กรุงศรี ออโต้ เผยปี 2567 สินเชื่อดิจิทัลพุ่ง 7% ผู้ใช้แอปฯ โก บาย ทะยานสู่ 4.4 ล้านราย

กรุงศรี ออโต้ เผยปี 2567 สินเชื่อดิจิทัลพุ่ง 7% ผู้ใช้แอปฯ โก บาย ทะยานสู่ 4.4 ล้านราย

กรุงศรี ออโต้ ประกาศผลประกอบการประจำปี 2567 อย่างเป็นทางการ โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การเติบโตของสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นถึง 7% คิดเป็นมูลค่ากว่า 40,442 ล้านบาท พร้อมกับจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน “โก บาย กรุงศรี ออโต้” ที่พุ่งทะยานสู่ 4.4 ล้านราย สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ปี 2567 จะเป็นปีที่อุตสาหกรรมสินเชื่อยานยนต์ต้องเผชิญกับความท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ยอดขายรถยนต์ที่ลดลง และหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง แต่กรุงศรี ออโต้ ยังคงสามารถรักษาเสถียรภาพและคุณภาพของพอร์ตสินเชื่อได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างรอบคอบและรัดกุม พร้อมกับเดินหน้ากลยุทธ์ “SEE Beyond” เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ ควบคู่ไปกับการขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านการสร้างอีโคซิสเต็มที่แข็งแกร่งเพื่อผู้ใช้รถ

ชูความสำเร็จด้านดิจิทัล สินเชื่อยานยนต์ออนไลน์โต 7%

หนึ่งในความสำเร็จที่โดดเด่นของกรุงศรี ออโต้ ในปี 2567 คือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของสินเชื่อใหม่ที่ดำเนินการผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมียอดสินเชื่อใหม่รวม 40,442 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากปีก่อนหน้า คิดเป็นสัดส่วน 28% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่เฉียบคมในการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

ด้วยเป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งในใจผู้ใช้รถ กรุงศรี ออโต้ ไม่ได้หยุดอยู่แค่การให้บริการสินเชื่อ แต่ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างอีโคซิสเต็มที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร ผ่านแอปพลิเคชัน “โก บาย กรุงศรี ออโต้” ที่มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 33% รวมเป็น 4.4 ล้านรายในปี 2567 โดยปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตนี้ มาจากการพัฒนาบริการใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ

  • GO Auto Station: ตลาดรถยนต์มือสองคุณภาพดี ที่รวบรวมรถยนต์มือสองกว่า 130,000 คัน พร้อมเชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายโดยตรง และนำเสนอสินเชื่อแบบครบวงจรจาก “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” ที่ให้ลูกค้าทราบผลการอนุมัติสินเชื่อได้รวดเร็วภายใน 30 นาที
  • GO Travel: ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่เกิดจากความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ที่สะดวกสบายและน่าประทับใจ พร้อมรับสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นพิเศษมากมาย
  • PromptBuy: แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมสินค้ารักษ์โลกเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ผลงานเด่น คว้า 19 รางวัล ทั้งในไทยและต่างประเทศ ตลอดปี 67

ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของกรุงศรี ออโต้ ในปี 2567 ได้รับการยอมรับจากหลากหลายสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับรางวัลเกียรติยศถึง 19 รางวัล อาทิ

  • รางวัลแบรนด์อันดับหนึ่งที่ผู้บริโภคเชื่อถือมากที่สุด (2024 Thailand’s Most Admired Brand) ในหมวดธนาคารและบริการทางการเงิน กลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จากนิตยสาร BrandAge
  • รางวัล Superbrands Thailand 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12
  • รางวัล No.1 Brand ในกลุ่ม Auto Leasing จากงานประกาศรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
  • รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อรถและสินเชื่อทะเบียนรถ ปี 2567 จากวารสารการเงินธนาคาร
  • รางวัล Asian Experience Awards 2024 ในสาขา Thailand Digital Automotive Experience of the Year – Banking ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
  • รางวัลด้านการสื่อสารการตลาดและแคมเปญโฆษณาใน 5 สาขา จาก THE WORK 2024 โดย Campaign Brief Asia

มุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ SEE Beyond

กรุงศรี ออโต้ ประกาศเดินหน้ากลยุทธ์ “SEE Beyond” ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลางปี 2567-2569 เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืน และสานต่อพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น โดยจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ในประเทศไทยอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งต่อไป

บลูบิค (BBIK) กำไรไตรมาส 4 พุ่ง ทำสถิติใหม่ 108 ล้านบาท คาด ปี 68 โตแรงกว่า 20% รับอานิสงส์ AI

Scroll to Top