ไมเดีย (Midea) เดินหน้ารุกตลาดประเทศไทยอย่างเต็มกำลังในปี 2568 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แกร่ง ทน ครบเครื่อง” ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด “Numen” ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI และฟีเจอร์อัจฉริยะ โดยทุ่มงบประมาณด้านการตลาดเพิ่มขึ้นเท่าตัว เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์และขยายฐานลูกค้า พร้อมเดินหน้าสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา โดยมี “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักชกชื่อดัง รับบทพรีเซ็นเตอร์เครื่องปรับอากาศต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อตอกย้ำจุดขายของแบรนด์
ตลาดเครื่องปรับอากาศไทยยังคงเติบโต ไมเดียพร้อมคว้าโอกาส
ปัจจุบันตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากสภาพอากาศที่ร้อนชื้น และความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ มาพร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะ และประหยัดพลังงาน ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ระบุว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ 1.64 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2023 และคาดว่าจะเติบโตด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 5.93% จนถึงปี 2029
ธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ไมเดีย มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้เราได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการเครื่องปรับอากาศ ด้วยการเป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำเทคโนโลยี “ไฮเปอร์กราฟีน” มาใช้ในคอมเพรสเซอร์แอร์ผ่านนวัตกรรม “ฟินดำ” และในปีนี้เรามุ่งมั่นที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เครื่องปรับอากาศรุ่น ‘Numen’ ที่เราเลือกเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก”
“นอกจากนี้ ไมเดียยังคงครองตำแหน่ง World’s No.1 air treatment brand และถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 227 ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลกจาก Fortune Global 500 โดยในปี 2567 ที่ผ่านมา ไมเดีย ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 237.5% โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องปรับอากาศที่เติบโตถึง 186% ซึ่งในปี 2568 นี้ เรามีความพร้อมที่จะรุกตลาดอย่างเต็มกำลัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แกร่ง ทน ครบเครื่อง” ซึ่งสะท้อนถึงจุดแข็งของไมเดีย ทั้งในด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ทนทาน นวัตกรรมที่ล้ำสมัย และความครบครันของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมด้วยบริการหลังการขายที่ครอบคลุมและรวดเร็ว” ธนวัฒน์ กล่าวเสริม
เปิดตัว “Numen” แอร์อัจฉริยะที่มาพร้อมนวัตกรรม AI
ในปีนี้ ไมเดียเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 36 รายการ จาก 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมตั้งแต่เครื่องปรับอากาศ ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยไฮไลท์สำคัญคือ เครื่องปรับอากาศรุ่น “Numen” ที่มาพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย 3 ด้าน ได้แก่
นอกจากนี้ ไมเดียยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค ประกอบด้วย
ขยายการลงทุนในประเทศไทย เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์
ไมเดียประกาศขยายการลงทุนในประเทศไทย ด้วยการเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ของ Midea Building Technologies บนพื้นที่ 46 ไร่ ณ นิคมอุตสาหกรรม CPGC จังหวัดระยอง ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 2,260 ล้านบาท
รุกหนักการตลาด 360 องศา ตั้งเป้าเติบโต 200%
“ไมเดียมีความพร้อมในการรุกตลาดแบบ 360 องศา โดยในปีนี้เราตั้งเป้าเติบโต 200% ในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ และระบบปรับอากาศแบบอุตสาหกรรม MBT ด้วยแผนการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกความต้องการ การลงทุนในโรงงานผลิตแห่งใหม่ และการยกระดับบริการหลังการขายด้วยการรับประกัน 5 ปีเต็มรูปแบบ พร้อมบริการภายใน 24 ชั่วโมง” ธนวัฒน์ กล่าว
“เรายังคงเดินหน้าใช้สื่อประชาสัมพันธ์ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงสื่อโฆษณาแบบ Out of Home บนรถไฟฟ้า 6 สาย, สื่อ Building Wrap และบิลบอร์ดทั่วประเทศ พร้อมทั้งเป็นผู้สนับสนุนระดับโลก (Global sponsorship) ของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 รวมถึงการร่วมงานกับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” พรีเซ็นเตอร์เครื่องปรับอากาศไมเดีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความแกร่งและความทนทานของไมเดีย”
“นอกจากนี้ เรายังได้จัดงาน Midea Convention 2025 เพื่อประกาศความสำเร็จ แผนธุรกิจ และกลยุทธ์สำคัญสำหรับปีนี้ รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพาร์ทเนอร์ โดยมีพาร์ทเนอร์เข้าร่วมงานกว่า 500 รายจากทั่วประเทศ โดยในปีนี้ ไมเดียได้ตั้งงบประมาณด้านการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเท่าตัว เรามั่นใจว่าด้วยความพร้อมในทุกด้าน และการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง จะผลักดันให้ไมเดียก้าวขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์ชั้นนำในตลาดเครื่องปรับอากาศไทย และครองใจผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน” ธนวัฒน์ กล่าวสรุป
–IT CITY จับมือ AIS ขยายฐานลูกค้า พร้อมชูกลยุทธ์ O2O เสริมแกร่งธุรกิจปี 2568
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…