Business

LG ส่ง LG gram ลุยตลาดแล็ปท็อปพรีเมียม ดัน NewJeans สร้าง Awareness ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาด 5% ในปีนี้

LG เปิดตัวแล็ปท็อป LG gram มั่นใจช่วยให้ยอดขายสินค้าในกลุ่มไอทีเติบโตถึง 10% ในปี 2566 พร้อมได้ NewJeans เป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ เดินหน้าชิงส่วนแบ่งแล็ปท็อปพรีเมียม 2-5% ในปีนี้

ถึงแม้ว่าภาพรวมของสินค้าไอทีจะมีแนวโน้มลดลง แต่ในกลุ่มสินค้าพรีเมียมนั้นไม่ได้รับผลกระทบซึ่ง LG ประเทศไทย เห็นโอกาสในการแข่งขันของตลาดนี้ จึงส่ง LG gram ลงมาชิงส่วนแบ่งตลาด

ปัจจุบันกลุ่มสินค้าไอทีพรีเมียม มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ประมาณ 17% ของยอดขายสินค้าไอทีทั้งหมด หรือ ประมาณ 200 กว่าล้านบาท ซึ่ง จีรภา คงสว่างวงศา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กรและไอที ภาคพื้นอินโดไชน่า บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชื่อว่า ตลาดนี้จะยังสามารถเติบโตได้มากกว่า 10%

“เรามั่นใจว่าภายในปีนี้ LG gram จะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดสินค้าไอทีพรีเมียมมาได้ 2-5% (จาก 200 กว่าล้านบาท) หรือคิดเป็นจำนวนประมาณ 1-2 หมื่นตัว”

จีรภา ยังมองว่า การเปิดตัวสินค้าในช่วงนี้ถือว่าเป็นจังหวะที่ดี เพราะว่าคนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป คนยุคนี้ทำงานได้จากทุกที่

จากการทดลองตลาด LG gram ในปี 2022 ที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับที่ดีจากทั้งกลุ่มคนทำงาน และ กลุ่ม GenZ ส่วนหนึ่งเพราะได้ NewJeans ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ เข้ามาเป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยถ่ายทอดแบรนด์ออกมาได้ดี เพราะปัจจุบันคนมองหาแล็ปท็อป ไม่เพียงแค่ทนทาน แต่จะต้องดีไซน์สวย ล้ำสมัย มีนวัตกรรม ซึ่งหลังจากนี้จะได้เห็นการนำ NewJeans มาโปรโมทสินค้าในประเทศไทย

สำหรับด้านงบประมาณ LG ตั้งเป้าใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้น 30-50 ล้านบาท เฉพาะตัว LG gram มีเป้าหมายการสื่อสารเพื่อให้คนสนใจและหันมาเป็นแฟนของ LG มากขึ้น เน้นการตลาดในทุกช่องทางแบบ 360 องศา ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ สื่อ Out of Home รวมถึงใน เซเว่น-อีเลฟเว่น เพื่อให้คนได้เข้าถึงสินค้าในทุกที่

มั่นใจ สินค้าสร้างความแตกต่าง

ถึงแม้ว่าการชิงส่วนแบ่งในตลาดพรีเมียมจะเป็นเรื่องยากและท้าทายมาก แต่ LG มั่นใจว่า LG gram จะสร้างความแตกต่างและดึงผู้ใช้เข้ามาได้

จากการทดลองตลาดโดยเปิดพรีออเดอร์ สินค้าขายหมดทุกตัว และพบว่าไทยสนใจสินค้าตัว 17 นิ้วมาก เพราะจอใหญ่ ขณะที่ทำน้ำหนักได้เบา (ประมาณ 1.35 กิโลกรัม) เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นที่ส่วนมากจะหนักมากกว่า 2.5 กิโลกรัม ขณะที่แบตเตอรี่ใช้งานได้นานถึง 23 ชั่วโมง เทียบกับแบรนด์อื่นในตลาดที่อยู่ได้ประมาณ 16 ชั่วโมง

อีกส่วนหนึ่งคือมีความทนทานระดับ Military Grade ที่ปกติจะขายในตลาด Commercial Product มาขายแบบ Consumer Product เพราะต้องการสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์

“เราเชื่อมั่นว่าการที่เรามีฟีเจอร์ต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ มีความเบามากที่สุด จะช่วยให้เราสู้ในตลาดพรีเมียมได้อย่างสบาย เพราะตลาดนี้แข่งกันด้วยดีไซน์ น้ำหนัก ฟีเจอร์ ผู้ใช้จะต้องรู้สึกภูมิใจกับการเป็นเจ้าของ” จีรภา กล่าวเสริม

หลังจากการเปิดตัว LG gram ในครั้งนี้ LG ยังมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าแล็ปท็อปตัวอื่นในประเทศไทยภายในปีนี้อีก โดยสินค้าทุกตัวที่เปิดตัวจะเป็นพรีเมียมทั้งหมด เรตราคาสูงกว่า 40,000 บาท

สำหรับการดูแลลูกค้า LG gram จะมีบริการพรีเมียมเป็นทีมบริการหลังการขายที่ดูแลลูกค้า LG gram โดยเฉพาะ

ทั้งนี้ LG gram มีให้เลือกทั้งขนาดหน้าจอ 16 นิ้ว และ 17 นิ้ว เลือกได้ระหว่าง CPU Core i5 และ i7 ราคาตั้งแต่ 49,500 – 67,700 บาท

supersab

Recent Posts

“Travel Lite by Thailand Post” บริการฝากส่งสัมภาระ ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่จากไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย รุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวบริการใหม่ "Travel Lite by Thailand Post" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้เดินทางตัวเปล่า หมดกังวลเรื่องสัมภาระ สามารถฝากเก็บและรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท…

13 hours ago

ตลาดโลกปั่นป่วน! สหรัฐฯ จุดชนวน “สงครามภาษี” นักลงทุนผวา ยูโอบีแนะกลยุทธ์รับมือ

ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากนานาประเทศแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกเทขายหุ้นด้วยความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจตามมา เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นใน "วันปลดแอก" (2 เมษายน 2568) เมื่อผู้นำสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ โดยกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำ 10% สำหรับสินค้าจากทุกประเทศที่ส่งเข้ามายังสหรัฐฯ…

13 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ผนึก เทคซอส เปิดบริการ Data-as-a-Service ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทย จับมือกับ บริษัท เทคซอส ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีและข้อมูล สู่บริการใหม่ "Data-as-a-Service" หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บริการในแวดวงโลจิสติกส์ พิธีลงนามจัดขึ้น ณ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร สำนักงานใหญ่…

13 hours ago

กสทช. จับมือ 3 ค่ายมือถือ เร่งเครื่องเปิดใช้งาน Cell Broadcast เตือนภัยฉุกเฉินเต็มสูบ ทั้ง Android และ iOS แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม

กสทช. เร่งเครื่องโอเปอเรเตอร์ เปิดใช้งานระบบ Cell Broadcast เต็มสูบ รองรับทั้ง Android และ iOS หวังแจ้งเตือนภัยพิบัติประชาชนได้ทันท่วงที แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม ไตรรัตน์…

14 hours ago

instax mini 41 ฟังก์ชันครบครัน ตอบโจทย์สายแฟชั่นยุคดิจิทัล

ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เปิดตัว instax mini 41 กล้องอนาล็อกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ผสานดีไซน์สุดคลาสสิกเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและมองหากล้องที่เป็นมากกว่าแค่เครื่องมือ แต่ยังเป็น "ไอเทมแฟชั่นที่ต้องมี" สานต่อความสำเร็จของ instax mini 40 กล้องรุ่นยอดนิยม instax…

20 hours ago

True เผยสงกรานต์ปี 68 คึกคักทั่วไทย AI หนุนสัญญาณ 5G/4G แรงทั่วถึง

ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยข้อมูลเชิงลึกเทศกาลสงกรานต์ 2568 ชี้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเฉลิมฉลองอย่างคึกคักทั่วประเทศ พร้อมเผยการเดินทางข้ามภูมิภาคเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคอีสาน เหนือ และใต้ เผยเครือข่ายอัจฉริยะ AI ยกระดับประสิทธิภาพ 5G และ 4G…

20 hours ago

This website uses cookies.