Business

mu Space และ RBC Signals ลงนามบันทึกความเข้าใจสำหรับโครงการสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน

mu Space and Advance Technology Co., Ltd (mu Space), บริษัทเทคโนโลยีดาวเทียม ได้ทำข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) กับ RBC Signals International Inc. (“RBC Signals”) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และโซลูชันการสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียมระดับโลก ข้อตกลงนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2024 และเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมมือกันเพื่อสำรวจโอกาสที่เกี่ยวข้องกับสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

mu Space ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการออกแบบ การผลิต การดำเนินงาน และการให้บริการดาวเทียม มีประสบการณ์ที่สำคัญมากมายสำหรับความร่วมมือครั้งนี้ การพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศขั้นสูงและบริการสถานีพื้นดินดาวเทียมเป็นเป้าหมายหลักในการทำงานร่วมกันนี้ ในขณะเดียวกัน RBC Signals เป็นที่รู้จักจากนวัตกรรมโซลูชันการสื่อสารข้อมูลดาวเทียมทั่วโลก โดยมีโซลูชันการสื่อสารอวกาศที่ปลอดภัยในทุกย่านความถี่หลักๆ โดยใช้เครือข่ายทั่วโลก mu Space และ RBC Signals เคยร่วมงานกันมาก่อน โดย mu Space เป็นผู้ให้บริการสถานที่และสนับสนุนการบำรุงรักษาของในการตั้ง colocation ของเสาอากาศดาวเทียมเป็นเวลา 3 ปีในภาคตะวันออกของประเทศไทย

เจมส์ เย็นบำรุง ซีอีโอและซีทีโอของ mu Space กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากกับการร่วมมือกับ RBC Signals ความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในภารกิจของเราที่จะพัฒนาเทคโนโลยีดาวเทียมในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกัน เราตั้งตารอที่จะสำรวจความเป็นไปได้ใหม่ๆของสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน โดยนำเสนอโซลูชันนวัตกรรมใหม่ๆ มายังภูมิภาคนี้”

แถลงการณ์จาก RBC Signals: Ronald Faith, ประธานและซีอีโอของ RBC Signals “RBC Signals รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ต่อยอดความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิผลกับ mu Space ต่อไป RBC Signals ได้เล็งเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินจากประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ความร่วมมือระหว่าง mu Space และ RBC Signals มีพื้นฐานมาจากความเชื่อที่ว่าความเชี่ยวชาญของพวกเขาจะสามารถเสริมกันและกัน นำไปสู่การทำให้โครงการสำเร็จลุล่วงได้ ความร่วมมือนี้มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มโอกาสสำหรับการดำเนินการติดตั้งสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในประเทศไทยและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กล่าวโดยสรุป ความร่วมมือระหว่าง mu Space และ RBC Signals ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความเชี่ยวชาญและทรัพยากรร่วมกัน ทั้งสองบริษัทอยู่จุดที่ดีในการสำรวจและใช้ประโยชน์จากโอกาสในพื้นที่นี้ ทั้งคู่ตั้งตารอที่จะดำเนินความสัมพันธ์ทางธุรกิจต่อไปจากประสบการณ์การทำงานร่วมกันในอดีต

Intel ทลายทุกข้อจำกัด นำเสนอความสามารถในการก้าวสู่ GenAI ระดับองค์กร

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

17 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

17 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

18 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

18 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

21 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

21 hours ago