Business

“LOXLEY” จับมือ “MEAei” ลงนาม พัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนเพื่อความยั่งยืน

ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) ผสานความร่วมมือกับ เอ็มอีเอ สมาร์ทเอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์ (MEAei) ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการพลังงานทดแทนและพัฒนาระบบพลังงานอัจฉริยะ ผนึกกำลังลุยธุรกิจพลังงานสะอาด กระตุ้นการใช้พลังงานหมุนเวียนและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

เฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า สายธุรกิจพลังงานเป็น 1 ใน 5 กลุ่มธุรกิจหลักของล็อกซเล่ย์ เราเป็นผู้นำด้านวิศวกรรมระบบสายส่งและสถานีไฟฟ้าแรงสูง ก่อสร้าง ติดตั้ง และทดสอบระบบไฟฟ้ากำลังแก่ภาครัฐและภาคเอกชน ขณะเดียวกันได้ขยายสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในการเป็นผู้ให้บริการ (Service Provider) ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเซลล์สุริยะ (Solar) ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และต่อยอดสู่การให้บริการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Roof) ให้กับโรงงานและอาคารบ้านเรือนต่างๆ สร้างโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานทางเลือก

AIS SME ผนึกพันธมิตร เปิดตัวความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรม สนับสนุนเศรษฐกิจ และผู้ประกอบการ SME ไทย ให้เติบโต

ที่ผ่านมาล็อกซเล่ย์ได้ให้บริการติดตั้งโซลาร์รูฟให้กับโรงงานของ บจ.สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น พร้อมขายไฟฟ้าในรูปแบบ Private PPA ไปแล้ว ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าของโรงงานลดลงเห็นผลชัดเจน ดังนั้น ล็อกซเล่ย์จึงตั้งเป้าที่จะขยับขึ้นมาเป็นผู้เล่นหลักในตลาด Private PPA ให้ได้ โดยเน้นเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความต้องการติดตั้ง Solar Roof ค่อนข้างมาก ซึ่งล็อกซเล่ย์กำลังเสาะหาพันธมิตรที่ดีเพื่อลงทุนร่วมกันในระยะยาว

ล่าสุด LOXLEY ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท เอ็มอีเอ สมาร์ทเอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์ จำกัด (MEAei) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ โครงการศึกษาความเป็นไปได้การพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทน (Renewable Energy) โดยความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนและการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตลอดจนบรรเทาผลกระทบจากภาวะโลกร้อน

ภัทรา สุวรรณเดช รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บจ.เอ็มอีเอ สมาร์ทเอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์ กล่าวว่า เอ็มอีเออีไอ และ ล็อกซเล่ย์ จะร่วมกันดำเนินโครงการนำร่องในการพัฒนาธุรกิจบริหารจัดการพลังงานทดแทนและระบบพลังงานอัจฉริยะ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีความหลากหลายได้ดียิ่งขึ้น และเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้ภาครัฐและภาคเอกชน มีส่วนร่วมในการผลิตและใช้พลังงานทดแทนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งช่วยส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดที่ยั่งยืน และก้าวสู่สังคม Carbon Neutrality ต่อไปในอนาคตด้วย

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

6 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

18 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

18 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago