Kerry ย้ำกลยุทธ์ Customer Centric ตอบรับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซพุ่ง ชูเทคโนโลยี e-Label เพิ่มความสะดวก

Kerry ย้ำกลยุทธ์ Customer Centric ตอบรับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซพุ่ง ชูเทคโนโลยี e-Label เพิ่มความสะดวก

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (Kerry Express) เผยผลสำรวจของ “ไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ช้อปเปอร์” (Thailand’s Future Shopper) ปี 2566 พบว่า ประเทศไทยมีสัดส่วนผู้ซื้อสินค้าผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซสูงที่สุดในโลกอยู่ที่ร้อยละ 91 เมื่อเทียบกับสถิติปี 2565 ที่ร้อยละ 88 และยังพบว่ามีการใช้ไลฟ์สตรีมมิงคอมเมิร์ซในการซื้อและขายสินค้าเป็นอันดับ 3 ของโลกอยู่ที่ร้อยละ 73 ในปีที่ผ่านมา

เคอรี่ฯ พร้อมตอบรับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังตอบรับกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ ของนักช้อปชาวไทยที่ในปัจจุบันมีความต้องการสินค้ารวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด ไม่ชอบรอ และยังมองหาความสะดวกสบายให้กับตัวเองอีกด้วย ผ่านกลยุทธ์ Customer Centric เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ, อีคอมเมิร์ซ และเอสเอ็มอี ไม่ว่าจะเป็น

  • การจัดส่งพัสดุถึงมือผู้รับภายในวันถัดไป ซึ่งทางเคอรี่ฯ สามารถจัดส่งพัสดุไปยังปลายทางทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว
  • บริการ e-Label ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อสร้างประสบการณ์และมิติใหม่ในการส่งพัสดุที่หน้าร้านให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพียงแค่หยิบสติกเกอร์ e-Label ที่อยู่บริเวณโต๊ะแพ็กที่หน้าร้านเคอรี่ฯ แปะลงบนพัสดุที่ต้องการส่ง จากนั้นให้ลูกค้าสแกน QR Code จากสติกเกอร์เพื่อกรอกข้อมูลชื่อและที่อยู่ผู้รับแทนการเขียนด้วยมือ โดยลูกค้าสามารถคัดลอกที่อยู่จากโทรศัพท์และวางลงบนฟอร์มของระบบ e-Label ได้เลย จากนั้นสามารถนำพัสดุไปส่งกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้ทันที ทำให้ลูกค้าประหยัดเวลา ไม่ต้องรอพนักงานคีย์ที่อยู่ผู้รับซ้ำ ไม่ว่าจะส่งพัสดุเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น ให้ทุกการส่งพัสดุไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

วิรินดา อรดีดลเชษฐ์ Head of Brand Marketing บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริการและประโยชน์ต่างๆ ทั้งหมดของเราถูกคิดค้นและพัฒนามาจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคุลม ซึ่ง e-Label และการสร้างพัสดุจากแอปพลิเคชันนั้น จะเข้ามาช่วยตอบสนองความต้องการในด้านความรวดเร็ว และสะดวกสบายให้กับลูกค้ายิ่งกว่าที่เคย นอกจากบริการและประโยชน์ต่างๆ ที่ เคอรี่ฯ นำเสนอให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีแล้ว เรายังมีจุดให้บริการที่ครอบคลุมกว่า 36,000 จุดทั่วไทย เข้าถึงทุกพื้นที่ ทุกชุมชน อีกทั้งพนักงานที่พร้อมดูแลพัสดุของลูกค้าอย่างมืออาชีพตลอดทั้งกระบวนการจัดส่งพัสดุ ตามคอนเซ็ปต์ ‘ส่งไวใส่ใจทุกกล่อง’”

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://th.kerryexpress.com/th/home

ไปรษณีย์ไทย จัด โปรปัง สะสม แลกดีล ส่งความสุขให้สมาชิก POST Family สมัครวันนี้ รับฟรีคะแนนสะสม พร้อมแลกรับสติกเกอร์ LINE สุดน่ารัก

Scroll to Top