Business

กรุงศรี ออโต้ งัดกลยุทธ์ 3X ฝ่าวิกฤตหนี้ครัวเรือน พุ่งเป้าครองใจผู้ใช้รถเบอร์ 1

กรุงศรี ออโต้ ประกาศเดินหน้าแผนธุรกิจระยะกลาง ‘SEE Beyond’ อย่างเต็มกำลัง พร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจผันผวนและปัญหาหนี้ครัวเรือนที่ยังคงน่ากังวล โดยชูโรงกลยุทธ์ ‘3X’ ได้แก่ Explore & ExploitExchange และ Execute เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ คว้าโอกาสใหม่ๆ ในตลาด แลกเปลี่ยนคุณค่าในระบบนิเวศของผู้ใช้รถ และขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นที่หนึ่งในใจผู้ใช้รถทั่วประเทศ

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์หนี้ครัวเรือนที่พุ่งสูงถึง 91.4% ในปี 2567 และการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยที่ 2.7% ในปี 2568 ตลาดสินเชื่อยานยนต์ยังคงเผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง โดยกรุงศรี ออโต้ คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปี 2568 จะอยู่ที่ 383,402-404,901 ล้านบาท ซึ่งอาจมีการเติบโต 1% หรือหดตัว 5% จากปีที่ผ่านมา การปรับตัวและพัฒนากลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

“เพื่อรักษาการเติบโตของธุรกิจให้มั่นคงและยั่งยืน กรุงศรี ออโต้ จึงเดินหน้ากลยุทธ์ ‘3X’ เป็นแนวทางในการดำเนินงานในปี 2568 โดยมุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจหลัก ขยายโอกาสไปยังธุรกิจใหม่ และปรับใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสินเชื่อเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถ ควบคู่กับการพัฒนาบุคลากรให้พร้อมรับมือกับทุกความท้าทาย”คงสิน กล่าว

เปิดแผน 3X ฟื้นตลาดรถเมืองไทย

สำหรับแผนงานกลยุทธ์ ‘3X’ ของกรุงศรี ออโต้ ประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่

  • Explore & Exploit: เสริมแกร่งธุรกิจ คว้าโอกาสใหม่
    • กรุงศรี ออโต้ จะเสริมสร้างการเติบโตของธุรกิจหลักด้วยการใช้รากฐานที่แข็งแกร่งด้านนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อเชื่อมโยงบริการตั้งแต่ต้นจนจบ และสร้างสรรค์โซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด เช่น การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ “คาร์ ฟอร์ แคช” เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าใหม่
    • นอกจากนี้ ยังมีการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่นอกเหนือจากบริการสินเชื่อ เช่น แพลตฟอร์ม PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลกเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน ซึ่งตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพันธมิตรร้านค้าอีก 12 ราย และการขยายระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวผ่านฟีเจอร์ GO Travel บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เพื่อขยายฐานผู้ใช้แอปฯ ให้แตะ 5.3 ล้านรายในปีนี้
  • Exchange: แลกเปลี่ยนคุณค่า พัฒนาระบบนิเวศผู้ใช้รถ
    • กรุงศรี ออโต้ มุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนคุณค่ากับพันธมิตรและมอบโซลูชันที่ครบวงจร เพื่อพัฒนาระบบนิเวศของผู้ใช้รถให้สมบูรณ์แบบในทุกมิติ ผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถในแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ครอบคลุมบริการด้านการซื้อ-ขายรถ สินเชื่อยานยนต์ คาร์ ฟอร์ แคช ประกันภัย และบริการด้านไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ
  • Execute: ขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จด้วยทีมที่แข็งแกร่ง
    • บุคลากรเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ กรุงศรี ออโต้ จึงให้ความสำคัญกับการสร้างทีมที่แข็งแกร่งและพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ผ่านการพัฒนาทักษะเชิงลึก การนำเทคโนโลยีและ AI มาใช้ในการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการให้บริการลูกค้า

มุ่งหน้าสู่ที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ

กรุงศรี ออโต้ ไม่เพียงแต่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ แต่ยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่สร้างโอกาสและขยายขีดความสามารถของอุตสาหกรรม ด้วยกลยุทธ์ ‘3X’ กรุงศรี ออโต้ พร้อมที่จะสร้างระบบนิเวศของผู้ใช้รถที่แข็งแกร่ง เชื่อมโยงทุกมิติของการใช้รถ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า พันธมิตร และเศรษฐกิจโดยรวม พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้เติบโตไปพร้อมกับธุรกิจ

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัว ‘The Central’ พหลโยธิน รับดีมานด์ใหม่ พร้อมทุ่ม 1.2 แสนล้าน ใน 5 ปี พัฒนามิกซ์ยูสทั่วประเทศ

supersab

Recent Posts

นักการตลาดดิจิทัลเผชิญความท้าทาย! ผลตอบแทนโฆษณาโซเชียลฯ ลดฮวบเกินครึ่ง เล็งขยายสู่ช่องทางใหม่

รายงานล่าสุดจาก Taboola ร่วมกับ Qualtrics เผยให้เห็นถึงความท้าทายครั้งสำคัญสำหรับนักการตลาดสาย Performance โดยเกือบ 75% ประสบปัญหาผลตอบแทนจากการลงทุนโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียลดลงอย่างน่าตกใจ แม้ว่าการโฆษณาเชิงประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าเม็ดเงินโฆษณาอาจสูงถึง 8.2 ล้านล้านบาทในปี 2568 และ…

57 minutes ago

ทรู ดีแทค จับมือ “หมอลักษณ์” เปิดตัว “เบอร์ฟันธง พระราหู” เสริมดวงรับการย้ายครั้งใหญ่ของดาวราหู

ทรู คอร์ปอเรชั่น สร้างความฮือฮาในวงการสายมู ผนึกกำลัง อาจารย์ลักษณ์ โหราธิบดี ปรมาจารย์ด้านโหราศาสตร์ของประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “เบอร์ฟันธง พระราหู” เบอร์มงคลที่ได้รับการปลุกเสกเพื่อเสริมพลังบารมีแห่งเทพพระราหู ช่วยพลิกร้ายกลายเป็นดี รับการย้ายราศีครั้งสำคัญของดาวพระราหูในรอบ 18 ปี…

1 hour ago

หนีร้อนมาบูสต์เอนเนอร์จี้รับความสดชื่นที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ยกขบวนร้านเครื่องดื่มและคาเฟ่ยอดนิยม เสิร์ฟความฟินฉ่ำเย็นใจ

ไม่มีอ่อมแน่นอน!! จะร้อนอากาศ หรือร้อนใจ ชวนหนีร้อนมาบูสต์เอนเนอร์จี้ที่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยกขบวนร้านเครื่องดื่มและคาเฟ่เปิดใหม่พร้อมเสิร์ฟความฟินฉ่ำเย็นชื่นใจ รวมถึงร้านเครื่องดื่มยอดนิยมอีกมากมายกับสารพัดเมนูละลานตาให้เลือกฟินจุใจ เริ่มจากร้านเปิดใหม่ ขอแนะนำ ยอดชา คาเฟ่ ชั้น…

5 hours ago

สิงคโปร์ เตรียมเปิดฉาก GITEX ASIA x Ai Everything ครั้งแรกในเอเชีย 23-25 เมษายน 2568

สิงคโปร์ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพระดับโลก GITEX ASIA เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 23 - 25 เมษายน 2568 ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส…

1 day ago

กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ แรงต่อเนื่อง! ยอดสินเชื่อสองล้อโตสวนกระแส 10% ดันดิจิทัลพุ่ง 22%

“กรุงศรี ออโต้” ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญ ด้วยผลงานพอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ประจำปี 2567 ที่เติบโตอย่างโดดเด่นถึง 10% สวนทางกับภาพรวมตลาดที่หดตัวลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดสินเชื่อใหม่ที่ดำเนินการผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโตสูงถึง 22% สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อบริการของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ชญาน์ธิป พันธุ์มณี…

1 day ago

ดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัล Q1/68 พลิกฟื้น รับแรงหนุนเศรษฐกิจ-การแข่งขันของ AI โลก

ดีป้า เผยผลสำรวจล่าสุด ดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัลไตรมาสแรกปี 2568 กลับสู่แดนบวกที่ระดับ 50.1 หลังอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยนโยบายผ่อนคลาย และการแข่งขันเทคโนโลยี AI ระดับโลก อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความกังวลเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ กีดกันการค้า และการปรับตัวไม่ทันเทคโนโลยีใหม่…

1 day ago

This website uses cookies.