Business

Intrepid ย้ำยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวยั่งยืน ตั้งเป้าปี 2030 รายได้ 1.3 พันล้านดอลลาร์

อินเทรพิด” ย้ำยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมตั้งเป้าปี 2030 รายได้ 1.3 พันล้านดอลลาร์และลูกค้าเพิ่มสองเท่า

ดาร์เรล เวด (Darrell Wade) ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อินเทรพิด ทราเวล จำกัด (Intrepid Travel) เปิดเผยว่า ในปีนี้ผมได้เดินทางมาประเทศไทยและสำนักงานของบริษัทรวม 27 ประเทศเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 35 ปี พร้อมตอกย้ำการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กับบุคลากรของบริษัทฯ ทุกคนและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเป้าหมายในปี ค.ศ. 2030 ที่บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีรายได้ราว 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยในปี ค.ศ. 2023 ที่ผ่านมามีรายได้อยู่ที่ 621 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และจะมีจำนวนลูกค้าทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเป็น 600,000 ราย ในปีที่ผ่านมามีจำนวน 320,000 ราย พร้อมกับการร่วมบริจาค 1% ของรายได้ให้กับโครงการที่ได้เริ่มดำเนินงานตามวัตถุประสงค์เดียวกับทางบริษัทฯ และยังดำเนินการบูรณาการแบบแนวดิ่ง (Vertical Integration) เพื่อขยายการทำงานไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศสำคัญๆ ซึ่งประเทศไทยก็คือหนึ่งในนั้นด้วย 

สำหรับแนวโน้มของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แบ่งเป็น 2 ประเด็นแตกต่างกันจริงๆ ประเด็นหนึ่งคือ ผู้คนมาจากไหน และประเด็นที่สองคือ พวกเขาจะไปที่ไหน  ในมุมมองของผมไม่ได้มองว่าความยั่งยืนเป็นเทรนด์ แต่เป็นส่วนสำคัญที่อยู่ในองค์กรและเกิดขึ้นจริงตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มตั้งบริษัทฯ ดังนั้นสิ่งที่พวกเราทำอยู่ตอนนี้เป็นเพียงการขยายสิ่งที่เราเคยทำในอดีต ทั้งเรื่องการนับคาร์บอนและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในห่วงโซ่อุปทาน รวมทั้งเรื่องสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียมทางเพศ สวัสดิภาพสัตว์ สภาพแวดล้อม สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งกลุ่มลูกค้าของอินเทรพิดมีแนวโน้มที่จะท่องเที่ยวแบบยั่งยืนมากขึ้น

ไมค์ สจ๊วต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเทรพิด ดีเอ็มซี (ประเทศไทยและลาว) เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางมาเยือนสำนักงานทุกประเทศของ “ดาร์เรล เวด” เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชีย  ในฐานะที่เป็นจุดหมายแรกของอินเทรพิดที่ได้นำผู้คนจากทั่วโลกมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 35 ปี ซึ่งเรายังมีความมุ่งมั่นเหมือนเริ่มต้นครั้งแรก ในการเป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 

ปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักงาน 28 แห่งทั่วโลกและดำเนินการท่องเที่ยวแบบผจญภัยมากกว่า 1,150 ครั้งใน 119 ประเทศ รวม 7 ทวีป มีบุคลากรประจำ 18 คนและไกด์นำเที่ยวท้องถิ่น 40 คน กับการดำเนินแผนการเดินทางระหว่างประเทศ 22 ทริปในปีที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยว 5,000 คนที่ใช้บริการท่องเที่ยวกับบริษัทฯ ในการสัมผัสวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมและการอยู่ร่วมกับชุมชนท้องถิ่น การรับประทานอาหารท้องถิ่นและค้นพบประเทศไทยที่แท้จริง ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (net zero carbon) ทั้งนี้ยังเป็นการสนับสนุนส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนท้องถิ่น ซึ่งเป็นหัวใจหลักของอินเทรพิด ด้วยรูปแบบการเดินทางที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ตั้งมูลนิธิ Intrepid Foundation ที่ไม่แสวงหากำไร โดยระดมทุนได้กว่า 15.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2002 และในปี 2023 Intrepid foundation ได้ร่วมมือมูลนิธินิเวศวิถี (Eco Thailand Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรท้องถิ่นในประเทศไทย เพื่อดำเนินการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นด้วยการจัดโปรแกรมการศึกษาที่สอนเรื่องวิธีการรักษา แก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในระดับท้องถิ่น โดย Eco Thailand มุ่งเน้นที่ 4 เรื่องหลัก ได้แก่ สิ่งแวดล้อม การศึกษา ชุมชนและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  

“ค่านิยมของเราสอดคล้องกับความสำคัญของการมีอิทธิพลต่อมุมมองและการดำเนินการของชุมชนผ่านการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่นต่อไปในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” ไมค์ สจ๊วต กล่าว

จินตมาศ ศิลปพรหมมาศ รองประธานกรรมการมูลนิธินิเวศวิถี (Eco Thailand Foundation)  กล่าวว่า ในฐานะองค์กรที่ให้การส่งเสริมศักยภาพชุมชนในประเทศไทยด้วยทักษะและความรู้ในการปกป้องสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สร้างความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ ขอขอบคุณ “อินเทรพิด” ในการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ในการให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อความยั่งยืน โดยมอบแนวทางการรับมือและแก้ไขผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในระยะยาวด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในวันนี้และอนาคตของประเทศไทย”

ดาร์เรล เวด ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อินเทรพิด ทราเวล จำกัด กล่าวทิ้งท้าย “อินเทรพิด” เชื่อว่าการเติบโตของธุรกิจจะทำให้ชุมชนท้องถิ่นได้รับประโยชน์เชิงบวกจากการท่องเที่ยวนำไปสู่ความยั่งยืน  โดยบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานในการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมสูงสุด (Certified B Corporation) นับหนึ่งในความสำเร็จสูงสุดของธุรกิจด้านความรับผิดชอบ ซึ่งต้องมีการพิจารณาผลกระทบในการตัดสินใจขององค์กรตามกฎหมายที่มีต่อ พนักงาน ลูกค้า ซัพพลายเออร์ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ถือเป็นคำมั่นสัญญาที่สำคัญอันดับแรกของ “อินเทรพิด” สำหรับธุรกิจในประเทศไทยและทั่วโลก

อลังการงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “COLORS OF BURIRAM” เส้นทางสายไหม สายใยวัฒนธรรม คุณค่าภูมิปัญญาท้องถิ่น

supersab

Recent Posts

จับตาปี 68 อสังหาฯ ไทยระอุ “China+1” ดึงดูดทุนโลก, ออฟฟิศพรีเมียมบูม, โรงแรมหรูโกยไมซ์

เจแอลแอล (JLL) ฟันธง 4 เทรนด์สำคัญ เปลี่ยนโฉมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 2568: "China+1" ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนมหาศาล, ออฟฟิศพรีเมียมในเมืองฮิต, ปรับปรุงทรัพย์สินเพิ่มมูลค่า, โรงแรมหรูรับทรัพย์ไมซ์ ปี 2568 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยเตรียมพลิกโฉมหน้าครั้งใหญ่!…

58 minutes ago

Deloitte ผนึก Appsynth ยกระดับโซลูชันดิจิทัลครบวงจร เดินหน้ารุกตลาดไทยและอาเซียน

ดีลอยท์ (Deloitte) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการรับทีมแอ๊พซินท์ (Appsynth) บริษัทที่ปรึกษาดิจิทัลของไทย เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมบริการด้านเทคโนโลยีและการปฏิรูป (Technology & Transformation) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลและขยายตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มรูปแบบ การผนึกกำลังครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของดีลอยท์ในการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการที่ปรึกษาแบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการรวมทีมผู้เชี่ยวชาญจากแอ๊พซินท์ ดีลอยท์จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการด้านดิจิทัลที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การพัฒนากลยุทธ์ดิจิทัล…

3 hours ago

NocNoc รุกใช้ AI สู่ผู้นำ Home & Living อาเซียน เปิดเกมรุกอินโดฯ ดันแบรนด์ไทยโกอินเตอร์

NocNoc ประกาศตั้งเป้าสู่การเป็น Home & Living Destination อันดับหนึ่งของอาเซียน ด้วยกลยุทธ์ AI-Powered เสิร์ฟประสบการณ์เฉพาะบุคคล พร้อมปักธงขยายตลาดอินโดนีเซีย ชูจุดแข็งแบรนด์ไทยคว้าโอกาสในตลาดอาเซียน ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัว NocNoc กลับสวนกระแสเติบโตอย่างแข็งแกร่ง…

3 hours ago

The New Rules of Soft Power มหกรรมรวมสุดยอดไอเดียพลิกโฉมวงการสร้างสรรค์โลก

ประเทศไทยประกาศเจตนารมณ์อันแรงกล้าที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน Soft Power ในเวทีโลก โดยอาศัยพลังแห่งวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ (THACCA) จึงได้จับมือกับ Melco Resorts & Entertainment จัดงานเสวนาครั้งประวัติศาสตร์ภายใต้หัวข้อ…

4 hours ago

“อนันตรา จิวเวล บาห์ จัยปูร์” ดึงดูดนักเดินทางสัมผัสมรดกราชสถานใจกลาง “สวนอัญมณี”

อนันตรา โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท แบรนด์โรงแรมหรูระดับโลกภายใต้เครือไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศศักดาการเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในอินเดียอย่างเป็นทางการ ณ จัยปูร์ เมืองสีชมพูอันเปี่ยมด้วยมนต์ขลัง ด้วย "อนันตรา จิวเวล บาห์ จัยปูร์"…

16 hours ago

LHFG ผงาดปี 67 สินเชื่อโต 7% ปี 68 ทุ่ม SME ดันแบรนด์ LHB สู่ความยั่งยืน

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHFG) เผยผลประกอบการปี 2567 สุดแข็งแกร่ง สินเชื่อเติบโต 7% พร้อมประกาศแผนปี 2568 ชูธงขยายพอร์ตสินเชื่อ SME…

17 hours ago