Jubilee เดินหน้ารุก Collaboration ออกแบบคอลเลคชันมัดใจลูกค้า Gen Z

Jubilee เดินหน้ารุก Collaboration ออกแบบคอลเลคชันมัดใจลูกค้า Gen Z

ในยุคที่การเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมผู้บริโภคเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนตลาด แบรนด์เครื่องประดับเพชรอย่าง Jubilee Diamond กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ในการปรับตัวเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่นี้ ด้วยสินค้าที่มีราคาสูงและภาพลักษณ์ที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีฐานะ Jubilee จึงต้องพลิกกลยุทธ์เพื่อเข้าถึง Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

จากรายงานผลประกอบการปี 2567 ของ Jubilee พบว่ายอดขายรวมอยู่ที่ 1,415.89 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 140.71 ล้านบาท โดยกลุ่มลูกค้าหลักยังคงเป็น Gen X และ Gen Y ที่มีกำลังซื้อสูงกว่า เพื่อรักษาการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว Jubilee จึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการขยายฐานลูกค้าไปยัง Gen Z ซึ่งแม้ว่าจะมีกำลังซื้อต่อหน่วยไม่สูงเท่า แต่มีความถี่ในการซื้อมากกว่า

“การเข้าถึง Gen Z ไม่ใช่แค่การขายสินค้า แต่เป็นการสร้างประสบการณ์และเรื่องราวที่น่าจดจำ” อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

เจาะลึกพฤติกรรม Gen Z กุญแจสู่ความสำเร็จ

Gen Z มีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อน ๆ พวกเขาให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้ามากกว่าราคา ใส่ใจในแบรนด์ที่มีความจริงใจ โปร่งใส และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม คาดหวังความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และเชื่อถือรีวิวจากอินฟลูเอนเซอร์และเพื่อน ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ

นอกจากนี้ Gen Z ยังให้ความสำคัญกับสินค้าที่มีเรื่องราวและสามารถสื่อถึงอารมณ์ได้ ซึ่งเป็นที่มาของการ Collaboration กับ POP MART แบรนด์ Art toy ชื่อดังที่มีฐานแฟนคลับเป็น Gen Z จำนวนมาก

Jubilee X POP MART การผสมผสานที่ลงตัว

การร่วมมือกับ POP MART ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ Jubilee ในการนำคาแรกเตอร์ Art toy มาออกแบบเป็นเครื่องประดับเพชร โดยเลือกใช้คาแรกเตอร์ “Sweet Bean” ซึ่งเป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์ยอดนิยมของ POP MART ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทั้งดวงตากลมโต จมูกเล็ก ๆ และผมยุ่งน่ารัก “Sweet Bean” สื่อถึงความน่ารักสดใสและความไร้เดียงสาที่เข้าถึงได้กับคนทุกเพศทุกวัย

คอลเลกชันพิเศษนี้ประกอบด้วยเครื่องประดับหลากหลายรูปแบบ ทั้งแหวน จี้ และเครื่องราง โดยผลิตในจำนวนจำกัดเพียงไม่เกิน 100 ชิ้นต่อแบบ และบางแบบผลิตเพียง 10 ชิ้นเท่านั้น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,800 บาท และสูงสุด 27,000 บาท

“การร่วมมือกับ POP MART ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อสร้างยอดขาย แต่เป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับ Gen Z” อัญรัตน์ กล่าว

อนาคตของ Jubilee กับกลยุทธ์ใหม่ ๆ

นอกจากการ Collaboration กับ POP MART แล้ว Jubilee ยังให้ความสนใจกับสินค้าสายมู ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาสินค้ากลุ่มนี้

การปรับตัวเข้าสู่ตลาด Gen Z ของ Jubilee ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ด้วยการนำเสนอสินค้าและประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่

Scroll to Top