Business

จระเข้ เปิดตัว Jorakay Green Pack ถุงกาวซีเมนต์จากวัสดุรีไซเคิล ลดการปล่อยคาร์บอนลง 49%

จระเข้ เร่งสานต่อแผนขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืนด้วยการเปิดตัว “Jorakay Green Pack (จระเข้ กรีนแพ็ก)” นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์กาวซีเมนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยร่วมกันพัฒนากับ SCGP ชูการใช้กระดาษคราฟท์สีน้ำตาลจากวัสดุรีไซเคิล (Recycled Extensible Kraft Paper) ใช้วัสดุรีไซเคิลมากถึง 70% และลดความหนาของชั้นพลาสติก PE ลงกว่า 60% จาก 20 ไมครอน เหลือเพียง 8 ไมครอน ตลอดจนปรับดีไซน์ฉลากสินค้า ลดการใช้หมึกพิมพ์จาก 3 สีเหลือเพียงสีเขียวสีเดียว พร้อมปรับรูปแบบการเจาะระบายอากาศเพื่อลดมลภาวะจากการฟุ้งกระจายของฝุ่น โดย จระเข้ กรีนแพ็ก ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนในกระบวนการผลิตลงถึง 49% “จระเข้” เผยเริ่มปักหมุดการใช้บรรจุภัณฑ์ใหม่กับผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ “จระเข้เขียว” (Green Crocodile Tile Adhesive) ถุงใหญ่ขนาด 25 กิโลกรัม เป็นกาวซีเมนต์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งที่ช่างไทยและโครงการก่อสร้างไว้วางใจเลือกใช้ พร้อมตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้รับเหมาและโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ ร่วมปักธงวงการก่อสร้างที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ โดยการปรับบรรจุภัณฑ์ของจระเข้ สะท้อนความมุ่งมั่นของจระเข้ในการนำ “ความกรีน” มาเป็นสารตั้งต้นในการดำเนินธุรกิจทุกมิติ สอดรับกับการเดินหน้านโยบายด้านความยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในอนาคต

ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยถึงแนวคิดเบื้องหลังการเปิดตัว “จระเข้ กรีนแพ็ก” ว่า “ตลอดเวลากว่า 32 ปีที่เราดำเนินธุรกิจนวัตกรรมงานก่อสร้างครบวงจร จระเข้ตระหนักดีว่าปัญหา Climate Change หรือภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องร่วมกันแก้ไข เราจึงมุ่งมั่นสร้างธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราพบว่า Sustainable Packaging เป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ วันนี้เราจึงเปิดตัว Jorakay Green Pack บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกคุณภาพสูงที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน โดยใช้กระดาษคราฟท์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลถึง 70% ลดความหนาของพลาสติกลงถึง 60% เปลี่ยนดีไซน์ของฉลากให้ลดปริมาณการใช้หมึกที่ไม่จำเป็น โดยการผลิตถุงจระเข้ กรีนแพ็กช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้มากถึง 49% ต่อใบ”

“เราปักหมุดการใช้บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ด้วยกาวซีเมนต์จระเข้เขียวในขนาด 25 กิโลกรัม ซึ่งมียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 600,000 ถุงต่อปี ซึ่งเมื่อเราเปลี่ยนมาเป็น จระเข้ กรีนแพ็กก็จะสามารถลดการปล่อย CO2 ได้มากถึง 110 ตันคาร์บอน/ปี เรามั่นใจว่าจระเข้ กรีนแพ็ก จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้รับเหมาและโครงการทั่วประเทศ สอดรับกับแนวคิดวงการก่อสร้างสีเขียวที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ” ศุภพงษ์ กล่าวเน้นย้ำ

ด้าน วิชาญ เจริญกิจสุพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กิจการกระดาษบรรจุภัณฑ์ SCGP กล่าวถึง แนวโน้มบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนและความพิเศษของถุงจระเข้ กรีนแพ็ก ว่า “ปัจจุบัน องค์กรชั้นนำในประเทศไทยและทั่วโลกให้ความสำคัญกับการเลือกวัสดุและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลืองหรือไม่จำเป็น โดยเน้นการใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ (Recyclability) หลังใช้งานแล้ว ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ SCGP ตอบโจทย์นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของจระเข้ได้เป็นอย่างดี เราเลือกใช้วัสดุกระดาษรีไซเคิลมาผลิตถุง ซึ่งนอกจากจะช่วยลดการใช้ทรัพยากรใหม่แล้ว ยังสามารถรวบรวมถุงกระดาษเก่า กลับมาหมุนเวียนใช้เป็นวัตถุดิบใหม่ได้อีกด้วย ตามแนวทาง Circular Economy โดยถุงจระเข้ กรีนแพ็ก ผ่านการทดสอบคุณภาพในการใช้งานอย่างครบถ้วน ด้วยเทคโนโลยีการเจาะรูในรูปแบบใหม่ ทำให้ระบายลมในระหว่างบรรจุปูนได้ดี ลดการฟุ้งกระจายตัวของฝุ่น ลดผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมโดยรวมอีกด้วย”

“จระเข้” เดินหน้าวิจัยและพัฒนาเพื่อขยายการใช้ Jorakay Green Pack กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ พร้อมเร่งพลิกโฉมทุกกระบวนการดำเนินงานของธุรกิจ ทั้งในด้านการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์มาตรฐานสากลและกระบวนการทำงานภายในองค์กร ให้พร้อมรับเทรนด์ใหม่ ๆ ที่ช่วยยกระดับชีวิตผู้คน-ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมื่อเร็ว ๆ นี้ จระเข้ได้ประกาศเดินหน้าติดตั้งแผนโซลาร์เซลล์ทั้งที่โรงงานและสำนักงานใหญ่ และเตรียมสานต่อนโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการปลูกและดูแลป่าระยะยาวถึง 10 ปีภายใต้ชื่อ “Jorakay Green Earth” เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนในอนาคต

เซ็นทรัล ขอนแก่น จับมือ MUJI เปิดสาขาแรกในภาคอีสาน

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

15 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago