IT CITY ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีแบบครบวงจร ประกาศกลยุทธ์ปี 2568 มุ่งสู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน โดยชูจุดแข็งด้านสินค้า บริการ และสิทธิประโยชน์ที่ ‘มากกว่า’ พร้อมผนึกกำลังกับ AIS ในฐานะ Exclusive Partner เสริมแกร่งธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า และยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลยุคใหม่
โสภณ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2568 บริษัทฯ มุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ โดยล่าสุดได้จับมือกับ AIS ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโทรคมนาคม เพื่อมอบสิทธิพิเศษเหนือระดับให้กับลูกค้า โดยลูกค้า IT CITY จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ
“ความร่วมมือกับ AIS ซึ่งเป็นเครือข่ายมือถืออันดับหนึ่งของประเทศ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุด เครือข่ายครอบคลุม และเสถียรภาพสูงสุด จะช่วยผสานจุดแข็งของทั้งสององค์กร เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” โสภณ กล่าว
นอกจากนี้ IT CITY ยังคงมองหาโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรรายอื่นๆ เพื่อขยายขอบเขตสินค้าและบริการ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม เช่น การร่วมมือกับสถาบันการเงิน เพื่อมอบข้อเสนอสินเชื่อ ผ่อนชำระ ที่น่าสนใจ หรือการร่วมมือกับแบรนด์สินค้าไอทีชั้นนำ เพื่อจัดโปรโมชั่น และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ
ผนึกกำลัง AIS ตอกย้ำความเป็นที่ 1 ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
ประพัฒน์ เสียงจันทร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจค้าปลีก AIS กล่าวว่า AIS มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุด ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร โดย IT CITY ถือเป็น partner สำคัญ ที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ และส่งมอบสินค้า บริการดิจิทัล พร้อมสิทธิพิเศษ ที่เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และต้องการอัพเดทสินค้าไอทีใหม่ล่าสุด
“IT CITY มีสาขาครอบคลุมกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ การร่วมมือครั้งนี้จึงตอกย้ำความเป็นที่ 1 ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และการบริการลูกค้า ครอบคลุมทั้งการใช้งานมือถือ เน็ตบ้าน รวมถึงการตั้งจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของทั้งสององค์กร” ประพัฒน์ กล่าว
การตั้งจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า สามารถนำขยะ e-Waste เช่น โทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ สายชาร์จ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ มาฝากทิ้งได้ที่ร้าน IT CITY ซึ่งจะช่วยลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ และส่งเสริมการรีไซเคิล เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม
ชูกลยุทธ์ O2O เจาะตลาดคนรุ่นใหม่
เกษม ศรีเลิศชัยพานิช รองกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลยุทธ์หลักในปี 2568 เน้นการ พัฒนาช่องทางการจำหน่ายแบบ O2O (Online-to-Offline) เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างไร้รอยต่อ เชื่อมต่อประสบการณ์การช้อปปิ้งทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และมีตัวเลือกที่หลากหลาย
นอกจากนี้ IT CITY ยังวางแผนขยายสาขาใหม่ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่มีศักยภาพในการเติบโต พร้อมปรับเปลี่ยนสาขาในบางทำเล ที่อาจไม่ได้ผลตอบรับที่ดี เพื่อรักษาประสิทธิภาพและผลกำไร รวมถึงปรับปรุงสื่อหน้าร้าน เช่น ป้าย โฆษณา และรูปแบบการจัดวางสินค้า ให้ทันสมัย ดึงดูดลูกค้ามากยิ่งขึ้น สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่น่าประทับใจ
สินค้าขายดี & กำไรสูงสุด
ปัจจุบัน IT CITY แบ่งกลุ่มสินค้า ออกเป็น 5 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย 1.สินค้าอุปกรณ์ไอที (IT Devices), 2.สินค้าอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแทบเลต (Smartphone/ Tablet), 3.สินค้าอุปกรณ์เสริมไอที (IT Accessory) 4.สินค้าอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนและแทบเลต (Smartphone/ Tablet Accessory) และ 5.ซิมการ์ด และการเปิดเบอร์
โดยในปี 2567 ที่ผ่านมา สินค้าขายดี 3 อันดับแรกของ IT CITY ได้แก่
ส่วนสินค้าที่สร้างกำไรสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่
มองการณ์ไกล รับเทรนด์เทคโนโลยี
โสภณ กล่าวถึงภาพรวมตลาดสินค้าไอทีในปี 2568 ว่า ยังมีแนวโน้มขยายตัว โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากเทคโนโลยี AI ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญ ทำให้สมาร์ทโฟนมีความสามารถมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้หลากหลาย ขณะที่ตลาดคอมพิวเตอร์ คาดว่าจะเติบโตจากการเปิดตัวเทคโนโลยี AI เช่น Intel Core Ultra, Ryzen AI และ Nvidia RTX 5000 Series ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพ และประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์
“IT CITY พร้อมรับมือกับเทรนด์เทคโนโลยี ด้วยการนำเสนอสินค้าใหม่ หลากหลาย คุ้มค่า พร้อมบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน” โสภณ กล่าวทิ้งท้าย
–GQ Apparel จับมือ SoftwareOne ย้ายระบบขึ้น AWS Thailand Region เสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีกยุคใหม่
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.