Business

MINT เปิดแผนปี 66 ลุย 3 กลุ่มธุรกิจหลัก รับอานิสงส์ท่องเที่ยว – ไลฟ์สไตล์คึกคัก พร้อมออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ชุดใหม่

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ “MINT” เปิดเผยความสำเร็จของธุรกิจปี 2565 ชี้ทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตทำกำไรต่อเนื่อง จากเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว และการกลับมาของนักท่องเที่ยวหลังการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในหลายประเทศทั่วโลกทั่วโลก

โดยในปี 2566 พร้อมเดินหน้าผลักดันธุรกิจกลับสู่การเติบโต (Back to Growth) ด้วยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและแผนการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุม ผ่านการดำเนินงานใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ไมเนอร์ ฟู้ด และไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ เพื่อรองรับการแข่งขัน รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคทั้งในปัจจุบันและอนาคต

คาดการณ์ว่าทุกกลุ่มธุรกิจของ MINT จะเติบโตจากอานิสงส์ของปัจจัยบวกดังกล่าว ควบคู่ไปกับมาตรการเชิงรุกเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของฐานะทางการเงินของบริษัทในระยะยาว และเพื่อสานต่อความผูกพันแห่งความสำเร็จล่าสุด MINT ขยายศักยภาพเพิ่มโอกาสการลงทุนด้วยการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ชุดใหม่ ครั้งที่ 1/2566 แก่นักลงทุนเป็นการทั่วไประหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์นี้ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ อันเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดความสำเร็จและโอกาสทางธุรกิจแก่นักลงทุนตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย

ดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ “MINT” กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ MINT ในปี 2565 ที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากปัจจัยการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ซึ่งอานิสงส์เชิงบวกดังกล่าว ได้ส่งผลให้ในไตรมาส 3 ปี 2565 ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือไมเนอร์ ได้แก่ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ไมเนอร์ ฟู้ด และไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ รายงานความสามารถในการทำกำไรที่แข็งแกร่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าระดับในปี 2562 ซึ่งเป็นระดับก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งผลประกอบการรวมในช่วง 9 เดือนแรกของปีที่ผ่านมาสามารถพลิกฟื้นกลับมาเป็นบวก

BBIK คาดผลประกอบการปี 66 โตแกร่ง หลังควบรวมกิจการ MFEC เตรียมขึ้นแท่นผู้นำตลาด DX

ดิลลิป กล่าวต่อว่า สำหรับปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการฟื้นตัว ทำให้ในปี 2566 บริษัทพร้อมเดินหน้า “กลับสู่การเติบโต” (Back to Growth) อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการวางแผนกลยุทธ์ 3 ปี ซึ่งมุ่งเน้นในการเสริมสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและขยายพอร์ตโฟลิโออย่างต่อเนื่อง การเพิ่มประสิทธิภาพและอัตราการทำกำไร การผนึกกำลังพันธมิตรเพื่อการเติบโต รวมทั้งการปรับปรุงศักยภาพด้านดิจิทัล บุคลากร และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

โดยบริษัทเตรียมความพร้อมต้อนรับการกลับมาเปิดพรมแดนระหว่างประเทศและการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่าง ๆ ในฐานปฏิบัติการของบริษัททั่วโลก สำหรับประเทศไทยได้มีการคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นจากราว 11 ล้านคนในปี 2565 เป็น 22 ล้านคนในปี 2566 โดยตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีกหลังจากการเปิดประเทศจีนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ และจะช่วยในการกระตุ้นกำลังซื้อให้กลับมาคึกคัก อันเป็นผลดีต่อทุกกลุ่มธุรกิจของ MINT ซึ่งจะได้รับอานิสงส์เชิงบวกดังกล่าวอีกด้วย

ไมเนอร์ โฮเทลส์

สำหรับกลุ่มธุรกิจ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในปี 2566 พบสัญญาณการเติบโตที่แข็งแกร่ง จากแนวโน้มการจองห้องพักล่วงหน้าที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่มีสัญญาณการชะลอตัวของความต้องการของลูกค้าในการเดินทางพักผ่อน โดยบริษัทจะมีการเพิ่มอัตราการเข้าพักและการปรับขึ้นราคาห้องพักให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นภายหลังการยกเลิกข้อจำกัดในการเดินทาง พร้อมขยายการให้บริการนักเดินทางกลุ่มธุรกิจ ควบคู่กับการผลักดันกลยุทธ์เชิงการตลาดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ไมเนอร์ ฟู้ด

ด้านกลุ่มธุรกิจ ไมเนอร์ ฟู้ด ยังคงมุ่งสร้างรายได้ผ่านทุกช่องทางการขาย ในขณะที่เสริมสร้างโครงสร้างต้นทุนเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรโดยรวมต่อไป ผ่านความคิดริเริ่มใหม่ ๆ เช่น ร้านค้ารูปแบบใหม่ แพลตฟอร์มลอยัลตี้โปรแกรมระหว่างลูกค้าและแบรนด์ ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างความตื่นเต้นทางการตลาด ซึ่งจะเป็นเป้าหมายหลักในการเป็นผู้นำทางด้านร้านอาหารและครองส่วนแบ่งทางการตลาดของบริษัทต่อไป

ไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์

กลุ่มธุรกิจไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ ได้มีการขานรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยการดำเนินธุรกิจซึ่งมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางมากขึ้น รวมถึงการสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ผสมผสานได้อย่างกลมกลืน ระหว่างช่องทางหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ ผ่านการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ การตั้งราคา และการเพิ่มช่องทางการชำระเงิน ควบคู่ไปกับการรักษาฐานลูกค้าเดิม เพิ่มลูกค้าใหม่ และการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ซึ่งทั้งหมดนี้ MINT เชื่อมั่นว่าในปี 2566 ภาพรวมบริษัทจะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยการต่อยอดแรงหนุนจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นคงเพื่อการเติบโตในระยะยาวของธุรกิจ ซึ่งจะสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัทได้เป็นอย่างดี มร. ดิลลิป กล่าวสรุป

ด้าน ชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ “MINT” เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเดินหน้าสร้างการเติบโตเต็มรูปแบบ (Back to growth) ในปี 2566 นี้ ตลอดจนเพื่อเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งและความมั่นคงของบริษัทตลอด 50 ปี MINT จึงมุ่งสร้างสายสัมพันธ์แห่งความสำเร็จ ภายใต้แนวคิด “Bond with us” ระหว่างบริษัท ผู้บริโภค และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคน โดยได้เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ชุดใหม่ ครั้งที่ 1/2566 ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ในระดับ “A” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” และอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดใหม่นี้ ในระดับ “BBB+” โดยบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565

โดยบริษัทคาดว่าจะเปิดจองซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดใหม่ แก่ประชาชนเป็นการทั่วไประหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์นี้ ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส โดยบริษัทเชื่อว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากแบรนด์และทรัพย์สินที่มีคุณภาพสูงเพื่อสร้างรายได้ และผลักดันผลกำไรและผลตอบแทนให้กับผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดได้อย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งผู้สนใจลงทุนสามารถติดต่อสถาบันการเงินทั้ง 11 แห่งได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

supersab

Recent Posts

Epson รุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ ส่งโปรดักส์ไฮเอนด์รับตลาดแอปฯ เอนเตอร์เทนเมนต์โต พร้อมจัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day

เอปสัน (Epson) ประกาศรุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันด้านสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์เติบโตอย่างมากทั้งในกลุ่มธุรกิจและสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน ล่าสุดจัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day ณ Solution Center อาคารปัน พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโฮมโปรเจคเตอร์และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง…

5 hours ago

“พฤกษา” ฉลองยอดขายต่างชาติพุ่ง 114% จัดงาน “Agent Day” พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Incentive ส่งท้ายปี

พฤกษา จัดงาน “Agent Day” เฉลิมฉลองยอดขายกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากความร่วมมือกับเอเจนต์ทั้งในไทยและต่างประเทศ สร้างยอดขายเติบโตกว่า 114% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีแรกที่ขยายตลาดไปยังโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบและโครงการระดับลักชัวรี ระดับราคาเริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท สร้างยอดขายรวมกว่า 2,300 ล้านบาท ตั้งเป้า…

6 hours ago

Samsung จัดแคมเปญ “Say it with Galaxy” เทคโอเวอร์ลานลิฟต์แก้ว เซ็นทรัลเวิลด์ ชวนส่งต่อความรู้สึก “คิดถึงเท่าจักรวาล” ผ่านจอยักษ์ 4 ชั้น

Samsung ส่งแคมเปญท้ายปี “Say it with Galaxy” ที่เปลี่ยนพื้นที่ Central Court (ลานลิฟต์แก้ว) เซ็นทรัลเวิลด์ให้กลายเป็น จักรวาลแห่งความคิดถึง ชวนทุกคนส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านจอยักษ์สูงเทียบเท่าตึก…

14 hours ago

SiPH ร่วมกับ IBM ยกระดับระบบสารสนเทศพยาธิวิทยาด้วยความก้าวหน้าทางคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและ AI

โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ (SiPH) โรงพยาบาลภายใต้สังกัดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาระบบสารสนเทศทางพยาธิวิทยา (Pathology information system, PIS) ด้วยเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยร่วมมือกับ IBM (NYSE: IBM) พัฒนาระบบที่รวมการทำงานของห้องปฏิบัติการ…

14 hours ago

AIS – True จับมือ กสทช. ดีอี ปภ. จ.ภูเก็ต ทดสอบระบบเตือนภัยผ่านมือถือ “LIVE – Cell Broadcast Service” ที่ภูเก็ต

AIS และ True ร่วมกับสำนักงาน กสทช. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พร้อมกับจังหวัดภูเก็ต จัดการทดสอบเสมือนจริงระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉินผ่านมือถือ หรือ Cell Broadcast Service (CBS) ที่จังหวัดภูเก็ต…

14 hours ago

กรุงศรี ออโต้ ชวนช้อปปิ้งสินค้ารักษ์โลกผ่าน ‘PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลก เพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน’ กับโปรโมชันพิเศษส่งท้ายปี 67

‘กรุงศรี ออโต้’ ส่งโปรโมชันพิเศษท้ายปี 2567 และโปรโมชันภายในงาน Motor Expo 2024 เมื่อซื้อสินค้ารักษ์โลกผ่าน ‘PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลกเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน’ จากผู้จัดจำหน่ายที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน…

14 hours ago