Business

กรุงศรี SME ประกาศแผนปี 68: พุ่งเป้า “3GO” ฝ่าเศรษฐกิจผันผวน ชู “ESG-ดิจิทัล-ขยายตลาด”

กรุงศรี (Krungsri) เปิดเผยทิศทางกลยุทธ์สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME ปี 2568 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน โดยยังคงสานต่อกลยุทธ์ “3GO” อันเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ ได้แก่ “GO Green” มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG, “GO Digital” ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และ “GO Beyond” สนับสนุนการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการคุณภาพสินทรัพย์และการให้คำปรึกษาเชิงรุกแก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิด

นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัญหาหนี้ครัวเรือนและภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน กรุงศรียังคงยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าด้วยมาตรการช่วยเหลือ โซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ และการสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถฟื้นตัวและเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยในปี 2567 ที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อคงค้างของกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME ของกรุงศรีอยู่ที่กว่า 337,264 ล้านบาท”

เจาะลึก 3 กลยุทธ์ “3GO” ขับเคลื่อน SME ไทยสู่ความสำเร็จ

  1. GO Green: มุ่งสู่ธุรกิจยั่งยืนด้วย ESG
    • กรุงศรีเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจตามกรอบ ESG และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME เพื่อความยั่งยืน (Sustainable Finance) ที่หลากหลาย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในการปรับตัวสู่ธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะเดินหน้าให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับ ESG แก่ผู้ประกอบการ ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ Krungsri ESG Academy รุ่นที่ 2, Krungsri ESG Awards 2568 และงานสัมมนา Krungsri-MUFG Sustainability Forum
    • การทำความเข้าใจและการปรับตัวเข้าหา ESG มีผลต่อการเติบโตของธุรกิจในยุคปัจจุปัน เพราะผู้บริโภคหลายภาคส่วนให้ความสำคัญต่อธุรกิจที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมากขึ้น การทำธุรกิจให้เป็นไปในทิศทางของ ESG ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีเงื่อนไขพิเศษกว่าแหล่งเงินทุนทั่วไป
  2. GO Digital: เพิ่มศักยภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
    • กรุงศรีมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลที่ครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า SME ทุกขนาด ซึ่งส่งผลให้ปริมาณการใช้บริการ Krungsri Biz Online เติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 70%
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะต่อยอดการพัฒนา “Krungsri The Living Room…One Place for Business” แพลตฟอร์มที่รวมผลิตภัณฑ์และข้อมูลสำคัญของธนาคารไว้ในที่เดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ
    • การพัฒนาช่องทางและบริการทางดิจิทัล ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างขึ้น และการใช้ข้อมูลทางดิจิทัลมาทำการตลาดให้แก่สินค้าของตัวเอง เป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางการตลาดได้อีกด้วย
  3. GO Beyond: ขยายตลาดสู่เวทีโลก
    • กรุงศรีสนับสนุนผู้ประกอบการในการขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือและผลิตภัณฑ์บริการด้านการค้าต่างประเทศ
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะขยายการให้สินเชื่อเพื่อการค้าต่างประเทศ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ เช่น เกษตร อาหารและเครื่องดื่ม อิเล็กทรอนิกส์และเซมิคอนดักเตอร์
    • กรุงศรียังมีการพัฒนาบริการด้านธุรกรรมระหว่างประเทศผ่านช่องทางดิจิทัล Krungsri TradeLink และ Krungsri CashLink ให้มีความสะดวกและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ยุทธศาสตร์เชิงรุก: เคียงข้าง SME ไทยสู่ความยั่งยืน

ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ กรุงศรีมุ่งเน้นการรักษาเสถียรภาพของสินเชื่อ SME และสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตและคุณภาพสินทรัพย์ กรุงศรีให้ความสำคัญกับการทำงานใกล้ชิดกับลูกค้า ผ่านการเยี่ยมเยือนและให้คำปรึกษาเชิงรุก เพื่อร่วมกันวางแผนการบริหารความเสี่ยงและนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสม

ทั้งนี้ กรุงศรีจะยังคงมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนในฐานะพันธมิตรที่พร้อมเดินเคียงข้างผู้ประกอบการสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

Grab เปิดเกมรุกปี 68 ชูกลยุทธ์ S.M.A.R.T เน้นโตยั่งยืน ตอกย้ำเบอร์หนึ่งแอปเรียกรถ-สั่งอาหาร ขยายบริการ SAVER ทั่วไทย

supersab

Recent Posts

True ส่งสุขสงกรานต์สุดอลังการ จับมือ ททท. มอบสิทธิพิเศษ “Grand Songkran Grand Privileges” คุ้มเกินต้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ เปิดตัวโครงการ "Grand Songkran Grand Privileges" ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปี…

7 hours ago

ศุภาลัย ฉลอง 36 ปี จัดประกวดศิลปกรรมร่วมสมัย ชิงรางวัลกว่า 3.5 ล้านบาทพร้อมยกระดับวงการศิลปะสู่เวทีสากล

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท อาร์ตโฟร์ดี โค จำกัด จัดประกวดศิลปกรรมร่วมสมัยทั้งประเภทประติมากรรมและจิตรกรรม เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 36 ปีของศุภาลัย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการอนุรักษ์และยกระดับวงการศิลปะในปัจจุบันสู่เวทีสากล โดยเปิดโอกาสให้ศิลปินและผู้ที่สนใจทุกท่านร่วมส่งผลงานเข้าประกวด…

10 hours ago

รฟม.ลงพื้นที่ตรวจลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมช่วงกลางคืน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณจุดก่อสร้างสถานีบางขุนนนท์ บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ รวมถึงตลอดแนวก่อสร้างถนนราชินี ถนนเพชรบุรี ถนนราชดำเนินกลาง…

10 hours ago

“วีริศ” กระชับความร่วมมือ 3 ฝ่าย ลุยพัฒนาโครงข่ายขนส่งสินค้าทางราง ไทย-ลาว-จีน

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2568 นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมหารือกับนายดาวจินดา สีหาราด ผู้ว่าการรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งชาติลาว และ MR. LIU HONG…

10 hours ago

AP โซนร้อน HEAT ZONE ที่สุดของดีลร้อนแรงแห่งปี

บมจ. เอพี ไทยแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” นำโดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เดินหน้าสร้างที่สุดความเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม จัดแคมเปญ AP…

10 hours ago

EPSON (ประเทศไทย) เปิดยุทธศาสตร์ปี 68 ตั้งเป้าโต 6% ชู 4 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

เอปสัน (ประเทศไทย) เดินหน้ารุกตลาดปี 2568 อย่างเต็มกำลัง เน้นการเติบโตต่อเนื่อง 6% ด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม, ความคล่องตัว, บริการที่เหนือกว่า และความยั่งยืน (ESG)…

14 hours ago