Business

MUJI บุกโคราช เปิดสาขาใหม่ใจกลางเซ็นทรัล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนอีสานยุคใหม่

MUJI (มูจิ) เดินหน้าขยายอาณาจักรในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวสาขาใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช นับเป็นสาขาที่ 39 ในประเทศไทย และเป็นสาขาที่ 3 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สะท้อนถึงศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และกำลังซื้อของผู้บริโภค

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเปิด MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราชในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย ที่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่างให้ความไว้วางใจ MUJI สาขาใหม่นี้จะเข้ามาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของชาวโคราช และนักท่องเที่ยว ด้วยสินค้าคุณภาพดีไซน์เรียบง่ายในแบบฉบับญี่ปุ่น พร้อมรองรับกำลังซื้อที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราช ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของศูนย์การค้าฯ โดดเด่นด้วยพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,700 ตารางเมตร รวบรวมสินค้ากว่า 5,000 รายการ ครอบคลุมทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน เครื่องเขียน ไปจนถึงอาหารและขนม โดยยังคงยึดมั่นในปรัชญาของแบรนด์ ที่เน้นความเรียบง่าย คุณภาพสูง ในราคาที่จับต้องได้

สินค้าไฮไลท์ภายใน MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราช

  • โซนเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย: เสื้อผ้าผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก เน้นดีไซน์เรียบง่าย ใส่สบาย คัดสรรเนื้อผ้าคุณภาพดี มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ พร้อมด้วยรองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับ
  • โซนของใช้ในบ้านและเฟอร์นิเจอร์: ครบครันด้วยของใช้ในบ้าน เช่น อุปกรณ์ทำความสะอาด อุปกรณ์จัดเก็บ ของใช้ในห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องหอม และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  • โซนผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม: ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ผิวกาย และเส้นผม เครื่องสำอาง และเครื่องหอม เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี
  • โซนเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน: ปากกา ดินสอ สมุด กระดาษ และอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องดีไซน์เรียบง่าย คุณภาพดี และราคาคุ้มค่า
  • โซนอุปกรณ์การเดินทาง: กระเป๋าเดินทาง หมอนรองคอ กระเป๋าจัดระเบียบ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น
  • โซนขนมและอาหารสำเร็จรูป: ขนมยอดนิยม เช่น เค้กบามคูเฮน ช็อกโกแลต ขนมปัง มินิราเมน และขนมญี่ปุ่นอื่นๆ อีกมากมาย

“ตลาดนัดมูจิ” (Community Market)

นอกจากสินค้าคุณภาพจาก MUJI แล้ว ภายในสาขายังมีโซน “ตลาดนัดมูจิ” (Community Market) ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการท้องถิ่น นำสินค้ามาวางจำหน่ายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย MUJI จะคัดเลือกร้านค้าที่มีสินค้าหลากหลายประเภท เช่น งานศิลปะ งานแฮนด์เมด อาหารและเครื่องดื่ม มาหมุนเวียนกันไป เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น

โคราช เมืองศักยภาพ ดึงดูดนักท่องเที่ยวและการลงทุน

การเปิด MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราช ในครั้งนี้ สอดคล้องกับศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสำคัญของภาคอีสาน มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และมีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่าในปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาโคราชไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 2 หมื่นล้านบาท

จังหวัดนครราชสีมา อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมอันยาวนาน เป็นเมืองที่เชื่อมต่อระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน และได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ให้เป็น “ประตูสู่อีสาน ศูนย์กลางการท่องเที่ยวอารยธรรม และเกษตรมูลค่าสูง” และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ

การมาถึงของ MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราช จึงเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และยกระดับไลฟ์สไตล์ของชาวโคราช ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล

#MUJI #มูจิ #เซ็นทรัลโคราช #CentralKorat #ไลฟ์สไตล์ #ญี่ปุ่น #Minimal #โคราช #อีสาน #CommunityMarket #ตลาดนัดมูจิ #เศรษฐกิจ #การท่องเที่ยว

ช้าง เดินหน้ารุกตลาดเบียร์พรีเมียม เปิดตัว “ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์” ขวดอลูมิเนียมฝาเกลียว นวัตกรรมรักษ์โลกเจ้าแรกในไทย

supersab

Recent Posts

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ส่งมอบขวดพลาสติก PET ใช้แล้ว แก่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ตอกย้ำนโยบายด้านความยั่งยืน ส่งมอบขวดพลาสติก PET ใช้แล้ว แก่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ช่วยลดปัญหาขยะและรักษาสิ่งแวดล้อม สุรพล อุทินทุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตอกย้ำนโยบายด้านความยั่งยืน ส่งมอบขวดพลาสติก…

46 minutes ago

AIS ครองแชมป์โครงข่าย 5G ภาคอีสาน เข้าถึงทุกพื้นที่ ลึก-สูง-กว้าง-ไกล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลช่วงเทศกาลท่องเที่ยว

AIS ประกาศความสำเร็จในการขยายโครงข่าย 5G ครอบคลุมพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากที่สุด โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลให้เข้าถึงทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเขตที่ราบสูง ภูเขา หมู่บ้านห่างไกล หรือเส้นทางคมนาคมสายหลักและสายรอง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปีที่กำลังจะมาถึง กิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี AIS…

51 minutes ago

“Space Journey Bangkok”: A Once-in-a-Decade Universal Experience Lands in Thailand

Bangkok, Thailand – Prepare for liftoff! Thailand is about to host a groundbreaking space exhibition,…

1 hour ago

Volvo เปิดโชว์รูม-ศูนย์ซ่อมสีแห่งใหม่ บนถนนพัฒนาการ รองรับลูกค้า EV เพิ่มขึ้น

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย "Volvo" ประกาศเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ “วอลโว่ พัฒนาการ” พร้อมศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร VOLVO CERTIFIED DAMAGE REPAIR CENTRE (VCDR)…

1 hour ago

Mercedes Benz เดินหน้าพลิกโฉมรถแวนสู่ยุคไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยแพลตฟอร์ม VAN.EA

เมอร์เซเดส-เบนซ์ "Mercedes Benz" ประกาศความพร้อมก้าวสู่ยุคแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์ม VAN.EA (Van Electric Architecture) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับรถแวนพลังงานไฟฟ้า 100% โดยเฉพาะ โดยแพลตฟอร์ม VAN.EA นี้โดดเด่นด้วยโครงสร้างแบบแยกส่วน…

1 hour ago

คอนเทนต์บันเทิง-ไลฟ์สไตล์ ครองใจคนไทย! YouTube เผย 10 อันดับวิดีโอและครีเอเตอร์ยอดนิยมปี 2567

YouTube ประเทศไทย ประกาศผลวิดีโอและครีเอเตอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดประจำปี 2567 โดยสะท้อนให้เห็นถึงกระแสความสนใจของผู้ชมชาวไทยที่ให้ความสำคัญกับคอนเทนต์บันเทิงและไลฟ์สไตล์เป็นอย่างมาก ขณะที่วงการเพลงไทยก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน กวาด 10 อันดับมิวสิควิดีโอยอดนิยมไปครอง “PASULOL” แอนิเมชันสะท้อนสังคม คว้าอันดับ 1 วิดีโอยอดนิยม สำหรับวิดีโอในหมวดทั่วไปที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปีนี้…

2 hours ago