Midea เดินหน้าท้าชิงตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย เปิดตัวแอร์ ‘Numen’ นวัตกรรม AI ตั้งเป้าโต 200%

Midea เดินหน้าท้าชิงตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย เปิดตัวแอร์ 'Numen' นวัตกรรม AI ตั้งเป้าโต 200%

ไมเดีย (Midea) เดินหน้ารุกตลาดประเทศไทยอย่างเต็มกำลังในปี 2568 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แกร่ง ทน ครบเครื่อง” ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด “Numen” ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI และฟีเจอร์อัจฉริยะ โดยทุ่มงบประมาณด้านการตลาดเพิ่มขึ้นเท่าตัว เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์และขยายฐานลูกค้า พร้อมเดินหน้าสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา โดยมี “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักชกชื่อดัง รับบทพรีเซ็นเตอร์เครื่องปรับอากาศต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อตอกย้ำจุดขายของแบรนด์

ตลาดเครื่องปรับอากาศไทยยังคงเติบโต ไมเดียพร้อมคว้าโอกาส

ปัจจุบันตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากสภาพอากาศที่ร้อนชื้น และความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ มาพร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะ และประหยัดพลังงาน ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ระบุว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ 1.64 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2023 และคาดว่าจะเติบโตด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 5.93% จนถึงปี 2029

ธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ไมเดีย มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้เราได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการเครื่องปรับอากาศ ด้วยการเป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำเทคโนโลยี “ไฮเปอร์กราฟีน” มาใช้ในคอมเพรสเซอร์แอร์ผ่านนวัตกรรม “ฟินดำ” และในปีนี้เรามุ่งมั่นที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เครื่องปรับอากาศรุ่น ‘Numen’ ที่เราเลือกเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก”

“นอกจากนี้ ไมเดียยังคงครองตำแหน่ง World’s No.1 air treatment brand และถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 227 ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลกจาก Fortune Global 500 โดยในปี 2567 ที่ผ่านมา ไมเดีย ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 237.5% โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องปรับอากาศที่เติบโตถึง 186% ซึ่งในปี 2568 นี้ เรามีความพร้อมที่จะรุกตลาดอย่างเต็มกำลัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แกร่ง ทน ครบเครื่อง” ซึ่งสะท้อนถึงจุดแข็งของไมเดีย ทั้งในด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ทนทาน นวัตกรรมที่ล้ำสมัย และความครบครันของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมด้วยบริการหลังการขายที่ครอบคลุมและรวดเร็ว” ธนวัฒน์ กล่าวเสริม

เปิดตัว “Numen” แอร์อัจฉริยะที่มาพร้อมนวัตกรรม AI

ในปีนี้ ไมเดียเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 36 รายการ จาก 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมตั้งแต่เครื่องปรับอากาศ ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยไฮไลท์สำคัญคือ เครื่องปรับอากาศรุ่น “Numen” ที่มาพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย 3 ด้าน ได้แก่

  • ECOMASTER: ระบบ AI ควบคุมอุณหภูมิความเย็นได้อย่างแม่นยำถึง ±0.3°C และช่วยประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น 30%
  • Prime Guard: เพิ่มความทนทานของคอยล์เย็นด้วยท่อทองแดง TU1 ซึ่งมีความบริสุทธิ์สูง
  • Healthy Air Management: ระบบฟอกอากาศ ทำความสะอาดอัตโนมัติ และฟังก์ชัน Air Magic

นอกจากนี้ ไมเดียยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค ประกอบด้วย

  • กลุ่มเครื่องปรับอากาศ: รุ่น mPro Easy Inverter และรุ่น Tornado Easy Fixed Speed
  • กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว: ตู้เย็น, ตู้แช่, เครื่องดูดควัน, เตาแก๊ส
  • กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก: พัดลม, เตาอบไมโครเวฟ, เครื่องดูดฝุ่น, หม้อหุงข้าว, หม้ออบลมร้อน, เตาแม่เหล็กไฟฟ้า, กาต้มน้ำไฟฟ้า
  • กลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำ: เครื่องทำน้ำอุ่นไฟฟ้า, เครื่องกดน้ำ

ขยายการลงทุนในประเทศไทย เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์

ไมเดียประกาศขยายการลงทุนในประเทศไทย ด้วยการเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ของ Midea Building Technologies บนพื้นที่ 46 ไร่ ณ นิคมอุตสาหกรรม CPGC จังหวัดระยอง ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 2,260 ล้านบาท

รุกหนักการตลาด 360 องศา ตั้งเป้าเติบโต 200%

“ไมเดียมีความพร้อมในการรุกตลาดแบบ 360 องศา โดยในปีนี้เราตั้งเป้าเติบโต 200% ในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ และระบบปรับอากาศแบบอุตสาหกรรม MBT ด้วยแผนการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกความต้องการ การลงทุนในโรงงานผลิตแห่งใหม่ และการยกระดับบริการหลังการขายด้วยการรับประกัน 5 ปีเต็มรูปแบบ พร้อมบริการภายใน 24 ชั่วโมง” ธนวัฒน์ กล่าว

“เรายังคงเดินหน้าใช้สื่อประชาสัมพันธ์ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงสื่อโฆษณาแบบ Out of Home บนรถไฟฟ้า 6 สาย, สื่อ Building Wrap และบิลบอร์ดทั่วประเทศ พร้อมทั้งเป็นผู้สนับสนุนระดับโลก (Global sponsorship) ของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 รวมถึงการร่วมงานกับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” พรีเซ็นเตอร์เครื่องปรับอากาศไมเดีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความแกร่งและความทนทานของไมเดีย”

“นอกจากนี้ เรายังได้จัดงาน Midea Convention 2025 เพื่อประกาศความสำเร็จ แผนธุรกิจ และกลยุทธ์สำคัญสำหรับปีนี้ รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพาร์ทเนอร์ โดยมีพาร์ทเนอร์เข้าร่วมงานกว่า 500 รายจากทั่วประเทศ โดยในปีนี้ ไมเดียได้ตั้งงบประมาณด้านการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเท่าตัว เรามั่นใจว่าด้วยความพร้อมในทุกด้าน และการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง จะผลักดันให้ไมเดียก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ชั้นนำในตลาดเครื่องปรับอากาศไทย และครองใจผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน” ธนวัฒน์ กล่าวสรุป

IT CITY จับมือ AIS ขยายฐานลูกค้า พร้อมชูกลยุทธ์ O2O เสริมแกร่งธุรกิจปี 2568

Scroll to Top