ในยุคที่การเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมผู้บริโภคเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนตลาด แบรนด์เครื่องประดับเพชรอย่าง Jubilee Diamond กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ในการปรับตัวเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่นี้ ด้วยสินค้าที่มีราคาสูงและภาพลักษณ์ที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีฐานะ Jubilee จึงต้องพลิกกลยุทธ์เพื่อเข้าถึง Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต
จากรายงานผลประกอบการปี 2567 ของ Jubilee พบว่ายอดขายรวมอยู่ที่ 1,415.89 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 140.71 ล้านบาท โดยกลุ่มลูกค้าหลักยังคงเป็น Gen X และ Gen Y ที่มีกำลังซื้อสูงกว่า เพื่อรักษาการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว Jubilee จึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการขยายฐานลูกค้าไปยัง Gen Z ซึ่งแม้ว่าจะมีกำลังซื้อต่อหน่วยไม่สูงเท่า แต่มีความถี่ในการซื้อมากกว่า
“การเข้าถึง Gen Z ไม่ใช่แค่การขายสินค้า แต่เป็นการสร้างประสบการณ์และเรื่องราวที่น่าจดจำ” อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าว
เจาะลึกพฤติกรรม Gen Z กุญแจสู่ความสำเร็จ
Gen Z มีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อน ๆ พวกเขาให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้ามากกว่าราคา ใส่ใจในแบรนด์ที่มีความจริงใจ โปร่งใส และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม คาดหวังความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และเชื่อถือรีวิวจากอินฟลูเอนเซอร์และเพื่อน ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ
นอกจากนี้ Gen Z ยังให้ความสำคัญกับสินค้าที่มีเรื่องราวและสามารถสื่อถึงอารมณ์ได้ ซึ่งเป็นที่มาของการ Collaboration กับ POP MART แบรนด์ Art toy ชื่อดังที่มีฐานแฟนคลับเป็น Gen Z จำนวนมาก
Jubilee X POP MART การผสมผสานที่ลงตัว
การร่วมมือกับ POP MART ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ Jubilee ในการนำคาแรกเตอร์ Art toy มาออกแบบเป็นเครื่องประดับเพชร โดยเลือกใช้คาแรกเตอร์ “Sweet Bean” ซึ่งเป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์ยอดนิยมของ POP MART ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทั้งดวงตากลมโต จมูกเล็ก ๆ และผมยุ่งน่ารัก “Sweet Bean” สื่อถึงความน่ารักสดใสและความไร้เดียงสาที่เข้าถึงได้กับคนทุกเพศทุกวัย
คอลเลกชันพิเศษนี้ประกอบด้วยเครื่องประดับหลากหลายรูปแบบ ทั้งแหวน จี้ และเครื่องราง โดยผลิตในจำนวนจำกัดเพียงไม่เกิน 100 ชิ้นต่อแบบ และบางแบบผลิตเพียง 10 ชิ้นเท่านั้น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,800 บาท และสูงสุด 27,000 บาท
“การร่วมมือกับ POP MART ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อสร้างยอดขาย แต่เป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับ Gen Z” อัญรัตน์ กล่าว
อนาคตของ Jubilee กับกลยุทธ์ใหม่ ๆ
นอกจากการ Collaboration กับ POP MART แล้ว Jubilee ยังให้ความสนใจกับสินค้าสายมู ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาสินค้ากลุ่มนี้
การปรับตัวเข้าสู่ตลาด Gen Z ของ Jubilee ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ด้วยการนำเสนอสินค้าและประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรม Cold Chain Logistics หรือการจัดการขนส่งและจัดเก็บสินค้าที่ควบคุมอุณหภูมิ กำลังกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งยุคในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และซัพพลายเชนทั่วโลก ด้วยมูลค่าตลาดที่คาดการณ์ว่าจะสูงถึง 1,122 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2033 พร้อมอัตราการเติบโตเฉลี่ยทบต้นต่อปี…
เคซีจี คอร์ปอเรชั่น หรือ KCG จับมือ กรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการ "จุดไฟปรุงฝัน ปีที่ 2" อย่างเป็นทางการ ต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา โครงการนี้มุ่งเน้นการเสริมศักยภาพผู้ประกอบการรายย่อยในแวดวงอาหารและเบเกอรี่ ให้พร้อมรับมือกับความท้าทายในยุคโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ และร่วมกันขับเคลื่อนสังคมสู่ความยั่งยืน…
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดงานประชุมวิชาการประจำปี สวทช. ครั้งที่ 20 (20th NSTDA Annual Conference: NAC2025)…
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เตรียมจัดงาน Thailand Digital IP Forum 2025 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด Cracking IP Challenges in the…
ไปรษณีย์ไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการขนส่ง พัฒนาบริการใหม่ล่าสุด "EMS ส่งด่วนผลไม้" ราคาเริ่มต้น 60 บาท เอาใจคนรักผลไม้และผู้ประกอบการที่ต้องการส่งผลไม้สดใหม่ถึงมือผู้รับทั่วประเทศอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด…
งานแสดงเทคโนโลยีระดับโลก COMPUTEX 2025 กำลังจะกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 20-23 พฤษภาคม ณ ศูนย์นิทรรศการ Taipei Nangang ฮอลล์ 1 และ 2 ภายใต้ธีม…