กรุงศรี ออโต้ ประกาศผลประกอบการประจำปี 2567 อย่างเป็นทางการ โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การเติบโตของสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นถึง 7% คิดเป็นมูลค่ากว่า 40,442 ล้านบาท พร้อมกับจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน “โก บาย กรุงศรี ออโต้” ที่พุ่งทะยานสู่ 4.4 ล้านราย สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร
คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ปี 2567 จะเป็นปีที่อุตสาหกรรมสินเชื่อยานยนต์ต้องเผชิญกับความท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ยอดขายรถยนต์ที่ลดลง และหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง แต่กรุงศรี ออโต้ ยังคงสามารถรักษาเสถียรภาพและคุณภาพของพอร์ตสินเชื่อได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างรอบคอบและรัดกุม พร้อมกับเดินหน้ากลยุทธ์ “SEE Beyond” เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ ควบคู่ไปกับการขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านการสร้างอีโคซิสเต็มที่แข็งแกร่งเพื่อผู้ใช้รถ
ชูความสำเร็จด้านดิจิทัล สินเชื่อยานยนต์ออนไลน์โต 7%
หนึ่งในความสำเร็จที่โดดเด่นของกรุงศรี ออโต้ ในปี 2567 คือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของสินเชื่อใหม่ที่ดำเนินการผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมียอดสินเชื่อใหม่รวม 40,442 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากปีก่อนหน้า คิดเป็นสัดส่วน 28% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่เฉียบคมในการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่
ด้วยเป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งในใจผู้ใช้รถ กรุงศรี ออโต้ ไม่ได้หยุดอยู่แค่การให้บริการสินเชื่อ แต่ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างอีโคซิสเต็มที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร ผ่านแอปพลิเคชัน “โก บาย กรุงศรี ออโต้” ที่มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 33% รวมเป็น 4.4 ล้านรายในปี 2567 โดยปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตนี้ มาจากการพัฒนาบริการใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ
ผลงานเด่น คว้า 19 รางวัล ทั้งในไทยและต่างประเทศ ตลอดปี 67
ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของกรุงศรี ออโต้ ในปี 2567 ได้รับการยอมรับจากหลากหลายสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับรางวัลเกียรติยศถึง 19 รางวัล อาทิ
มุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ SEE Beyond
กรุงศรี ออโต้ ประกาศเดินหน้ากลยุทธ์ “SEE Beyond” ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลางปี 2567-2569 เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืน และสานต่อพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น โดยจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ในประเทศไทยอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งต่อไป
–บลูบิค (BBIK) กำไรไตรมาส 4 พุ่ง ทำสถิติใหม่ 108 ล้านบาท คาด ปี 68 โตแรงกว่า 20% รับอานิสงส์ AI
การสร้างตัวตนของประเทศไทยในระดับโลก เป็นสิ่งที่คนไทยทำมาตลอด 50 ปี ไม่ว่าจะเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครัวไทยสู่ครัวโลก ฯลฯ และมันส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันอย่างยิ่ง ที่สำคัญอานิสงส์ที่ส่งตรงต่อธุรกิจต่างๆ ที่รองรับตัวตนของประเทศนั้นมหาศาลเหลือเกิน จนเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างตัวตนที่ชัดเจนต่อสายตาชาวโลกนั้นเป็นมรดกตกทอดไปสู่คนยุคใหม่ๆ อย่างน้อยช่วงหนึ่งอายุคนกันเลยทีเดียว “ประเทศไทยจะเป็นผู้นำทางด้าน Green…
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…
แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…
บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…
พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…
This website uses cookies.