กรุงศรี ออโต้ ประกาศผลประกอบการประจำปี 2567 อย่างเป็นทางการ โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การเติบโตของสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นถึง 7% คิดเป็นมูลค่ากว่า 40,442 ล้านบาท พร้อมกับจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน “โก บาย กรุงศรี ออโต้” ที่พุ่งทะยานสู่ 4.4 ล้านราย สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร
คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ปี 2567 จะเป็นปีที่อุตสาหกรรมสินเชื่อยานยนต์ต้องเผชิญกับความท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ยอดขายรถยนต์ที่ลดลง และหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง แต่กรุงศรี ออโต้ ยังคงสามารถรักษาเสถียรภาพและคุณภาพของพอร์ตสินเชื่อได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างรอบคอบและรัดกุม พร้อมกับเดินหน้ากลยุทธ์ “SEE Beyond” เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ ควบคู่ไปกับการขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านการสร้างอีโคซิสเต็มที่แข็งแกร่งเพื่อผู้ใช้รถ
ชูความสำเร็จด้านดิจิทัล สินเชื่อยานยนต์ออนไลน์โต 7%
หนึ่งในความสำเร็จที่โดดเด่นของกรุงศรี ออโต้ ในปี 2567 คือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของสินเชื่อใหม่ที่ดำเนินการผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมียอดสินเชื่อใหม่รวม 40,442 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากปีก่อนหน้า คิดเป็นสัดส่วน 28% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่เฉียบคมในการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่
ด้วยเป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งในใจผู้ใช้รถ กรุงศรี ออโต้ ไม่ได้หยุดอยู่แค่การให้บริการสินเชื่อ แต่ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างอีโคซิสเต็มที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร ผ่านแอปพลิเคชัน “โก บาย กรุงศรี ออโต้” ที่มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 33% รวมเป็น 4.4 ล้านรายในปี 2567 โดยปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตนี้ มาจากการพัฒนาบริการใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ
ผลงานเด่น คว้า 19 รางวัล ทั้งในไทยและต่างประเทศ ตลอดปี 67
ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของกรุงศรี ออโต้ ในปี 2567 ได้รับการยอมรับจากหลากหลายสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับรางวัลเกียรติยศถึง 19 รางวัล อาทิ
มุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ SEE Beyond
กรุงศรี ออโต้ ประกาศเดินหน้ากลยุทธ์ “SEE Beyond” ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลางปี 2567-2569 เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืน และสานต่อพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น โดยจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ในประเทศไทยอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งต่อไป
–บลูบิค (BBIK) กำไรไตรมาส 4 พุ่ง ทำสถิติใหม่ 108 ล้านบาท คาด ปี 68 โตแรงกว่า 20% รับอานิสงส์ AI
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…
สวัสดีครับวันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว Samsung Galaxy S25 Ultra เรือธงที่มาตามนัดทุกปี หลังจากได้ทดลองใช้จริงมา 2 สัปดาห์ จะมาเล่าให้ฟังตั้งแต่เรื่องการใช้งานตัวเครื่อง การถ่ายรูป…
ภาคีเครือข่ายนานาชาติผนึกกำลังจัดประชุมสุดยอด Southeast Asia Access to Medicines Summit ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ปูทางสู่การลดอุปสรรคการเข้าถึงยาและการรักษาอย่างยั่งยืน ชูประเด็นสำคัญ "คำมั่นสัญญาเพื่อการเปลี่ยนแปลง" และ "เสียงของผู้ป่วย" นับเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่ภาคีเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน…
วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี President TrueID เปิดใจถึงความท้าทายของธุรกิจคอนเทนต์ยุคปัจจุบัน ที่มีการแข่งขันสูงลิบลิ่ว การก้าวขึ้นเป็นผู้นำไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ TrueID ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มของคนไทย เพื่อส่งออกคอนเทนต์และวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก โดยมี "ความพึงพอใจของผู้ใช้" เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ จาก…