Business

ITC รุกตลาดสินค้าสัตว์เลี้ยงในจีนเต็มสูบ ตั้งเป้าปี 68 ยอดขายต่อปีโต 38%

บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ผนึกกำลังพันธมิตร “หนานจิง เจียเป่ย เพ็ทแคร์ โปรดักส์” บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าของสัตว์เลี้ยงจากประเทศจีน เตรียมส่งสินค้าแบรนด์ Bellotta, Marvo และ ChangeTer บุกตลาดจีนทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจรับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง (OEM) ชูกลยุทธ์ Pet Centric มัดใจคนรักสัตว์เลี้ยง

พิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC เผยว่า บริษัท หนานจิง เจียเป่ย เพ็ทแคร์ โปรดักส์ จำกัด เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการจัดจำหน่ายสินค้าอาหารแมวและสุนัขทั้ง 3 แบรนด์ของ ITC ได้แก่ Bellotta, Marvo และ ChangeTer เพื่อขยายธุรกิจและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ของ ITC ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นในตลาดจีน ผ่านช่องทางการขายทั้งในโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์หลักในจีน และเว็ปไซต์วิดิโอ เช่น TikTok, Wechat, เป็นต้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การเสพสื่อและพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคจีนในยุคดิจิทัล ขณะที่ช่องทางออฟไลน์ จะเน้นการทำแฟลกชิฟสโตร์ เพื่อกระจายตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในจีน ตลอดจนเข้าร่วมงานแฟร์สำคัญอย่าง The One Pet Show, Pet Expo และ Pet Fair Asia เป็นต้น

ITC ปิดปี 65 ยอดขายทะลุ 2 หมื่นล้าน พุ่ง 47.4% กำไรสุทธิ 4.4 พันล้าน โต 61.8%

“ความร่วมมือกันครั้งนี้นับเป็นก้าวที่สำคัญของไอ-เทลในประเทศจีน นอกจากกลยุทธ์เรื่องการรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำและลูกค้าในประเทศจีนแล้ว เรายังมุ่งเจาะตลาด e-commerce ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วและใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ เรามั่นใจว่า ความเชี่ยวชาญด้านการตลาดและประสบการณ์ของบริษัท หนานจิง เจียเป่ยจะสามารถช่วยผลักดันให้ไอ-เทลเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเติบโตในจีนได้แบบรอบด้านมากขึ้น และคาดว่าภายใน 5 ปี จะสามารถนำสินค้าภายใต้แบรนด์ของเรามากกว่า 70 รายการสร้างยอดขายค้าปลีกได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท”

แจ็คสัน วู ผู้จัดการทั่วไป บริษัท หนานจิง เจียเป่ย เพ็ทแคร์ โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก ITC ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าทั้ง 3 แบรนด์ ในประเทศจีน โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าจะเริ่มนำเข้าและทำการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ของ ITC ภายใต้แนวคิด Pet Centric หรือการให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงในการคิดและผลิตอาหารให้ตอบโจทย์ตรงใจ โดยวางแผนว่าจะเริ่มนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าภายในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีความร่วมมือครั้งพิเศษเพื่อคิดค้นและพัฒนาสินค้าอาหารและขนมสำหรับน้องหมา น้องแมวสูตรพิเศษที่จะเปิดตัวและจำหน่ายเฉพาะประเทศจีนภายใต้แบรนด์ทั้ง 3 ของ ITC อีกด้วย”

พิชิตชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับปี 2565 ยอดขายรวมของ ITC ในประเทศจีนอยู่ที่ 3.3 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายทั้งหมดในปี 2022 โดยตั้งเป้ายอดขายในจีนเติบโตเป็น 5.8 เปอร์เซนต์ภายในปี 2568 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 38.5 เปอร์เซนต์ต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตเร็วกว่าตลาดถึงเกือบ 2 เท่า ขณะที่ภาพรวมธุรกิจ ITC ปีนี้ มีอัตราการเติบโตขึ้นกว่า 47.4 เปอร์เซ็นต์จากปี 2564 ซึ่งสวนทางกับสถานการณ์ของอุตสาหกรรมการส่งออกของไทยที่ชะลอตัวลงในไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ ITC ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเรามีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเติบโตขึ้นได้ตามที่เราตั้งเป้าหมายไว้ที่ 15 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี และกลยุทธ์การขยายธุรกิจในประเทศจีน จะเป็นอีกส่วนสำคัญที่ขับเคลื่อน ITC ให้ไปต่อข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง”

supersab

Recent Posts

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

8 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

8 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

21 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

22 hours ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

22 hours ago

Samsung ส่ง SSD บุกตลาดเมืองไทย ชูที่สุดนวัตกรรมระดับโลก มอบความปลอดภัยและประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เหนือระดับ

Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…

22 hours ago