Business

เซ็นทรัล ขอนแก่น จับมือ MUJI เปิดสาขาแรกในภาคอีสาน

เซ็นทรัล ขอนแก่น ผนึกกำลัง MUJI (มูจิ) เปิดสาขาใหม่ล่าสุดแห่งแรกใจกลางภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 36 ของประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,700 ตารางเมตร รวบรวมสินค้ามูจิ กว่า 5,000 รายการ พร้อมจับมือชุมชนท้องถิ่น เปิดพื้นที่ให้ร้านค้าท้องถิ่นได้เข้ามาขายสินค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในโซน “ตลาดนัดมูจิ” ตอบโจทย์ความต้องการนักช้อปในขอนแก่น จังหวัดศักยภาพ เมืองใหญ่ใจกลางของภาคอีสาน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จังหวัดขอนแก่นมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภาคอีสาน โดยสถิติล่าสุด ระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัด หรือ GPP คิดเป็น 213,000 ล้านบาท ส่วนผลิตภัณฑ์จังหวัดต่อหัว หรือ GPP Per Capita คิดเป็น 492,000 บาท/ปี (จากประชากรปัจจุบัน 432,783 คน) ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจอันดับ 16 ของประเทศและเป็นอันดับ 2 ของภาคอีสาน นอกจากนี้ ทำเลที่ตั้งของจังหวัดขอนแก่น ที่ตั้งอยู่ใจกลางภาคอีสานพอดี รวมถึงระบบคมนาคมที่ครบครัน ทั้ง ถนนสายหลัก สถานีรถไฟขอนแก่น รวมถึง ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ซึ่งมีเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ไปลงตลอดทั้งวัน โดยพันธกิจของแบรนด์ MUJI คือการตั้งเป้าเป็นคอมมูนิตี้ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในพื้นที่นั้นๆ สอดคล้องกับการทำธุรกิจของเซ็นทรัลพัฒนา นั่นก็คือ การพัฒนาพื้นที่ให้เป็นมากกว่าอสังหาริมทรัพย์ โดยเซ็นทรัล ขอนแก่น เกิดขึ้นบนแนวคิดที่ต้องการเป็น “Center of Life” หรือศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คน”

เอกลักษณ์การตกแต่งของร้าน MUJI เซ็นทรัล ขอนแก่น ยังคงแนวคิดการออกแบบที่เน้น “ความเรียบง่าย” ซึ่งเมื่อก้าวเข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายในร้านแล้ว จะพบกับความเป็นธรรมชาติ และบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนได้พักผ่อนอยู่บ้าน ภายในร้านยังครบครันไปด้วยหมวดหมู่สินค้า ที่คิดมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบ โดยมีสินค้าให้เลือกสรรมากกว่า 5,000 รายการ ทั้ง โซนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชายหญิงและเด็ก ทีเรียบง่าย เนื้อผ้าเบาสบาย แต่ก็มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง, โซนของใช้ในบ้านทุกประเภทและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ที่ตอบโจทย์ทุกความมินิมอล ทำให้บ้านของคุณอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้น, โซนขนมและอาหาร ที่คัดสรรมาแล้วว่าดีมีคุณภาพ และโซนไฮไลท์ของมูจิ เซ็นทรัล ขอนแก่น ก็คือ โซนรวมสินค้าขายดี ไอเท็มชิ้นเด็ด ห้ามพลาด (Best Selling Items) ตลอดกาลจากมูจิ ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลก ไว้ในโซนเดียว ใครไม่มีถือว่าเอาต์!

ภายในร้านยังคงเน้นการจัดวางสินค้าที่โดดเด่น เป็นระเบียบ ดูสะอาดตา ใช้การตกแต่งและการจัดแสงไฟที่ทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง เพื่อให้ลูกค้าช้อปปิ้งได้อย่างเพลิดเพลินแบบไม่มีสะดุด ซึ่งการตกแต่งภายในร้าน ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่แบรนด์มูจิใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีโซนใหม่แกะกล่อง นั่นก็คือ “ตลาดนัดมูจิ” (Community Market) ที่เปิดพื้นที่ให้ร้านค้าในชุมชนท้องถิ่น ได้นำสินค้าเด็ด หรือไอเท็มปัง ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว มาวางขายภายในร้านมูจิ โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ จุดประสงค์ก็เพื่อให้มูจิ เซ็นทรัล ขอนแก่น เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างแท้จริง ที่นอกจากจะมีสินค้าที่ครอบคลุมทุกมิติในการใช้ชีวิตแล้ว ยังได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายสินค้าคราฟท์ แฮนด์เมด อาหาร และงานศิลปะจากคนในท้องถิ่น ที่มูจิได้คัดสรรร้านค้าตามแนวคิด “การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและยั่งยืน” โดยภายในตลาดนัดมูจิ จะมีการหมุนเวียนร้านค้าเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้เกิดความหลากหลายและไม่จำเจ อีกทั้งยังเป็นการกระจายโอกาสให้ร้านค้ารายย่อยอย่างเท่าเทียมอีกด้วย และในอนาคต มูจิยังมีแผนที่จะเข้าร่วมกับวิสาหกิจชุมชน เพื่อช่วยเหลือ แก้ปัญหา ยกระดับ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและวัตถุดิบท้องถิ่น และเป้าหมายใหญ่ที่ต้องการสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ สนับสนุนรายได้ให้เกิดกับคนในชุมชน ซึ่งจะนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียงในระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน

อกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “กว่า 18 ปีที่ มูจิได้เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2564 มูจิ ประเทศไทย ได้เริ่มเดินหน้ากลยุทธ์การขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด ครอบคลุมทุกหัวเมืองใหญ่ ทำให้มูจิเป็นที่จดจำและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้นในวงกว้าง มีฐานลูกค้าคนไทยมากขึ้น ทำให้มีการเติบโตทางด้านยอดขายในตลาดประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี พ.ศ. 2567 นี้ มูจิมุ่งมั่นสานต่อกลยุทธ์การเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย ด้วยการเร่งขยายสาขาไปยังทั่วทุกภูมิภาค และพร้อมที่จะเป็นผู้นำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่อยู่ในใจคนไทยอย่างแท้จริง โดยมูจิ เซ็นทรัล ขอนแก่น นับเป็นสาขาที่ 36 ของประเทศไทย และเป็นมูจิแห่งแรกในภาคอีสาน โดยเป็นจังหวัดศักยภาพ ถือเป็นเมืองใหญ่ใจกลางของภาคอีสาน มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น และมีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมูจิตั้งเป้าว่าการขยายสาขามายังภาคอีสาน จะเป็นก้าวสำคัญที่จะพาแบรนด์และสินค้ามูจิให้เป็นที่รู้จักของคนไทยในวงกว้างมากขึ้น และนอกจากจังหวัดขอนแก่นแล้ว เร็วๆ นี้ มูจิจะขยายสาขาไปยังจังหวัดอุดรธานีเช่นเดียวกัน รวมถึงมีแผนการรีโนเวทสาขา โดยจะขยายพื้นที่ให้เป็นโมเดลบิ๊กไซส์เพื่อรองรับสินค้าและบริการใหม่ ๆ จากญี่ปุ่นมากขึ้นอีกด้วย”

“กรุงศรี ออโต้” ยกขบวนสี่ล้อและสองล้อ ชวนลูกค้าทดลองขับขี่รถกว่า 30 แบรนด์ กับงาน “Krungsri Auto Ultimate Test Drive & Ride”

supersab

Recent Posts

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

8 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

8 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

21 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

21 hours ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

21 hours ago

Samsung ส่ง SSD บุกตลาดเมืองไทย ชูที่สุดนวัตกรรมระดับโลก มอบความปลอดภัยและประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เหนือระดับ

Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…

21 hours ago