Business

แมคโดนัลด์ รุกเปิด Green Concept Store สาขาที่ 2 ติดถนนพระราม 2

แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เดินหน้าสานต่อ Green Concept Store แห่งที่สองในประเทศไทย ‘สาขานครธน พระราม 2’ บนทำเลทองติดถนนพระราม 2 พร้อมเผยโฉมดีไซน์ ‘CUBE’ ครั้งแรกของไทย!

กิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากประสบความสำเร็จกับ Green Concept Store สาขาแรกที่แมคโดนัลด์ สาขาเลียบคลองสอง เราได้สานต่อ Green Concept Store สาขาที่สองในประเทศไทย กับ ‘แมคโดนัลด์ สาขานครธน พระราม 2’ โดยสาขานี้จะเปิดให้บริการ 24 ชม. มีบริการ Drive Thru และยังมีห้องพักสำหรับไรเดอร์ที่มารอรับอาหาร

สำหรับการออกแบบเรายังคงใส่ใจทุกรายละเอียดในการก่อสร้าง ตกแต่งโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการใช้พลังงาน พร้อมแต่งเติมสีสันแปลกใหม่ด้วย ดีไซน์ ‘CUBE’ แห่งแรกในประเทศไทย โดยหยิบ 3 หัวใจหลักของแมคโดนัลด์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้ามาผสานกับดีไซน์ที่โดดเด่น

ดีไซน์ ‘CUBE’ ได้แรงบัลดาลใจมาจาก 3 หัวใจหลักของแมคโดนัลด์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า มาผสานเป็นหนึ่งเดียวผ่านมุมมองของลูกเต่า 3 มิติ ประกอบด้วย

  1. Order anywhere & Service: การบริการอันสะดวก สามารถสั่งได้ทุกที่
  2. Quality time & Speed: การส่งมอบอาหารด้วยคุณภาพและรวดเร็ว
  3. Hospitality & Delicious Food: การบริการที่ดีเยี่ยม พร้อมอาหารแสนอร่อย

พร้อมถ่ายทอด ดีไซน์ ‘CUBE’ ผ่านชิ้นงานกราฟิกในรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตกแต่งภาพบนผนังในรูปแบบภาพที่กระจายตัวเปรียบเหมือนการระเบิดความอร่อยและภาพโพลาลอยด์ สื่อถึงเมนูอาหารหรือไอคอนอันเป็นเอกลักษณ์ของแมคโดนัลด์ เช่น เมนูเบอร์เกอร์ เมนูกาแฟ และ โลโก้แบรนด์ เป็นต้น ทั้งยังคงเน้นการสร้างบรรยากาศอันสบายตา อบอุ่น ผ่อนคลาย ด้วยโทนสีจากธรรมชาติอย่างสีน้ำตาลอิฐ และ สีเขียว

แมคโดนัลด์ สาขานครธน พระราม 2 ยังคงยึดมั่นในการส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามแนวคิด ‘Happy Green’ และความพิเศษกว่าสาขาแรก โดยมีองค์ประกอบดังนี้

การออกแบบภายนอก เพื่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน

  • ซุ้มสวนสีเขียว (Green Wall with Pavilion Garden) พื้นที่ขนาด 30 ตารางเมตร และ ใช้ประโยชน์จากร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ (Tree Shades) เพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณรอบร้าน พร้อมใช้บล็อกหญ้า ทดแทนพื้นคอนกรีตเพื่อลดความร้อนสะสม และช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวอาคารโดยเฉลี่ยประมาณ 2-3 องศา
  • แผงโซลาร์เซลล์ (Solar Rooftop) เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟเฉลี่ย 10-15 %
  • ผนังสองชั้น (Double Skin Facade) ลดการกระทบโดยตรงจากแสงอาทิตย์สู่ตัวอาคาร ด้วยวัสดุกรุผนังอาคาร ลายไม้ กรองความร้อนก่อนถึงผนังอาคาร และ อุปกรณ์บังแดด (Shading Device) เป็นกันสาดช่วยบังแสงแดด ทำงานร่วมกับฟิลม์กรองแสง ช่วยลดความร้อนและกรองแสง UV จึงช่วยประหยัดพลังงานในการใช้งานระบบปรับอากาศได้ดี
  • ไฟถนนจากโซลาร์เซลล์ (Solar Cell Street Lights) กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้ในการส่องสว่างภายในพื้นที่ด้านนอกสาขาแทนการใช้ไฟฟ้า สามารถลดการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางคืนได้ถึง 100%
  • จุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) อำนวยความสะดวกให้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานทางเลือกกับเครื่องชาร์จในรูปแบบ DC Quick Charge กำลังไฟกว่า 120 กิโลวัตต์
  • จุดจอดรถจักรยาน (Bicycle Friendly) อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้จักรยาน ซึ่งมีส่วนในการช่วยประหยัดพลังงานและลดปัญหามลพิษ พร้อมเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

การออกแบบภายใน และการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อลดอุณหภูมิและประหยัดพลังงาน

  • หลอดไฟ LED (LED Lighting) ใช้หลอดไฟ LED ทั้งโครงการ ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าสำหรับให้แสงสว่างได้มากกว่าหลอดไส้ถึง 80%-90% ซึ่งทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว (Motion Sensor) เช่น ห้องเก็บของ โดยหลอดไฟจะทำงานเมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหว และจะดับเองอัตโนมัติ เมื่อไม่พบความเคลื่อนไหว
  • สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ พร้อมเซ็นเซอร์อัตโนมัติ (Low Water Consumption Sanitary Ware with Auto Censor) ช่วยลดการใช้น้ำได้ถึง 20-30%
  • ระบบปรับอากาศลดอุณหภูมิ (Pre-Cool System for Air Conditioner) เป็นระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นของระบบปรับอากาศโดยการลดอุณหภูมิของอากาศก่อนที่จะผ่านไปยังคอยล์ร้อน (Condenser Coil) ให้อยู่ในระดับที่ต่ำและสม่าเสมอ ช่วยลดการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า
  • ใช้วัสดุกันความร้อน (Heat Insulation) เพื่อลดการส่งผ่านความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร ลดการใช้พลังงานในระบบปรับอากาศ
  • ถังขยะรีไซเคิล (Recycle Bin) ส่งเสริมการจัดการขยะอย่างยั่งยืน ด้วยการแยกขยะอย่างถูกต้องเพื่อให้สามารถนำกลับมารีไซเคิล ลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตเป็นสินค้าใหม่ หรือ การทำลายขยะได้
  • ถาดรีไซเคิลพลาสติกจากส่วนผสมของเปลือกไข่ (Egg Shell Tray)* ทำจากส่วนผสมของพลาสติกหลังการบริโภค (Post-Consumer Recycle – PCR) และเปลือกไข่ซึ่งนับเป็นวัสดุชีวภาพ (Bio-material) ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 50%
    *ให้การสนับสนุนโดยแบรนด์พลาสติกรักษ์โลกนามีโค่ (NAMECO)

“แมคโดนัลด์ สาขานครธน พระราม 2 ตั้งบนทำเลศักยภาพที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโรงพยาบาล โรงเรียน แหล่งช็อปปิ้ง ทั้งยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทางด้านการคมนาคมเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชน และแหล่งที่อยู่อาศัย จึงทำให้ถนนพระราม 2 ถือเป็นทำเลศักยภาพที่คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและช่วยผลักดันรายได้ให้เติบโตกว่า 15% ตามเป้าภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน” กิตติวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดตัว “MR. D.I.Y. for Business” ขยายช่องทางขายส่งอีคอมเมิร์ซ

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

4 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

4 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

4 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

4 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

7 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

7 hours ago