กรุงศรี ออโต้ งัดกลยุทธ์ 3X ฝ่าวิกฤตหนี้ครัวเรือน พุ่งเป้าครองใจผู้ใช้รถเบอร์ 1

กรุงศรี ออโต้ งัดกลยุทธ์ 3X ฝ่าวิกฤตหนี้ครัวเรือน พุ่งเป้าครองใจผู้ใช้รถเบอร์ 1

กรุงศรี ออโต้ ประกาศเดินหน้าแผนธุรกิจระยะกลาง ‘SEE Beyond’ อย่างเต็มกำลัง พร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจผันผวนและปัญหาหนี้ครัวเรือนที่ยังคงน่ากังวล โดยชูโรงกลยุทธ์ ‘3X’ ได้แก่ Explore & ExploitExchange และ Execute เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ คว้าโอกาสใหม่ๆ ในตลาด แลกเปลี่ยนคุณค่าในระบบนิเวศของผู้ใช้รถ และขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นที่หนึ่งในใจผู้ใช้รถทั่วประเทศ

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์หนี้ครัวเรือนที่พุ่งสูงถึง 91.4% ในปี 2567 และการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยที่ 2.7% ในปี 2568 ตลาดสินเชื่อยานยนต์ยังคงเผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง โดยกรุงศรี ออโต้ คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปี 2568 จะอยู่ที่ 383,402-404,901 ล้านบาท ซึ่งอาจมีการเติบโต 1% หรือหดตัว 5% จากปีที่ผ่านมา การปรับตัวและพัฒนากลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

“เพื่อรักษาการเติบโตของธุรกิจให้มั่นคงและยั่งยืน กรุงศรี ออโต้ จึงเดินหน้ากลยุทธ์ ‘3X’ เป็นแนวทางในการดำเนินงานในปี 2568 โดยมุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจหลัก ขยายโอกาสไปยังธุรกิจใหม่ และปรับใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสินเชื่อเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถ ควบคู่กับการพัฒนาบุคลากรให้พร้อมรับมือกับทุกความท้าทาย”คงสิน กล่าว

เปิดแผน 3X ฟื้นตลาดรถเมืองไทย

สำหรับแผนงานกลยุทธ์ ‘3X’ ของกรุงศรี ออโต้ ประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่

  • Explore & Exploit: เสริมแกร่งธุรกิจ คว้าโอกาสใหม่
    • กรุงศรี ออโต้ จะเสริมสร้างการเติบโตของธุรกิจหลักด้วยการใช้รากฐานที่แข็งแกร่งด้านนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อเชื่อมโยงบริการตั้งแต่ต้นจนจบ และสร้างสรรค์โซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด เช่น การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ “คาร์ ฟอร์ แคช” เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าใหม่
    • นอกจากนี้ ยังมีการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่นอกเหนือจากบริการสินเชื่อ เช่น แพลตฟอร์ม PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลกเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน ซึ่งตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพันธมิตรร้านค้าอีก 12 ราย และการขยายระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวผ่านฟีเจอร์ GO Travel บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เพื่อขยายฐานผู้ใช้แอปฯ ให้แตะ 5.3 ล้านรายในปีนี้
  • Exchange: แลกเปลี่ยนคุณค่า พัฒนาระบบนิเวศผู้ใช้รถ
    • กรุงศรี ออโต้ มุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนคุณค่ากับพันธมิตรและมอบโซลูชันที่ครบวงจร เพื่อพัฒนาระบบนิเวศของผู้ใช้รถให้สมบูรณ์แบบในทุกมิติ ผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถในแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ครอบคลุมบริการด้านการซื้อ-ขายรถ สินเชื่อยานยนต์ คาร์ ฟอร์ แคช ประกันภัย และบริการด้านไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ
  • Execute: ขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จด้วยทีมที่แข็งแกร่ง
    • บุคลากรเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ กรุงศรี ออโต้ จึงให้ความสำคัญกับการสร้างทีมที่แข็งแกร่งและพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ผ่านการพัฒนาทักษะเชิงลึก การนำเทคโนโลยีและ AI มาใช้ในการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการให้บริการลูกค้า

มุ่งหน้าสู่ที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ

กรุงศรี ออโต้ ไม่เพียงแต่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ แต่ยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่สร้างโอกาสและขยายขีดความสามารถของอุตสาหกรรม ด้วยกลยุทธ์ ‘3X’ กรุงศรี ออโต้ พร้อมที่จะสร้างระบบนิเวศของผู้ใช้รถที่แข็งแกร่ง เชื่อมโยงทุกมิติของการใช้รถ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า พันธมิตร และเศรษฐกิจโดยรวม พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้เติบโตไปพร้อมกับธุรกิจ

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัว ‘The Central’ พหลโยธิน รับดีมานด์ใหม่ พร้อมทุ่ม 1.2 แสนล้าน ใน 5 ปี พัฒนามิกซ์ยูสทั่วประเทศ

Scroll to Top