Business

Minor จับมือ POP MART จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ส่งเสริมและพัฒนาอาร์ตทอยคัลเจอร์ในไทย

Minor International และ POP MART ผู้นำด้านป๊อปคัลเจอร์และความบันเทิงชั้นนำจากประเทศจีน ได้ร่วมมือกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาร์ตทอยคัลเจอร์ในประเทศไทย

การร่วมทุนครั้งนี้เกิดขึ้นโดยแผนกธุรกิจค้าปลีกของ Minor International หรือที่รู้จักในนาม Minor Lifestyle และ POP MART ถือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างผู้นำอุตสาหกรรมทั้ง 2 ฝ่าย การร่วมมือกันนี้จะใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและความเชี่ยวชาญที่มีร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดอาร์ตทอยในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นการวางรากฐานสำหรับการขยายความร่วมมืออันไร้รอยต่อในระดับโลกต่อไป ด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญในการค้าปลีก และการตลาดที่กว้างขวางของ Minor International ใน 63 ประเทศและลิขสิทธิ์ใน IP (intellectual property) ที่มีชื่อเสียงของ POP MART

เซ็น กรุ๊ป โชว์งบครึ่งปีแรก Q2/66 รายได้รวม 967 ล้านบาท พร้อมเร่งเครื่องขยายสาขา คาดครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง

รากฐานที่แข็งแกร่งของ Minor International ในตลาดค้าปลีกไทยเกิดจากจุดแข็งที่หลากหลาย ตั้งแต่เครือข่ายร้านค้าแฟชั่น และไลฟ์สไตล์กว่า 250 แห่งที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ไปจนถึงศักยภาพด้านการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ คลังสินค้า และการดำเนินงาน จุดแข็งเหล่านี้เติมเต็มกับความเชี่ยวชาญของ POP MARTสร้างให้เกิดความน่าตื่นเต้นและโอกาสสำหรับศิลปินชาวไทย ขณะเดียวกันเพื่อตอกย้ำจุดยืนอันแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทในการขับเคลื่อนและสรรค์สร้างแบรนด์ร่วมกัน พร้อมทั้งส่งเสริมแผนพัฒนาทางการตลาดให้ดำเนินต่อไปอย่างประสบความสำเร็จ

ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่โดนใจลูกค้าและส่งผลกระทบเชิงบวกให้กับทุกๆฝ่ายที่มีส่วนในความสำเร็จของเรา” ไมคา ตามไท (Micah Tamthai) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ กล่าว “การร่วมทุนกับ POP MART นี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราในการขยายพอร์ตโฟลิโอ แบรนด์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการและความชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง”

ประเทศไทยซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีตลาดผู้บริโภคที่เติบโตและสดใส และยังคงเผชิญกับการเติบโตของกลุ่มประชากรชนชั้นกลางที่ร่ำรวย ขนาดตลาดอุตสาหกรรมของเล่นและเกมของประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่แปดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แซงหน้าขนาดตลาดของ ฮ่องกง และสิงคโปร์ นอกจากนี้ด้วยตัวเลขจีดีพีซึ่งเป็นตัวบ่งชี้หลักที่สูงกว่า “10,000 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหัว” ความต้องการของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปตามอารมณ์ และวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลง สร้างให้เกิดช่วงเวลาของโอกาสสำหรับการขยายตลาดอาร์ตทอย

มูน ดุก อิล (Moon Duk il) ประธานผู้บริหารฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของ POP MART เปิดเผยถึงเป้าหมายระยะยาวที่เต็มไปด้วยความหวังของการร่วมทุนในประเทศไทย “เราคาดการณ์ว่าจะเปิดร้านค้าปลีกและร้านป๊อปอัพมากถึง 20 แห่ง พร้อมด้วยตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (POP MART ROBOSHOP) ประมาณ 50 ตู้ทั่วประเทศไทย แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกมีกำหนดเปิดในเดือนกันยายนนี้ ตามด้วยสาขาที่ 2 ในเดือนธันวาคม เรามั่นใจว่าแผนงานเชิงกลยุทธ์นี้จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 POP MART ได้ขยายการเข้าถึงตลาดทั่วโลกอย่างแข็งขัน โดยเน้นที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย การร่วมทุนในประเทศไทยในครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเติบโตเชิงกลยุทธ์ของบริษัท

นอกเหนือจากการสนับสนุนการสร้างช่องทางการขายแล้ว POP MART ยังคงอุทิศตนเพื่อส่งเสริมอาร์ตทอยคัลเจอร์ โดยการจัดงานนิทรรศการเกี่ยวกับอาร์ตทอยที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ PTS International Art Toy Show เพื่อให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของผู้บริโภคในท้องถิ่น ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ POP MART โดยนับเป็นงานแสดงอาร์ตทอยขนาดใหญ่ครั้งแรกในตลาดต่างประเทศ

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง Minor International และ POP MART เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนในความมุ่งมั่นร่วมกันของสองฝ่าย ทั้งการขยายธุรกิจทั่วโลก และการเพิ่มคุณค่าทางวัฒนธรรม ความร่วมมือครั้งนี้มีขึ้นเพื่อกำหนดนิยามและทิศทางใหม่ให้กับวงการอาร์ตทอยในประเทศไทย และอื่น ๆ เพิ่มศักยภาพให้กับศิลปิน ดึงดูดผู้บริโภค และปลูกฝังอาร์ตทอยคัลเจอร์ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาในภูมิภาคนี้

supersab

Recent Posts

Grab The Missing โครงการที่ดึงไรเดอร์นับแสนทั่วไทย ร่วมภารกิจตามหาผู้สูญหาย

Grab ประกาศเปิดตัวแคมเปญสำคัญระดับประเทศ "Grab The Missing" อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผนึกกำลังกับสถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร สวพ. FM91 และ YDM Thailand เอเจนซีผู้เชี่ยวชาญด้านความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างเครือข่ายการค้นหาผู้สูญหายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย ผ่านศักยภาพของไรเดอร์และพาร์ตเนอร์คนขับ…

8 minutes ago

สมาคมการค้าอาหารอนาคตไทย จับมือ ซีพีแรม และพันธมิตร ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารอนาคต มูลค่า 5 แสนล้านบาท ภายในปี 2570

สมาคมการค้าอาหารอนาคตไทย (TFA) ร่วมกับ บริษัท ซีพีแรม จำกัด และเครือข่ายพันธมิตร จัดงาน TFA Open House (Thai Future Food) อย่างยิ่งใหญ่…

23 minutes ago

NIA ผนึก ออมสิน เปิดหลักสูตรเข้มข้น ปั้นผู้ประกอบการธุรกิจสีเขียว รับเทรนด์โลก

กระทรวง อว. โดย NIA จับมือ ธนาคารออมสิน เปิดตัวหลักสูตร "Entrepreneurship & Green Business Design" มุ่งเสริมศักยภาพ SME, สตาร์ตอัพ…

6 hours ago

AIS จัดเต็มสงกรานต์ 68 ยกระดับเครือข่าย AI ดูแล 24 ชม. พร้อมสิทธิพิเศษ AIS Points แลกความสุขสุดฉ่ำ

AIS ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปี 2568 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการนำเทคโนโลยี AI และ Autonomous Network มาเสริมความแข็งแกร่งของโครงข่ายอัจฉริยะทั้งโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตบ้าน เพื่อดูแลคุณภาพเครือข่ายแบบเรียลไทม์ รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในช่วงเทศกาลสำคัญนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น อาทิ ถนนสายหลัก…

7 hours ago

Fortinet ผนึก มทร.ล้านนา เปิดอบรมฟรี หลักสูตร “AI Cybersecurity” ยกระดับความรู้ รับมือภัยไซเบอร์ยุคใหม่

ฟอร์ติเน็ต (Fortinet) ประกาศความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) และหน่วยวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยไซเบอร์ AIoT เปิดตัวหลักสูตรประกาศนียบัตร "ปัญญาประดิษฐ์สำหรับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์" ภายใต้โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ โดยเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมอบรมฟรี เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจพื้นฐานด้านความปลอดภัยไซเบอร์ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการป้องกันภัยคุกคามที่ทวีความรุนแรงขึ้นในปัจจุบัน…

8 hours ago

True จัดเต็ม 5G ทั่วไทย รับ “Maha Songkran World Water Festival 2025”

ทรู คอร์ปอเรชั่น (True) ขานรับเทศกาลมหาสงกรานต์ 2568 "Maha Songkran World Water Festival 2025" เตรียมพร้อมเครือข่ายมือถือ 5G, 4G, WiFi…

9 hours ago

This website uses cookies.