LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Domino’s Pizza แบรนด์พิซซ่าระดับโลก เดินหน้าขยายสาขากว่า 10 แห่งทั่วหัวเมืองหลัก พร้อมมอบบริการเดลิเวอรีสุดพิเศษเฉพาะบน LINE MAN เท่านั้นในช่วงเปิดตัวสาขาใหม่ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของทั้งสองแบรนด์ในการยกระดับประสบการณ์ความอร่อยให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมจัดโปรโมชันสุดคุ้มที่ไม่เคยมีมาก่อน
ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ไม่เพียงแต่เป็นการขยายฐานตลาดของ Domino’s Pizza ไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของความร่วมมือระหว่างแบรนด์ระดับโลกและแพลตฟอร์มเดลิเวอรีชั้นนำของไทยอย่าง LINE MAN ที่ครอบคลุม 77 จังหวัด มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคน และเครือข่ายไรเดอร์กว่า 100,000 คน ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ Domino’s Pizza สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพ
ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “LINE MAN ไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มส่งอาหาร แต่เป็น ‘พันธมิตรเชิงกลยุทธ์’ ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถผลักดันการเติบโตของแบรนด์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์ของไทย เราไม่ได้เพียงแค่ให้บริการที่ครอบคลุม แต่ยังเป็นกลไกสำคัญในการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับ Domino’s Pizza ในการขยายธุรกิจไปยังพื้นที่ต่างๆ และยังเป็นการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมเดลิเวอรีของไทย เพื่อเป็นพันธมิตรที่ยั่งยืนเคียงข้างร้านอาหาร”
นอกจากศักยภาพของ LINE MAN ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์แล้ว Domino’s Pizza ยังมองเห็นโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดพิซซ่าในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท จากตลาดร้านอาหารขายด่วน (QSR) มูลค่ากว่า 47,000 ล้านบาท จึงได้เดินหน้าขยายสาขาอย่างรวดเร็ว โดยร่วมมือกับ LINE MAN เพื่อปักธงในทุกเมืองสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเมืองท่องเที่ยวหรือพื้นที่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง คาดการณ์ว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท ภายในปีแรกของการดำเนินงานร่วมกัน
ด้าน ศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ CEO บริษัท เอธธิคอล กูร์เมต์ จำกัด ผู้ถือสิทธิ์บริหารและจัดจำหน่ายแบรนด์ Domino’s Pizza ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว กล่าวเสริมว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็น Win-Win Situation อย่างแท้จริง LINE MAN เป็นพันธมิตรที่ช่วยให้ Domino’s Pizza สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในทำเลใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว สร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บนพื้นฐานของความร่วมมือที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับร้านค้าที่ต้องการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ Domino’s Pizza ในปัจจุบัน ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการตอกย้ำสถานะผู้นำอันดับ 1 ในตลาดเดลิเวอรีของ LINE MAN อย่างแท้จริง ด้วยความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง และการใช้ข้อมูลเชิงลึกในการพัฒนาดีลและแคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละพื้นที่ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Domino’s Pizza สามารถรุกตลาดเดลิเวอรีในประเทศไทยได้อย่างมั่นใจ พร้อมที่จะแข่งขันและชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ LINE MAN ยังพร้อมมอบดีลสุดพิเศษที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และเข้าถึงผู้บริโภคในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยอย่างแท้จริง
–แกร็บ จัดงาน “GrabX” เปิดตัวนวัตกรรมและบริการใหม่ ยกระดับทุกไลฟ์สไตล์