Business

กรุงศรี SME ประกาศแผนปี 68: พุ่งเป้า “3GO” ฝ่าเศรษฐกิจผันผวน ชู “ESG-ดิจิทัล-ขยายตลาด”

กรุงศรี (Krungsri) เปิดเผยทิศทางกลยุทธ์สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME ปี 2568 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน โดยยังคงสานต่อกลยุทธ์ “3GO” อันเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ ได้แก่ “GO Green” มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG, “GO Digital” ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และ “GO Beyond” สนับสนุนการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการคุณภาพสินทรัพย์และการให้คำปรึกษาเชิงรุกแก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิด

นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัญหาหนี้ครัวเรือนและภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน กรุงศรียังคงยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าด้วยมาตรการช่วยเหลือ โซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ และการสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถฟื้นตัวและเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยในปี 2567 ที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อคงค้างของกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME ของกรุงศรีอยู่ที่กว่า 337,264 ล้านบาท”

เจาะลึก 3 กลยุทธ์ “3GO” ขับเคลื่อน SME ไทยสู่ความสำเร็จ

  1. GO Green: มุ่งสู่ธุรกิจยั่งยืนด้วย ESG
    • กรุงศรีเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจตามกรอบ ESG และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME เพื่อความยั่งยืน (Sustainable Finance) ที่หลากหลาย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในการปรับตัวสู่ธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะเดินหน้าให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับ ESG แก่ผู้ประกอบการ ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ Krungsri ESG Academy รุ่นที่ 2, Krungsri ESG Awards 2568 และงานสัมมนา Krungsri-MUFG Sustainability Forum
    • การทำความเข้าใจและการปรับตัวเข้าหา ESG มีผลต่อการเติบโตของธุรกิจในยุคปัจจุปัน เพราะผู้บริโภคหลายภาคส่วนให้ความสำคัญต่อธุรกิจที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมากขึ้น การทำธุรกิจให้เป็นไปในทิศทางของ ESG ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีเงื่อนไขพิเศษกว่าแหล่งเงินทุนทั่วไป
  2. GO Digital: เพิ่มศักยภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
    • กรุงศรีมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลที่ครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า SME ทุกขนาด ซึ่งส่งผลให้ปริมาณการใช้บริการ Krungsri Biz Online เติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 70%
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะต่อยอดการพัฒนา “Krungsri The Living Room…One Place for Business” แพลตฟอร์มที่รวมผลิตภัณฑ์และข้อมูลสำคัญของธนาคารไว้ในที่เดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ
    • การพัฒนาช่องทางและบริการทางดิจิทัล ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างขึ้น และการใช้ข้อมูลทางดิจิทัลมาทำการตลาดให้แก่สินค้าของตัวเอง เป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางการตลาดได้อีกด้วย
  3. GO Beyond: ขยายตลาดสู่เวทีโลก
    • กรุงศรีสนับสนุนผู้ประกอบการในการขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือและผลิตภัณฑ์บริการด้านการค้าต่างประเทศ
    • ในปี 2568 กรุงศรีจะขยายการให้สินเชื่อเพื่อการค้าต่างประเทศ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ เช่น เกษตร อาหารและเครื่องดื่ม อิเล็กทรอนิกส์และเซมิคอนดักเตอร์
    • กรุงศรียังมีการพัฒนาบริการด้านธุรกรรมระหว่างประเทศผ่านช่องทางดิจิทัล Krungsri TradeLink และ Krungsri CashLink ให้มีความสะดวกและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ยุทธศาสตร์เชิงรุก: เคียงข้าง SME ไทยสู่ความยั่งยืน

ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ กรุงศรีมุ่งเน้นการรักษาเสถียรภาพของสินเชื่อ SME และสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตและคุณภาพสินทรัพย์ กรุงศรีให้ความสำคัญกับการทำงานใกล้ชิดกับลูกค้า ผ่านการเยี่ยมเยือนและให้คำปรึกษาเชิงรุก เพื่อร่วมกันวางแผนการบริหารความเสี่ยงและนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสม

ทั้งนี้ กรุงศรีจะยังคงมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนในฐานะพันธมิตรที่พร้อมเดินเคียงข้างผู้ประกอบการสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

Grab เปิดเกมรุกปี 68 ชูกลยุทธ์ S.M.A.R.T เน้นโตยั่งยืน ตอกย้ำเบอร์หนึ่งแอปเรียกรถ-สั่งอาหาร ขยายบริการ SAVER ทั่วไทย

supersab

Recent Posts

AIGC by ETDA ชี้ Data Governance หัวใจสำคัญขับเคลื่อน AI อย่างมีคุณภาพและรับผิดชอบ

ETDA โดยศูนย์ AIGC เผยองค์กรยุคใหม่ต้องเร่งทำความเข้าใจและเตรียมพร้อม Data Governance for AI เสริมแกร่งเทคโนโลยีอัจฉริยะด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง โปร่งใส ลดความเสี่ยงรอบด้าน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในหลากหลายอุตสาหกรรม เปลี่ยนจากเครื่องมือที่ถูกตั้งคำถาม…

8 hours ago

MASTER BUS รถบัส EV แบรน์ไต้หวัน ชาร์จ 15 นาที วิ่งไกล 180 กม.

MASTER BUS (มาสเตอร์บัส) รุกตลาดรถบัส EV ชูเทคโนโลยีชาร์จไว 15 นาที วิ่งได้ไกลกว่า 180 กม. พร้อมรุกใส่แพลตฟอร์ม AI ช่วยขับขี่ปลอดภัย พร้อม…

8 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 14 – 20 เมษายน 2568

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 14 – 20 เมษายน 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

Google Cloud เปิดตัวนวัตกรรม AI สุดล้ำในงาน Next 2025 ตอกย้ำความแรงในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในงาน Google Cloud Next 2025 ที่ผ่านมา Google Cloud (กูเกิล คลาวด์) ได้ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรม AI…

1 day ago

เซ็นทรัลพัฒนา ชวนคนไทยส่งต่อพลังใจ ผ่านแคมเปญ #TogetherforBetterFutures ขอบคุณน้ำใจที่ไม่ทิ้งกัน

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำบทบาทผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญสูงสุดต่อความปลอดภัยของลูกค้า ผู้เช่า และพนักงาน โดยอาคารทั้งหมดได้รับการตรวจสอบโครงสร้างอย่างละเอียดจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและผู้ตรวจสอบอาคารที่ได้รับใบอนุญาต ยืนยันความมั่นคงแข็งแรงตามมาตรฐานสากล จากเหตุการณ์ดังกล่าว เซ็นทรัลพัฒนาได้เล็งเห็นถึงพลังแห่ง "น้ำใจ" ของคนไทยที่แสดงออกถึงการช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างไม่ย่อท้อ บริษัทฯ…

1 day ago

AIS ผนึก ราชดำเนิน จัดแคมเปญพิเศษ ดึงนักท่องเที่ยวสัมผัสมนต์เสน่ห์มวยไทยระดับโลก

AIS ผู้นำเครือข่าย 5G ร่วมกับเวทีมวยราชดำเนิน สนามมวยไทยระดับตำนาน เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "AIS x RAJADAMNERN STADIUM GET CLOSER TO WORLD-CLASS FIGHTERS"…

1 day ago

This website uses cookies.