ล็อกซเล่ย์ อีโวลูชั่น เทคโนโลยี (LET) เปิดแผนธุรกิจปี 66 ผ่านแนวคิด “The Future of LET” ดึงเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัยระดับเมืองย่อส่วนสู่องค์กรและบ้านเรือน ประกาศทรานส์ฟอร์ม พร้อมจับมือพันธมิตร ลุยตลาด B2B และ B2C หวังเพิ่มสัดส่วนยอดขายนอกเหนือจากตลาด B2G ตั้งเป้าสร้างรายได้ประจำที่อย่างยั่งยืน (Sustainability Recurring Revenue) ภายใน 3 ปี
ยุทธพร จิตตเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ อีโวลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (LET) เผยว่า LET เป็นบริษัทลูกถือหุ้นโดย บมจ.ล็อกซเล่ย์ 80% ดำเนินธุรกิจด้านบริการเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยระดับเมือง (Public Safety) มีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นองค์กรภาครัฐ ถึงแม้ที่ผ่านมา LET จะมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดทุกปี แต่รายได้เกือบทั้งหมดมาจากงานประมูลภาครัฐ (B2G) ซึ่งมีความผันผวนสูงทั้งในแง่โอกาสและรายได้
ปีที่ผ่านมา LET มีรายได้ประมาณ 500 ล้านบาท มาจากงานประมูลภาครัฐ และบริษัทขนาดขนาดใหญ่อย่าง AOT เป็นหลัก ดังนั้น LET จึงมองหาโอกาสทางการตลาดในช่องทางอื่นเพิ่มเติม คือกลุ่มลูกค้าองค์กรเอกชน และลูกค้าครัวเรือนทั่วไป จึงปรับแผนการดำเนินธุรกิจ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ภายใต้กลยุทธ์ “The Future of LET” โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับสมดุลสัดส่วนที่มาของรายได้จากเดิมที่มาจาก B2G มากกว่า 90% ให้กลายเป็นสัดส่วนรายได้จาก B2G เดิม 60% และเพิ่มสัดส่วนรายได้ใหม่จาก B2B และ B2C ให้ได้ 40% ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า
–AIS เผยผลประกอบการไตรมาสแรก กำไรสุทธิ 6,757 ล้านบาท
“ปัจจุบันตลาด B2B และ B2C มีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท เราเชื่อว่าในปีแรกเราจะชิงส่วนแบ่งได้ประมาณ 3% หรือประมาณ 60 ล้านบาท และหากใน 3 ปี เราเติบโตได้ 12% เราจะมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 220 ล้านบาท แต่แผนธุรกิจของเราวางไว้ 5 ปี หากมีส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 22% จะทำให้เรามีรายได้ถึง 440 ล้านบาทต่อปี ถึงเมื่อรวมกับงานประมูลภาครัฐเราจะมีรายได้ถึง 1,000 ล้านบาทต่อปี”
ยุทธพร กล่าวต่อว่า ตลาดนี้จะโตขึ้นเรื่อยๆ เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ลูกค้าจำเป็นต้องใช้สินค้าใหม่ๆ เมื่อใช้แล้วจะเลิกไม่ได้ สำหรับแผนธุรกิจของ LET จะไม่เน้นการขายผลิตภัณฑ์ แต่จะขายเป็นบริการ เข้าไปประเมินว่าลูกค้าต้องติดตั้งอะไรบ้าง และลงทุนเทคโนโลยีให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า โดยเก็บค่าบริการเป็นรายเดือน
“ในปี 2566 เราจะเริ่มทำตลาดด้วยการสร้างการรับรู้ผ่านโซเชียลมีเดีย และร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และระบบเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยที่ LET ให้บริการ ขณะเดียวกันเรายังร่วมมือกับพันธมิตรออกบูธในงานจัดแสดงเทคโนโลยีด้านรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำสร้างความน่าเชื่อถือและแต้มต่อทางธุรกิจ พร้อมเสริมศักยภาพด้านการแข่งขันในปีหน้า ซึ่ง LET ตั้งเป้าว่าจะมีลูกค้ากลุ่ม B2B และ B2C รวมกันไม่น้อยกว่า 300 ราย ภายในสิ้นปีหน้า” ยุทธพร กล่าว
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…