“อินเทรพิด” ย้ำยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมตั้งเป้าปี 2030 รายได้ 1.3 พันล้านดอลลาร์และลูกค้าเพิ่มสองเท่า
ดาร์เรล เวด (Darrell Wade) ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อินเทรพิด ทราเวล จำกัด (Intrepid Travel) เปิดเผยว่า ในปีนี้ผมได้เดินทางมาประเทศไทยและสำนักงานของบริษัทรวม 27 ประเทศเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 35 ปี พร้อมตอกย้ำการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กับบุคลากรของบริษัทฯ ทุกคนและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเป้าหมายในปี ค.ศ. 2030 ที่บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีรายได้ราว 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยในปี ค.ศ. 2023 ที่ผ่านมามีรายได้อยู่ที่ 621 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และจะมีจำนวนลูกค้าทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเป็น 600,000 ราย ในปีที่ผ่านมามีจำนวน 320,000 ราย พร้อมกับการร่วมบริจาค 1% ของรายได้ให้กับโครงการที่ได้เริ่มดำเนินงานตามวัตถุประสงค์เดียวกับทางบริษัทฯ และยังดำเนินการบูรณาการแบบแนวดิ่ง (Vertical Integration) เพื่อขยายการทำงานไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศสำคัญๆ ซึ่งประเทศไทยก็คือหนึ่งในนั้นด้วย
สำหรับแนวโน้มของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แบ่งเป็น 2 ประเด็นแตกต่างกันจริงๆ ประเด็นหนึ่งคือ ผู้คนมาจากไหน และประเด็นที่สองคือ พวกเขาจะไปที่ไหน ในมุมมองของผมไม่ได้มองว่าความยั่งยืนเป็นเทรนด์ แต่เป็นส่วนสำคัญที่อยู่ในองค์กรและเกิดขึ้นจริงตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มตั้งบริษัทฯ ดังนั้นสิ่งที่พวกเราทำอยู่ตอนนี้เป็นเพียงการขยายสิ่งที่เราเคยทำในอดีต ทั้งเรื่องการนับคาร์บอนและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในห่วงโซ่อุปทาน รวมทั้งเรื่องสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียมทางเพศ สวัสดิภาพสัตว์ สภาพแวดล้อม สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งกลุ่มลูกค้าของอินเทรพิดมีแนวโน้มที่จะท่องเที่ยวแบบยั่งยืนมากขึ้น
ไมค์ สจ๊วต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเทรพิด ดีเอ็มซี (ประเทศไทยและลาว) เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางมาเยือนสำนักงานทุกประเทศของ “ดาร์เรล เวด” เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชีย ในฐานะที่เป็นจุดหมายแรกของอินเทรพิดที่ได้นำผู้คนจากทั่วโลกมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 35 ปี ซึ่งเรายังมีความมุ่งมั่นเหมือนเริ่มต้นครั้งแรก ในการเป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักงาน 28 แห่งทั่วโลกและดำเนินการท่องเที่ยวแบบผจญภัยมากกว่า 1,150 ครั้งใน 119 ประเทศ รวม 7 ทวีป มีบุคลากรประจำ 18 คนและไกด์นำเที่ยวท้องถิ่น 40 คน กับการดำเนินแผนการเดินทางระหว่างประเทศ 22 ทริปในปีที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยว 5,000 คนที่ใช้บริการท่องเที่ยวกับบริษัทฯ ในการสัมผัสวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมและการอยู่ร่วมกับชุมชนท้องถิ่น การรับประทานอาหารท้องถิ่นและค้นพบประเทศไทยที่แท้จริง ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (net zero carbon) ทั้งนี้ยังเป็นการสนับสนุนส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนท้องถิ่น ซึ่งเป็นหัวใจหลักของอินเทรพิด ด้วยรูปแบบการเดินทางที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ
นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ตั้งมูลนิธิ Intrepid Foundation ที่ไม่แสวงหากำไร โดยระดมทุนได้กว่า 15.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2002 และในปี 2023 Intrepid foundation ได้ร่วมมือมูลนิธินิเวศวิถี (Eco Thailand Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรท้องถิ่นในประเทศไทย เพื่อดำเนินการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นด้วยการจัดโปรแกรมการศึกษาที่สอนเรื่องวิธีการรักษา แก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในระดับท้องถิ่น โดย Eco Thailand มุ่งเน้นที่ 4 เรื่องหลัก ได้แก่ สิ่งแวดล้อม การศึกษา ชุมชนและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
“ค่านิยมของเราสอดคล้องกับความสำคัญของการมีอิทธิพลต่อมุมมองและการดำเนินการของชุมชนผ่านการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่นต่อไปในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” ไมค์ สจ๊วต กล่าว
จินตมาศ ศิลปพรหมมาศ รองประธานกรรมการมูลนิธินิเวศวิถี (Eco Thailand Foundation) กล่าวว่า ในฐานะองค์กรที่ให้การส่งเสริมศักยภาพชุมชนในประเทศไทยด้วยทักษะและความรู้ในการปกป้องสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สร้างความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ ขอขอบคุณ “อินเทรพิด” ในการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ในการให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อความยั่งยืน โดยมอบแนวทางการรับมือและแก้ไขผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในระยะยาวด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในวันนี้และอนาคตของประเทศไทย”
ดาร์เรล เวด ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อินเทรพิด ทราเวล จำกัด กล่าวทิ้งท้าย “อินเทรพิด” เชื่อว่าการเติบโตของธุรกิจจะทำให้ชุมชนท้องถิ่นได้รับประโยชน์เชิงบวกจากการท่องเที่ยวนำไปสู่ความยั่งยืน โดยบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานในการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมสูงสุด (Certified B Corporation) นับหนึ่งในความสำเร็จสูงสุดของธุรกิจด้านความรับผิดชอบ ซึ่งต้องมีการพิจารณาผลกระทบในการตัดสินใจขององค์กรตามกฎหมายที่มีต่อ พนักงาน ลูกค้า ซัพพลายเออร์ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ถือเป็นคำมั่นสัญญาที่สำคัญอันดับแรกของ “อินเทรพิด” สำหรับธุรกิจในประเทศไทยและทั่วโลก
AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…
ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…
พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…
บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…
เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…