เมืองไทยประกันชีวิต เผยกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” ผ่าน 4 แกนสำคัญ ปักธงเบอร์หนึ่ง “คู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ”

เมืองไทยประกันชีวิต เผยกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” ผ่าน 4 แกนสำคัญ ปักธงเบอร์หนึ่ง “คู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ”

เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวกลยุทธ์ “Happiness Reinvented : เพราะความสุขคือทุกอย่าง… ร่วมสร้างความสุขสไตล์คุณไปกับเมืองไทยประกันชีวิต” เดินหน้าสร้างความสุขให้แก่ทุก ๆ คน ทั้งลูกค้า พนักงาน พาร์ทเนอร์ และสังคมโดยรวม ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ความคุ้มครองสุขภาพ การบริการอื่น ๆ ที่ตรงใจ-เข้าถึงง่าย-ออกแบบได้เอง เพื่อส่งมอบความสุขแบบครบวงจรอย่างแท้จริง

สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า ปี 2565 ถือเป็นปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายที่หลากหลาย จากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ค่อย ๆ    ฟื้นตัว หลังจากการระบาดอย่างรุนแรงของ COVID-19 มาหลายปี การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของผู้บริโภคในโลกยุคใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ในภาวะที่เต็มไปด้วยความท้าทาย เมืองไทยประกันชีวิต ยังคงดำเนินธุรกิจด้วยความแข็งแกร่ง มีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับใหม่ที่ 10% และเบี้ยประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงที่ 7% ในปีที่ผ่านมา รวมถึงในภูมิภาค CLMV บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ในด้านเสถียรภาพทางการเงิน บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Rating) จาก S&P Global Ratings อยู่ที่ระดับ BBB+ โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ และจาก Fitch Ratings อยู่ที่ระดับ A- โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศ (National IFS Rating) ที่ AAA(tha) โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

เมืองไทยประกันชีวิต เผยกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” ผ่าน 4 แกนสำคัญ ปักธงเบอร์หนึ่ง “คู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ”

“เรามีอันดับเครดิตในระดับประเทศที่สูงที่สุด และยังมีความเพียงพอของเงินกองทุนอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งโดยสะท้อนจากอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงกว่า 300% ณ สิ้นปี 2565 ซึ่งสูงกว่าระดับเงินกองทุนที่ต้องดำรง ตามเกณฑ์ที่ 140%” สาระ กล่าว

แสนสิริ เปิด 3 กลยุทธ์ปี 66 มั่นใจรายได้รวม 40,000 ล้าน ทำกำไร All Time High ได้ในปีนี้

สำหรับปี 2566 นี้ ถือเป็นปีสำคัญของเมืองไทยประกันชีวิต เป็นปีที่ดำเนินธุรกิจครบ 72 ปี จึงได้กำหนดทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ครั้งใหม่ ตั้งเป้าเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในทุกมิติ ผ่านกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” เพราะความสุขคือทุกอย่าง…ร่วมสร้างความสุขสไตล์คุณไปกับเมืองไทยประกันชีวิต

พร้อมประกาศปักธงเป็นอันดับหนึ่งในฐานะคู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ (No.1 Most Trusted Life & Health Partner) ด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ และนวัตกรรม ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกบทบาทของชีวิตที่ต้องรับผิดชอบ เพื่อสร้างการเข้าถึงได้ของประกันชีวิตให้กับทุกๆ คน (Democratizing Insurance) ผ่าน 4 แกนสำคัญ ได้แก่

บุคลากร (People)

มุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรในทุกๆ มิติ อาทิ การส่งเสริมวัฒนธรรมที่เปิดกว้างทางความคิดและความหลากหลาย การพัฒนาทักษะรอบด้าน การปรับกระบวนการภายในให้มีความรวดเร็ว ความแม่นยำ และความสามารถในการรองรับการขยายตัวของธุรกิจ การมีพื้นที่การทำงานที่ทันสมัยเพื่อรองรับการทำงานรูปแบบ Squad Team ไม่ว่าจะเป็นที่ศูนย์การเรียนรู้สรรค์สาระ The Garage และ 66 Tower

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความใส่ใจในการสร้างความสุขที่ยั่งยืนตลอดการทำงานและหลังการเกษียณอายุไปแล้ว ผ่านกิจกรรมพัฒนาความรู้และสร้างเสริมทักษะรอบด้านทั้ง สุขภาพ ความมั่งคั่ง ทักษะแห่งอนาคต และทักษะอาชีพอื่น ๆ ให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง

“เราเชื่อว่าการพัฒนาบุคลากรเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่จะช่วยเชื่อมต่อการส่งมอบความสุขไปยังลูกค้า” สาระ กล่าวเสริม

พาร์ทเนอร์ (Preferred Partner)

ทำงานร่วมกับที่ปรึกษาประกันชีวิต และพาร์ทเนอร์ ที่แข็งแกร่งจากหลากหลายธุรกิจ เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างแท้จริง (Democratizing Insurance) พร้อมสรรสร้างนวัตกรรมร่วมกับพาร์ทเนอร์ของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริการลูกค้า ผ่านแอปพลิเคชันและเครื่องมือดิจิทัลสมัยใหม่ ระบบกระบวนการทำงานอัตโนมัติ และทีมสนับสนุนที่เชี่ยวชาญและมากความสามารถในด้านต่าง ๆ 

ลูกค้า (Customers)

เมืองไทยประกันชีวิต ดำเนินงานโดยยึดหลักมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centricity นำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และเงื่อนไขที่แตกต่างกันของชีวิตทุก ๆ คนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านความคุ้มครองสุขภาพ ความคุ้มครองโรคร้ายแรง ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน

พัฒนาแอปพลิเคชันด้านสุขภาพอย่าง MTL Fit เพื่อเข้าถึงลูกค้าในแบบที่มีความเฉพาะตัวได้มากยิ่งขึ้น (Personalization) อีกทั้งเน้นการสร้างความแตกต่าง และสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างเข้าถึง เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรม และครอบคลุมกลุ่มลูกค้าในทุกเพศ ทุกวัย

นอกเหนือจากลูกค้า (Beyond Our Customers)

ส่งต่อความสุขสู่สังคม ซึ่งรวมถึงทุกๆ คนที่นอกเหนือจากลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิต ด้วยร่วมมือกับบริษัทฯ ในเครือต่างๆ ทั้งการเป็นพันธมิตรกับสตาร์ทอัพด้าน Insurtech และ Healthtech การนำเสนอและเปรียบเทียบประกันภัยออนไลน์ และการพัฒนาเทคโนโลยี AI อย่างครบวงจร เพื่อร่วมกันนำเสนอทางเลือกที่เป็นมากกว่าประกันชีวิตแก่ ทั้งลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตและบุคคลทั่วไป

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นปฏิบัติตามนโยบายและเป้าหมายด้าน ESG ในทุกมิติ ทั้งสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล และเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืนกับทั้งบริษัทและสังคมโดยรวมต่อไป

เมืองไทยประกันชีวิต เผยกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” ผ่าน 4 แกนสำคัญ ปักธงเบอร์หนึ่ง “คู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ”

เปิดแคมเปญ YOUnique Health และ A True Story

ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้เปิดแคมเปญ “YOUnique Health เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ” เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มให้มากยิ่งขึ้น เพราะเชื่อว่าลูกค้าทุกคนมีความต้องการที่แตกต่าง

ด้านแคมเปญ “A True Story” เป็นแคมเปญที่สะท้อนถึงความสำคัญของสุขภาพ ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวด้านความคุ้มครองสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต ที่ได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นจากลูกค้า ด้วยการเปิดมุมมองและประสบการณ์จากลูกค้าตัวจริง ถึงการให้ความสำคัญต่อการเลือกซื้อความคุ้มครองสุขภาพในยุค ที่ความเจ็บป่วยใกล้ตัวกว่าที่คิด และโรคอุบัติใหม่ที่มาได้แบบไม่ทันตั้งตัว

รูปแบบการทำเสนอในซีซั่นนี้ จะเต็มไปด้วยความสนุก และเล่าเรื่องราวเจาะลึกแบบเป็นกันเอง บอกเล่าประสบการณ์แบบ Exclusive เพราะไม่ว่าจะอาชีพอะไร ไลฟ์สไตล์ แบบไหน …เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ

เมืองไทยประกันชีวิต เผยกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” ผ่าน 4 แกนสำคัญ ปักธงเบอร์หนึ่ง “คู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ”

สามารถติดตามหลากหลายเรื่องราวแบบประกันที่ใช่กับสไตล์คุณ  “YOUnique Health & A True Story” ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ www.muangthai.co.th , YouTube , Facebook , Instagram , Twitter และ LINE Official Account

Scroll to Top