Business

ไมเนอร์ ฟู้ด ส่ง 4 แบรนด์ เจาะตลาดปี 66 รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่

บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2566 โชว์ให้เห็นถึงการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทำสถิติยอดขายสูงสุด จากการดำเนินแผนธุรกิจที่สอดรับกับปัจจัยบวกจากบริโภคและภาคท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวในทุกภูมิภาค ทั้งการเดินหน้ายกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ร้านอาหารในเครือเชิงรุกในฐานะผู้นำกลุ่มธุรกิจร้านอาหารแนวหน้าของเอเชีย รวมถึงการเปิดไฮไลท์ 4 แบรนด์ใหม่ทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่ม เจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายตลอดทั้งปี ได้แก่ “ร้านพูเลท์” ร้านอาหารสไตล์คลาสสิกคอมฟอร์ตฟู้ดเสิร์ฟเมนูเด็ดอย่าง ไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส และพาสต้าหลากหลายประเภท ตามด้วย “ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช” ร้านอาหารจีนต้นตำรับที่โดดเด่นเรื่องปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่มีมากกว่า 140 สาขา “กาก้า” ร้านเครื่องดื่มและชานมไข่มุกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ และ “ฟรายส์” แบรนด์น้องใหม่ภายใต้เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งจะมาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้พอร์ตโฟลิโอ และผลักดันการเติบโตของ ไมเนอร์ ฟู้ด ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่มงบด้านความยั่งยืนกว่า 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้า NET Zero 2050

ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจของ ไมเนอร์ ฟู้ด แสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ 3 ปี เพื่อผลักดันธุรกิจกลับสู่การเติบโตแบบเต็มรูปแบบ หรือ “Back to Growth” ผ่านการดำเนินธุรกิจของแต่ละแบรนด์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็น การยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ร้านอาหารในเครือ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การตลาดต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย การพัฒนาแพลตฟอร์ม Loyalty Program ตลอดจนการคิดค้นเมนูอาหารและแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไมเนอร์ ฟู้ด มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือด และตอกย้ำการเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ไมเนอร์ ฟู้ด พร้อมเดินเกมรุกด้วยกลยุทธ์การยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเครือที่มีอยู่ให้โดดเด่นต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลง พร้อมโชว์จุดแข็งของเครือฯ ในฐานะ “Food explorer” หรือนักสำรวจร้านอาหารแนวหน้าแห่งเอเชียที่คัดสรรร้านเด่น-ดัง จากทั่วทุกมุมโลก เสิร์ฟความอร่อยระดับตำนานส่งตรงถึงประเทศไทย ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติที่แปลกใหม่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ โดยนำเสนอ 4 แบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ของเครือไมเนอร์ ฟู้ด ประจำปี 2566 ประกอบไปด้วย

ร้านพูเลท์ (Poulet)

ร้านอาหารตะวันตกสไตล์คลาสสิกคอมฟอร์ตฟู้ดชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ ที่เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย ณ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค ด้วยความอร่อยจากเมนูซิกเนเจอร์ “เฟรนช์โรสต์ชิคเกน” หรือเมนูไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส ที่ทานคู่กับซอสสูตรเฉพาะเข้มข้นที่มีให้เลือกถึง 4 รสชาติ นอกจากนี้ยังมีเมนูพาสต้า ริซอตโต้ พอทพาย รวมถึงเมนูจานหลักและเมนูของหวานที่ดึงดูดใจผู้บริโภค ทั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น จึงได้เตรียมปักหมุดขยายสาขาที่ 2 ณ ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ในช่วงเดือนมิถุนายน และสาขาที่ 3 ในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้

ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish)

ร้านอาหารจีนต้นตำรับ ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความเข้มข้นและจัดจ้านเต็มพิกัดของเมนูอาหารตามแบบฉบับอาหารสไตล์ฉงชิ่ง สำหรับเมนูชูโรงขึ้นชื่อของร้านได้แก่เมนู “ปลาย่างสไตล์ฉงชิ่ง” โดยไมเนอร์ ฟู้ด เล็งเห็นถึงศักยภาพของร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช ที่เป็นร้านอาหารจีนฉงชิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศจีนและสิงคโปร์ การันตีจากจำนวนสาขารวมกว่า 140 แห่ง และยอดขายของเมนูซิกเนเจอร์อย่างปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่สูงเป็นประวัติการณ์กว่า 2 ล้านที่ ทำให้ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช เป็นร้านอาหารที่มีศักยภาพที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งหนึ่งในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด นอกจากเมนูปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่รอให้ทุกคนมาลิ้มลอง ยังมีเมนูสุดฮิต “หม่าล่า” ที่ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบและระดับรสชาติที่อยากทานได้ตามต้องการ ตลอดจนยังมีเมนูอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่งอีกมากมายที่ ไม่ว่าจะมาคนเดียว กับเพื่อน หรือครอบครัว ก็สามารถมาลิ้มลองความอร่อยของอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่งต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปไกล ทั้งนี้ ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช มีกำหนดเปิดสาขาแรก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม

ร้านกาก้า (GAGA)

อีกหนึ่งร้านเครื่องดื่มและชานมไข่มุกแบรนด์ดังที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอ ไมเนอร์ ฟู้ด เมื่อช่วงปลายปี 2565 โดยกาก้าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตัวที่สามารถขยายการเติบโตได้ดี นอกจากจะเป็นร้านชานมไข่มุกแล้ว ยังสะท้อนการเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และนิยามคนรุ่นใหม่ได้อีกด้วย ปัจจุบันกาก้ามีทั้งหมด 32สาขาในไทย โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้ครอบคลุม มากกว่า 40 สาขา รวมถึงวางแผนการขยายสาขาใหม่ในต่างประเทศอีกด้วย

ร้านฟรายส์ (FRY’s)

อีกหนึ่งร้านไฮไลท์น้องใหม่ในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด กับ “ฟรายส์” ที่แตกไลน์มาจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของเครือฯ ในกลุ่มอาหารว่างและอาหารทานเล่น โดยนำเสนอเมนูมันฝรั่งทอดและของทอดหลากหลายประเภทที่เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งนำมาออกแบบคาแรกเตอร์ให้มีความสนุกสนาน พ่วงด้วยรสชาติที่โดดเด่นจากเมนูพิซซ่าซิกเนเจอร์จากเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ในรูปลักษณ์ใหม่ ๆ โดยในขั้นต้นจะดำเนินธุรกิจในโมเดล Shop in Shop ก่อนจะขยับขยายกิจการให้ดำเนินในรูปแบบ Stand-alone ซึ่งผู้บริโภคสามารถร่วมลิ้มลองความกรุบกรอบเต็มพิกัดแบบใหม่ไม่เหมือนใครได้ที่ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

“เป้าหมายของการดำเนินธุรกิจของ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป คือการคัดสรรร้านอาหารคุณภาพในทุกมิติ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า รวมถึงทุ่มเทสร้างความหลากหลายเสริมความแข็งแกร่งสำหรับก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก ตลอดจนการสร้างคุณค่าสูงสุดให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านการดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยเชื่อมั่นว่าจะทำให้ภาพรวมธุรกิจมีการเติบโตเป็นไปตามการคาดการณ์ได้อย่างแน่นอน” ธันยเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

18 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

18 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

19 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

19 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

19 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

19 hours ago