กรุงศรี SME ประกาศแผนปี 68: พุ่งเป้า “3GO” ฝ่าเศรษฐกิจผันผวน ชู “ESG-ดิจิทัล-ขยายตลาด”

กรุงศรี SME ประกาศแผนปี 68: พุ่งเป้า "3GO" ฝ่าเศรษฐกิจผันผวน ชู "ESG-ดิจิทัล-ขยายตลาด"

กรุงศรี (Krungsri) เปิดเผยทิศทางกลยุทธ์สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME ปี 2568 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน โดยยังคงสานต่อกลยุทธ์ “3GO” อันเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ ได้แก่ “GO Green” มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG, “GO Digital” ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และ “GO Beyond” สนับสนุนการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการคุณภาพสินทรัพย์และการให้คำปรึกษาเชิงรุกแก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิด

นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัญหาหนี้ครัวเรือนและภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน กรุงศรียังคงยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าด้วยมาตรการช่วยเหลือ โซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ และการสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถฟื้นตัวและเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยในปี 2567 ที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อคงค้างของกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME ของกรุงศรีอยู่ที่กว่า 337,264 ล้านบาท”

เจาะลึก 3 กลยุทธ์ “3GO” ขับเคลื่อน SME ไทยสู่ความสำเร็จ

  1. GO Green: มุ่งสู่ธุรกิจยั่งยืนด้วย ESG
    • กรุงศรีเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจตามกรอบ ESG และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME เพื่อความยั่งยืน (Sustainable Finance) ที่หลากหลาย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในการปรับตัวสู่ธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะเดินหน้าให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับ ESG แก่ผู้ประกอบการ ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ Krungsri ESG Academy รุ่นที่ 2, Krungsri ESG Awards 2568 และงานสัมมนา Krungsri-MUFG Sustainability Forum
    • การทำความเข้าใจและการปรับตัวเข้าหา ESG มีผลต่อการเติบโตของธุรกิจในยุคปัจจุปัน เพราะผู้บริโภคหลายภาคส่วนให้ความสำคัญต่อธุรกิจที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมากขึ้น การทำธุรกิจให้เป็นไปในทิศทางของ ESG ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีเงื่อนไขพิเศษกว่าแหล่งเงินทุนทั่วไป
  2. GO Digital: เพิ่มศักยภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
    • กรุงศรีมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลที่ครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า SME ทุกขนาด ซึ่งส่งผลให้ปริมาณการใช้บริการ Krungsri Biz Online เติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 70%
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะต่อยอดการพัฒนา “Krungsri The Living Room…One Place for Business” แพลตฟอร์มที่รวมผลิตภัณฑ์และข้อมูลสำคัญของธนาคารไว้ในที่เดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ
    • การพัฒนาช่องทางและบริการทางดิจิทัล ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างขึ้น และการใช้ข้อมูลทางดิจิทัลมาทำการตลาดให้แก่สินค้าของตัวเอง เป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางการตลาดได้อีกด้วย
  3. GO Beyond: ขยายตลาดสู่เวทีโลก
    • กรุงศรีสนับสนุนผู้ประกอบการในการขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือและผลิตภัณฑ์บริการด้านการค้าต่างประเทศ
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะขยายการให้สินเชื่อเพื่อการค้าต่างประเทศ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ เช่น เกษตร อาหารและเครื่องดื่ม อิเล็กทรอนิกส์และเซมิคอนดักเตอร์
    • กรุงศรียังมีการพัฒนาบริการด้านธุรกรรมระหว่างประเทศผ่านช่องทางดิจิทัล Krungsri TradeLink และ Krungsri CashLink ให้มีความสะดวกและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ยุทธศาสตร์เชิงรุก: เคียงข้าง SME ไทยสู่ความยั่งยืน

ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ กรุงศรีมุ่งเน้นการรักษาเสถียรภาพของสินเชื่อ SME และสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตและคุณภาพสินทรัพย์ กรุงศรีให้ความสำคัญกับการทำงานใกล้ชิดกับลูกค้า ผ่านการเยี่ยมเยือนและให้คำปรึกษาเชิงรุก เพื่อร่วมกันวางแผนการบริหารความเสี่ยงและนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสม

ทั้งนี้ กรุงศรีจะยังคงมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนในฐานะพันธมิตรที่พร้อมเดินเคียงข้างผู้ประกอบการสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

Grab เปิดเกมรุกปี 68 ชูกลยุทธ์ S.M.A.R.T เน้นโตยั่งยืน ตอกย้ำเบอร์หนึ่งแอปเรียกรถ-สั่งอาหาร ขยายบริการ SAVER ทั่วไทย

Scroll to Top