้สินค้าจะมีราคาลดลง

บุกเบิกด้านความยั่งยืน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อิเกีย ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อทำให้การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนเป็นเรื่องง่ายและสามารถทำได้สำหรับทุกครัวเรือน โดยมุ่งเน้นการใช้วัสดุที่ยั่งยืนและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

จากการออกแบบที่เป็นการบุกเบิกนวัตกรรมใหม่ ๆ ทำให้อิเกียสามารถขยายอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์และลดการเกิดขยะ เพื่อให้มั่นใจว่าความยั่งยืนถูกผสมผสานอยู่ในทุกด้านของผลิตภัณฑ์ อีกทั้งนำเสนอบริการที่สนับสนุนความยั่งยืน เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของสินค้าและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่ บริการอะไหล่สำรอง บริการรับซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์อิเกีย บริการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ และบริการทำความสะอาดยืดอายุการใช้งาน

นอกจากนี้ อิเกียยังมีความมุ่งมั่นในการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อช่วยให้ลูกค้าในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในระดับบุคคลและชุมชน ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ โดยมุ่งเน้น 3 ด้านหลัก ได้แก่

  • การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและความเป็นอยู่ที่ดี (Healthy and Sustainable Living): สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนสนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ด้วยข้อเสนอที่ครอบคลุม คุ้มค่า และเข้าถึงได้
  • การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการหมุนเวียน (Climate Nature and Circularity): ดำเนินงานอย่างเต็มที่และรวดเร็วเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการดำเนินงานทางสิ่งแวดล้อมต่อสังคมและพัฒนาการให้บริการแบบหมุนเวียน เช่น การใช้แผงโซลาร์เซลล์ที่อิเกีย บางนา และแผนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการจัดส่งสินค้าในอนาคต
  • ความเท่าเทียมและการดูแล (Fair and Caring): เดินหน้าสร้างการตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนและการยอมรับในความแตกต่าง รวมถึงสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับทั้งองค์กร ห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงสังคมโดยรวม

อิเกีย ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับคนไทย ตามวิสัยทัศน์ระดับโลกในการทำให้ชีวิตประจำวันของใครหลายคนดีขึ้น (To create a better everyday life for the many people) ด้วยการผสานนวัตกรรมการออกแบบ ความคุ้มค่า และความใส่ใจในทุกรายละเอียด

กิฟฟารีน ประกาศความสำเร็จ 29 ปี ยอดขายรวม 110,758 ล้านบาท พร้อมเปิดตัว “New Version 2.9” รับปีที่ 30

supersab

Recent Posts

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

2 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

2 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

2 hours ago

รีวิว Samsung Galaxy S25 Ultra สมาร์ทโฟนที่มี AI น่าใช้ที่สุด

สวัสดีครับวันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว Samsung Galaxy S25 Ultra เรือธงที่มาตามนัดทุกปี หลังจากได้ทดลองใช้จริงมา 2 สัปดาห์ จะมาเล่าให้ฟังตั้งแต่เรื่องการใช้งานตัวเครื่อง การถ่ายรูป…

3 hours ago

Southeast Asia Access to Medicines Summit เปิดศักราชใหม่แห่งการเข้าถึงยาและการรักษาอย่างเท่าเทียมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภาคีเครือข่ายนานาชาติผนึกกำลังจัดประชุมสุดยอด Southeast Asia Access to Medicines Summit ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ปูทางสู่การลดอุปสรรคการเข้าถึงยาและการรักษาอย่างยั่งยืน ชูประเด็นสำคัญ "คำมั่นสัญญาเพื่อการเปลี่ยนแปลง" และ "เสียงของผู้ป่วย" นับเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่ภาคีเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน…

22 hours ago

ทรูไอดีเปิดบ้าน คุยกับ “วินท์รดิศ” กับภารกิจ OTT สัญชาติไทยในสมรภูมิคอนเทนต์

วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี President TrueID เปิดใจถึงความท้าทายของธุรกิจคอนเทนต์ยุคปัจจุบัน ที่มีการแข่งขันสูงลิบลิ่ว การก้าวขึ้นเป็นผู้นำไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ TrueID ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มของคนไทย เพื่อส่งออกคอนเทนต์และวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก โดยมี "ความพึงพอใจของผู้ใช้" เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ จาก…

1 day ago