MLAB เขย่าวงการสปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ ทุ่มกลยุทธ์ 4 เสาหลัก ปักหมุด 5 สาขาใหม่

MLAB เขย่าวงการสปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ ทุ่มกลยุทธ์ 4 เสาหลัก ปักหมุด 5 สาขาใหม่

เมนทาแกรม ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าสปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการเปิดตัว “MLAB” มัลติแบรนด์สโตร์สุดล้ำ ที่ไม่ได้เป็นเพียงร้านค้า แต่เป็นเสมือนศูนย์รวมของคนรักกีฬา แฟชั่น และไลฟ์สไตล์แอคทีฟอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด “Meet Your Unmet” ที่พร้อมจะพาคุณไปค้นพบสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

MLAB ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านมัลติแบรนด์ แต่เป็นเหมือนศูนย์รวมแบรนด์สปอร์ต-แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ ที่รวบรวมสินค้ากีฬาประสิทธิภาพสูง แฟชั่นไลฟ์สไตล์ และอุปกรณ์เสริมระดับพรีเมียมจากทั่วโลก ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบค้นหาสิ่งที่พิเศษ และน่าตื่นเต้น โดย MLAB จะเป็นที่แรกเมื่อมีความต้องการหาสินค้าที่ยังไม่เคยเจอ หรืออยากเจอสิ่งใหม่ๆ เพราะแบรนด์ที่ MLAB คัดสรรมานั้นล้วนมีสตอรี่ที่น่าสนใจ ดีไซน์ไม่ซ้ำ MLAB พร้อมเดินหน้าขยายสาขาอีกกว่า 5 แห่ง ในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อตอบรับกระแสการเติบโตของตลาด Active Lifestyle และเทรนด์ Athleisure ที่กำลังมาแรง

ณัฐพล ปัทมพงศ์” ชู MLAB สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับ

ณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าวว่า “MLAB ไม่ใช่เพียงแค่ร้านค้าปลีก แต่คือแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงสินค้า Sport-Active Lifestyle เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าที่ดีที่สุด พร้อมสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่างให้กับลูกค้า ผ่านการคัดสรรสินค้าอย่างพิถีพิถัน และบริการที่ตอบโจทย์ในทุกมิติ เราเชื่อว่าการสร้าง ‘Destination for the Unconventional’ จะทำให้ MLAB เป็นมากกว่าร้านค้า แต่เป็นพื้นที่ที่รวมเอาความหลงใหลในกีฬา แฟชั่น และไลฟ์สไตล์มาไว้ด้วยกัน MLAB พร้อมขยายตลาดและพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์กระแส Active Lifestyle และ Athleisure ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”

4 กลยุทธ์หลัก ขับเคลื่อน MLAB สู่ความเป็นผู้นำตลาด

MLAB วางกลยุทธ์ 4 เสาหลัก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในตลาด Sport-Active Lifestyle ได้แก่

  1. Exclusive Multi-Brand Experience: เพิ่มตัวเลือกสินค้าและแบรนด์ชั้นนำระดับโลก MLAB วางแผนขยายพอร์ตสินค้าด้วยการเพิ่มแบรนด์ชั้นนำใหม่ที่ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหาสินค้า Sport-Active Lifestyle แบบพรีเมียมและแตกต่างจากตลาดทั่วไป ปัจจุบัน MLAB เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก เช่น On รองเท้าวิ่งที่มีเทคโนโลยี CloudTec®, Sunski แว่นกันแดดผลิตจากวัสดุรักษ์โลกจากซานฟรานซิสโก, Flower Mountain แบรนด์รองเท้าแฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่น มาพร้อมความสวยงามที่ได้แรงบนดาลใจจากธรรมชาติผ่านงานฝีมือ Birkenstock รองเท้าแตะจากเยอรมนีที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์เหนือกาลเวลาและความสบาย Athletics FTWR รองเท้าที่ผสานแฟชั่นเข้ากับฟังก์ชันการใช้งาน Hyperice อุปกรณ์ฟื้นฟูร่างกายที่มาในรูปแบบของเครื่องนวดที่มีให้เลือกหลายรุ่นหลายขนาด และ Cannondale แบรนด์จักรยานที่โดดเด่นด้านเทคโนโลยี
  2. Curated Selections: คัดสรรสินค้าให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ MLAB คัดเลือกสินค้าด้วยแนวคิด “Personalized Shopping” เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นพบสินค้าที่สะท้อนตัวตนของพวกเขา ไม่ใช่เพียงแค่การเลือกซื้อสินค้า แต่เป็นการ ได้ทดลองสิ่งใหม่ และค้นพบสไตล์ของตัวเอง ทีมผู้เชี่ยวชาญของ MLAB พร้อมให้คำแนะนำแบบเฉพาะบุคคล เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าและประสบการณ์ที่ดีที่สุด
  3. Community & Engagement: สร้างแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมโยงคนรัก Sport-Active Lifestyle MLAB ไม่ได้เป็นเพียงร้านค้า แต่เป็น Community Space สำหรับคนที่ชื่นชอบ Sport-Active Lifestyle และการออกกำลังกาย ที่สามารถมาพบปะ พูดคุย และแลกเปลี่ยนไอเดียซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ MLAB ยังมีแผนจัด Exclusive Events, Collaboration กับแบรนด์ระดับโลก และเวิร์กช็อปพิเศษ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและเพิ่มความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับลูกค้า
  4. Expansion & Accessibility: ขยายสาขาและช่องทางการจำหน่าย รองรับกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศและต่างชาติ MLAB ตั้งเป้าขยายสาขาในศูนย์การค้าชั้นนำและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวกที่สุด ปัจจุบันมี 12 สาขาในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, แฟชั่นไอส์แลนด์, เมกาบางนา, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์บางกะปิ, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวสเกต, สเปลล์รังสิต, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ และเซ็นทรัลเฟิสติวัลภูเก็ต พร้อมแผนขยายตลาดไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย นอกจากนี้ MLAB ยังขยายไปสู่ตลาดออนไลน์ด้วยแพลตฟอร์ม O2O (Offline-to-Online) ที่เชื่อมโยงกับร้านค้าออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ

MLAB ก้าวสู่ผู้นำตลาด Sport-Active Lifestyle

ชนภัฏ จาตุรงคกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าวว่า “MLAB ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาและปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด Sport-Active Lifestyle ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เรามองเห็นโอกาสในการเติบโตอีกมาก และพร้อมที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ เพื่อยกระดับการดำเนินงานและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์”

เจมีไนน์ – นรวิชญ์ เลิศบำรุงชัย” ร่วมแชร์มุมมองแฟชั่น Sport-Active Lifestyle

MLAB ตั้งเป้าตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหลัก 2 กลุ่ม ได้แก่ Active Lifestyle Seekers อายุ 35-55 ปี ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและการเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพสูง และ Trend Enthusiasts อายุ 23-34 ปี กลุ่มคนที่ติดตามเทรนด์แฟชั่น สนใจนวัตกรรม และมองหาสินค้าที่สะท้อนตัวตน โดยในครั้งนี้ MLAB พรีเซนต์ความเป็น Sport-Active Lifestyle ผ่านงานเอ็กซ์คลูซีฟอีเว้นท์ร่วมกับนักแสดงและศิลปินสุดฮอตแห่งยุค “เจมีไนน์ – นรวิชญ์ เลิศบำรุงชัย” มาร่วมแชร์มุมมองการแต่งตัวในแบบของตัวเอง

ชี้ตลาด Sport-Active Lifestyle เติบโตต่อเนื่อง

ธนรักษ์ ธนันต์มณี กรรมการบริหารฝ่ายการเงินบริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าวว่า “จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่าธุรกิจค้าปลีกในปี 2568 จะเติบโต 3.0% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 4.3 ล้านล้านบาท โดยกลุ่มค้าปลีก Modern Trade มีแนวโน้มขยายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 45% ปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนตลาดคือ กระแส Active Lifestyle และเทรนด์การออกกำลังกายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง งานวิจัยจาก McKinsey & Company ระบุว่าตลาดสินค้ากีฬาและ Activewear ทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 6% ต่อปี เนื่องจาก ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพ และมองหาเสื้อผ้าและรองเท้าที่ผสานดีไซน์กับฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงเทรนด์ Athleisure หรือ การนำรองเท้ากีฬาและเสื้อผ้าแนวสปอร์ตมาผสมผสานเข้ากับแฟชั่นลำลอง กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งทำให้สินค้ากลุ่ม Sport – Active Lifestyle เป็นที่ต้องการมากขึ้นทั้งในตลาดไทยและระดับสากล”

Grab เปิดเกมรุกปี 68 ชูกลยุทธ์ S.M.A.R.T เน้นโตยั่งยืน ตอกย้ำเบอร์หนึ่งแอปเรียกรถ-สั่งอาหาร ขยายบริการ SAVER ทั่วไทย

Related Posts

Scroll to Top