มาเซราติ (Maserati) เชื่อมั่นตลาดรถหรู (Luxury Car) ยังเติบโตได้จากคนระดับบน พร้อมเดินหน้าพัฒนารถยนต์ EV ควบคู่ ICE หรือเครื่องยนต์สันดาปภายใน ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการทางเลือก ชี้คนซื้อ Maserati ส่วนมากที่บ้านไม่ได้มีรถคันเดียว
ในงานเปิดตัว Maserati MC20 ทาคายูกิ คิมูระ กรรมการผู้จัดการ มาเซราติ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้เผยภาพรวมธุรกิจของ Maserati ในประเทศไทย พร้อมทิศทางการของการพัฒนารถยนต์ในอนาคต 5-10 ปีข้างหน้า
–ม้าขาว ส่งทายาทรุ่นที่ 3 ลุยตลาดถ่านไฟฉาย ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านในปีแรก
ภาพรวมตลาดรถหรูในประเทศไทยในปัจจุบัน ทาคายูกิ เปิดเผยว่า ตลาดรถหรูในประเทศไทยเติบโตอย่างเห็นได้ชัด แม้ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมาเกิดการล็อกดาวน์ทำให้โชว์รูมที่ สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ต้องปิดตัวไปชั่วคราว แต่ในสาขาสุขุมวิท 26 ยังมีลูกค้าเข้ามาปกติ ทำให้ยอดขายในไทยแทบจะไมไ่ด้รับผลกระทบ ประกอบกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วยให้แบรนด์เติบโตได้ดีขึ้น
สำหรับยอดขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปี 2565 ที่ผ่านมามียอดขายประมาณ 2,500 คัน โดยปี 2566 ตั้งเป้าหมายว่าจะทำยอดขายให้ได้ 4,000 คัน (double-digit growth) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับอาเซียนมีไทยกับมาเลเซียเป็น 2 ประเทศที่มีกำลังซื้อมาก ซึ่งการเปิดตัว Maserati MC20 ในงาน Motor Show 2023 แม้จะราคาสูงถึง 26.5 ล้านบาท แต่ยังได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี เพราะตลาดรถหรูในไทยไม่เคยมีรถแบบซูเปอร์สปอร์ตมาก่อน
ใช้อีเวนต์สร้างการรับรู้ลูกค้า
ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดหลังจากนี้ จะใช้ Maserati Owner Club เป็นช่องทางรวมตัวคนที่ชื่นชอบในแบรนด์เหมือนกัน รวมถึงใช้การจัด CSR เพื่อสร้างสัมพันธ์ลูกค้าและทำให้เกิดการบอกต่อไปยังกลุ่มเพื่อนของลูกค้า นอกจากนี้ยังใช้การออกแบบรถให้ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น
เดินหน้า EV คู่ ICE
คนหันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แบรนด์จึงให้ความสนใจกับเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม เช่น การออกแบบแบตเตอรี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงวางแผนการตลาดใน 5-10 ปี ต่อจากนี้ว่าจะหันมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มากขึ้นตามทิศทางของตลาด แต่ยังผลิตรถยนต์น้ำมันอยู่ เพราะเชื่อว่าลูกค้าที่รักแบรนด์จะซื้อเก็บไว้สะสม
เมื่อถามต่อว่าจุดเด่นของ Maserati ในรุ่น EV คืออะไรหากเทียบกับ Tesla ที่ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยี ทาคายูกิ กล่าวว่า คนที่ซื้อ Tesla คือคนที่สนด้านเทคโนโลยี แต่จุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้า Maserati จะเป็นคนที่นอกจากจะสนใจทั้งเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ยังสนใจความพิเศษด้านการออกแบบและการผลิตจากอิตาลีซึ่งมีความแตกต่างจากรถยี่ห้ออื่น ๆ
“Maserati เชื่อว่าแบรนด์ยังคงต้องมีทางเลือกให้ลูกค้าทั้งรถยนต์น้ำมัน รถไฮบริด และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทั้งนี้ในประเทศไทยเราอาจจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปี 2567 ส่วนสถานีชาร์จจะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เพราะหัวชาร์จของเราเป็นแบบ Universal DC” ทาคายูกิ กล่าวปิดท้าย
สหพัฒนพิบูล ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าดัง "มาม่า" เดินหน้ารุกตลาดคนรุ่นใหม่ จับมือ Netflix และนักร้องสาวสุดฮอต "อิ้งค์ วรันธร" เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "มาม่า OK X Netflix Squid…
YouTrip (ยูทริป) ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่เชื่อมต่อ YouTrip เข้ากับ Google Pay ให้นักเดินทางไทยสัมผัสประสบการณ์การชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น ผ่านอุปกรณ์ Android โดยไม่ต้องพกบัตรให้ยุ่งยาก ไม่ต้องพกบัตร! จ่ายสะดวกทั่วโลกด้วยปลายนิ้ว…
การประชุม COP29 ณ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ที่ผ่านมา ไม่เพียงเป็นเวทีสำคัญระดับโลกที่ผู้นำและตัวแทนจากนานาประเทศร่วมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้แสดงพลังสร้างสรรค์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโลกไปสู่ความยั่งยืน โดยเฉพาะ "ธาร ธีรภาสิริ" หรือ "มียู" วัย…
กรุงเทพฯ – คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ประกาศความสำเร็จโครงการนำร่อง Wi-Fi 6E 6 GHz ร่วมกับ HPE Aruba Networking, Intel และ…
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…
บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…