ในยุคที่ความสร้างสรรค์และนวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจ กลุ่มบริษัท LINE ได้ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนา IP (Intellectual Property) หรือทรัพย์สินทางปัญญา ผ่านบริษัท IPX (เดิมชื่อ LINE FRIENDS) ที่ได้ก้าวขึ้นเป็นครีเอทีฟสตูดิโอระดับโลก ผู้สร้างสรรค์และพัฒนาคาแรกเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้บริโภคทั่วโลก
IPX: ผู้นำแห่งการสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ระดับโลก
จิณณ์มนัส ดุลยศักดิ์ชัย หัวหน้าธุรกิจ IPX ภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า IPX ได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จในการพัฒนาคาแรกเตอร์ที่ครองใจผู้ใช้ LINE อย่าง LINE FRIENDS ซึ่งเป็นที่รู้จักและชื่นชอบในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลและ Gen Z ด้วยฐานแฟนคลับทั่วโลกกว่า 90 ล้านคน และความร่วมมือกับพันธมิตรมากกว่า 1,300 ราย ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับแบรนด์ระดับโลกมากมาย
นอกจากนี้ IPX ยังได้สร้างสรรค์ BT21 ซึ่งเป็นโปรเจกต์ความร่วมมือกับศิลปิน K-POP ชื่อดังอย่าง BTS ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนคลับทั่วโลก และต่อยอดความสำเร็จด้วยการร่วมมือกับศิลปิน K-POP อื่น ๆ เช่น ZEROBASEONE, NewJeans และ (G)I-DLE ในการพัฒนาคาแรกเตอร์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละวง
กลยุทธ์เจาะตลาด Gen Z ด้วยคาแรกเตอร์ minini
IPX ยังได้เปิดตัว minini ซึ่งเป็นคาแรกเตอร์เวอร์ชันมินิของ LINE FRIENDS ที่มีสไตล์น่ารัก สนุกสนาน และกวน ๆ โดนใจกลุ่มผู้ใช้ Gen Z โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18-24 ปี minini ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาดเกาหลีใต้ และมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย
ความร่วมมือกับศิลปิน K-POP และการขยายธุรกิจ IP
IPX ได้ประกาศความร่วมมือกับศิลปิน K-POP ชื่อดังระดับโลกอย่าง G-Dragon ในการสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแมวของเขาและดอกเดซี่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของ G-Dragon โดยคาแรกเตอร์นี้จะเปิดตัวครั้งแรกในเกาหลีใต้ และมีแผนที่จะเปิดตัวในประเทศไทยในอนาคต
นอกจากนี้ ยังได้ประกาศความร่วมมือกับศิลปิน K-POP อื่น ๆ อีกมากมายในปี 2024 เพื่อขยายธุรกิจ IP และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับแฟนคลับทั่วโลก
การสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายและเข้าถึงได้
IPX ไม่เพียงแต่สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ที่น่ารักและเป็นที่นิยม แต่ยังมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายและเข้าถึงได้สำหรับแฟนคลับ โดยการจัดกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ เช่น งานวิ่ง งานโยคะ แคมเปญร่วมกับศูนย์การค้า โรงแรม และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Netflix
แผนงานและทิศทางในปี 2025
รายงานล่าสุดจาก Taboola ร่วมกับ Qualtrics เผยให้เห็นถึงความท้าทายครั้งสำคัญสำหรับนักการตลาดสาย Performance โดยเกือบ 75% ประสบปัญหาผลตอบแทนจากการลงทุนโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียลดลงอย่างน่าตกใจ แม้ว่าการโฆษณาเชิงประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าเม็ดเงินโฆษณาอาจสูงถึง 8.2 ล้านล้านบาทในปี 2568 และ…
ทรู คอร์ปอเรชั่น สร้างความฮือฮาในวงการสายมู ผนึกกำลัง อาจารย์ลักษณ์ โหราธิบดี ปรมาจารย์ด้านโหราศาสตร์ของประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “เบอร์ฟันธง พระราหู” เบอร์มงคลที่ได้รับการปลุกเสกเพื่อเสริมพลังบารมีแห่งเทพพระราหู ช่วยพลิกร้ายกลายเป็นดี รับการย้ายราศีครั้งสำคัญของดาวพระราหูในรอบ 18 ปี…
ไม่มีอ่อมแน่นอน!! จะร้อนอากาศ หรือร้อนใจ ชวนหนีร้อนมาบูสต์เอนเนอร์จี้ที่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยกขบวนร้านเครื่องดื่มและคาเฟ่เปิดใหม่พร้อมเสิร์ฟความฟินฉ่ำเย็นชื่นใจ รวมถึงร้านเครื่องดื่มยอดนิยมอีกมากมายกับสารพัดเมนูละลานตาให้เลือกฟินจุใจ เริ่มจากร้านเปิดใหม่ ขอแนะนำ ยอดชา คาเฟ่ ชั้น…
สิงคโปร์ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพระดับโลก GITEX ASIA เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 23 - 25 เมษายน 2568 ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส…
“กรุงศรี ออโต้” ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญ ด้วยผลงานพอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ประจำปี 2567 ที่เติบโตอย่างโดดเด่นถึง 10% สวนทางกับภาพรวมตลาดที่หดตัวลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดสินเชื่อใหม่ที่ดำเนินการผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโตสูงถึง 22% สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อบริการของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ชญาน์ธิป พันธุ์มณี…
ดีป้า เผยผลสำรวจล่าสุด ดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัลไตรมาสแรกปี 2568 กลับสู่แดนบวกที่ระดับ 50.1 หลังอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยนโยบายผ่อนคลาย และการแข่งขันเทคโนโลยี AI ระดับโลก อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความกังวลเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ กีดกันการค้า และการปรับตัวไม่ทันเทคโนโลยีใหม่…
This website uses cookies.