บริษัท มิว สเปซ แอนด์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (mu Space) ประกาศการลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับเกี่ยวกับบริการเพย์โหลดและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ บริษัท ispace inc. (ispace) บริษัทสำรวจดวงจันทร์ด้วยหุ่นยนต์ภาคเอกชนที่ตั้งอยู่ในญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งในปี 2010 โดยที่การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกสู่ภารกิจดวงจันทร์ในอนาคตระหว่างสองบริษัท
ตามข้อตกลง ทั้งสองบริษัทได้เข้าสู่การเจรจาสำหรับบริการเพย์โหลดในอนาคตเพื่อไปยังวงโคจรและพื้นผิวดวงจันทร์ และตกลงที่จะร่วมมือกันในการพัฒนาตลาดดาวเทียมดวงจันทร์โดยการทำงานร่วมกันเพื่อให้บริการขนส่งและการปล่อยเพย์โหลดดาวเทียมดวงจันทร์และการผลิตชิ้นส่วนดาวเทียม ในส่วนหนึ่งของข้อตกลง มิว สเปซ และ ispace จะดำเนินการพัฒนาตลาดร่วมกันในญี่ปุ่นและไทยเพื่อเร่งจำนวนภารกิจดาวเทียมวงโคจรดวงจันทร์ รวมถึงเพย์โหลดดาวเทียมขนาดเล็กและเพย์โหลดสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์ที่มีน้ำหนักสูงสุดถึง 100 กิโลกรัม
มิว สเปซ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอวกาศและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยภารกิจ sub-orbital ที่ประสบความสำเร็จ 4 ภารกิจตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2020 มิว สเปซ ในปัจจุบันมีแผนที่จะจัดหาดาวเทียมและอุปกรณ์ให้กับภารกิจที่กำหนดไว้ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป ispace ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โตเกียว ได้กลายเป็นผู้ให้บริการขนส่งไปยังดวงจันทร์ครั้งแรกของโลกที่สามารถส่งลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จในเดือนธันวาคม 2022 และในขณะมีภารกิจที่กำหนดไว้สำหรับปี 2024, 2026 และ 2027.
เจมส์ เย็นบำรุง ผู้บริหารระดับสูงและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของมิว สเปซ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่จะแบ่งปันข่าวของความร่วมมือระหว่างมิว สเปซกับ ispace นี่ถือเป็นภารกิจดวงจันทร์ครั้งแรกของเรา แสดงถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของเราในการเป้าหมายบนดวงจันทร์ภายในปี 2028,” เจมส์ เย็นบำรุง, CEO และ CTO ของมิว สเปซกล่าว “เราพร้อมที่จะพิสูจน์เทคโนโลยีสำคัญและสร้างฐานสำหรับการพยายามบนดวงจันทร์ในอนาคตในร่วมมือกับทุนของ ispace และความร่วมมือนี้ยังเป็นการยืนยันถึงการยกระดับเทคโนโลยีอวกาศในเอเชียอีกด้วย”
CEO ของ ispace กล่าวว่า “การใช้ดาวเทียมดวงจันทร์ที่มีความคล่องตัวสูงสำหรับเครือข่ายการสื่อสาร การวิจัยวิทยาศาสตร์ และการใช้งานอื่นๆ อีกมากมายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการมีอยู่ของมนุษย์บนดวงจันทร์ในระยะยาว” ทาเคชิ ฮาคามาดะ ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ ispace กล่าว “ผมยินดีที่จะประกาศข้อตกลงกับมิว สเปซที่จะสร้างตลาดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลกสำหรับภารกิจดาวเทียมดวงจันทร์เพื่อเป็นการสร้างเศรษฐกิจดวงจันทร์-โลก นี่เป็นอีกก้าวหนึ่งในการทำให้วิสัยทัศน์ของ ispace ที่ว่า ‘ขยายดาวเคราะห์ของเรา ขยายอนาคตของเรา’ เป็นจริง”
ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัล "GEN Z TOP Brand Award 2025" รางวัลที่สะท้อนถึงความสำเร็จในการครองใจผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ได้อย่างอยู่หมัด การันตีด้วยผลสำรวจเชิงลึกจาก BrandBuffet และ…
เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน คว้ารางวัล Thailand Top Company Awards 2025 สาขาอสังหาริมทรัพย์ จากนิตยสาร Business+ ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภายใต้แนวคิด "Beating the…
ทรูออนไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง คว้ารางวัล "2025 Thailand’s Most Admired Brand" ในกลุ่มผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน พร้อมรับรางวัลพิเศษ…
แกร็บ (Grab) สร้างความฮือฮาด้วยการจัดงาน GrabX เป็นครั้งแรก พร้อมเผยโฉมนวัตกรรมและบริการล่าสุดประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด “For Every You” มุ่งตอบสนองทุกบทบาทและความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแกร็บในการยกระดับประสบการณ์ใช้งานผ่านโซลูชันที่พัฒนาจากความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ผสานพลังเทคโนโลยี AI…
บิ๊กดีลยานยนต์ไฟฟ้า! บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศ คว้าสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมแบรนด์ดังจากจีน "NIU" พร้อมอัดฉีดงบ 100 ล้านบาท ผุดโรงงานผลิตในไทย…
สถานการณ์การฉ้อโกงออนไลน์ในประเทศไทยทวีความรุนแรงขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะปัญหาการใช้ "บัญชีม้า" ที่ตั้งแต่ปี 2565 พบการใช้งานโดยมิจฉาชีพกว่า 5 แสนบัญชี สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท บัญชีเหล่านี้เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการติดตามเงินและตัวผู้กระทำผิด ทำให้การฉ้อโกงด้วยการควบคุมบัญชี (Account Takeover)…
This website uses cookies.