MUJI (มูจิ) เดินหน้าขยายอาณาจักรในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวสาขาใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช นับเป็นสาขาที่ 39 ในประเทศไทย และเป็นสาขาที่ 3 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สะท้อนถึงศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และกำลังซื้อของผู้บริโภค
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเปิด MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราชในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย ที่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่างให้ความไว้วางใจ MUJI สาขาใหม่นี้จะเข้ามาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของชาวโคราช และนักท่องเที่ยว ด้วยสินค้าคุณภาพดีไซน์เรียบง่ายในแบบฉบับญี่ปุ่น พร้อมรองรับกำลังซื้อที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราช ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของศูนย์การค้าฯ โดดเด่นด้วยพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,700 ตารางเมตร รวบรวมสินค้ากว่า 5,000 รายการ ครอบคลุมทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน เครื่องเขียน ไปจนถึงอาหารและขนม โดยยังคงยึดมั่นในปรัชญาของแบรนด์ ที่เน้นความเรียบง่าย คุณภาพสูง ในราคาที่จับต้องได้
สินค้าไฮไลท์ภายใน MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราช
“ตลาดนัดมูจิ” (Community Market)
นอกจากสินค้าคุณภาพจาก MUJI แล้ว ภายในสาขายังมีโซน “ตลาดนัดมูจิ” (Community Market) ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการท้องถิ่น นำสินค้ามาวางจำหน่ายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย MUJI จะคัดเลือกร้านค้าที่มีสินค้าหลากหลายประเภท เช่น งานศิลปะ งานแฮนด์เมด อาหารและเครื่องดื่ม มาหมุนเวียนกันไป เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น
โคราช เมืองศักยภาพ ดึงดูดนักท่องเที่ยวและการลงทุน
การเปิด MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราช ในครั้งนี้ สอดคล้องกับศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสำคัญของภาคอีสาน มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และมีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่าในปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาโคราชไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 2 หมื่นล้านบาท
จังหวัดนครราชสีมา อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมอันยาวนาน เป็นเมืองที่เชื่อมต่อระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน และได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ให้เป็น “ประตูสู่อีสาน ศูนย์กลางการท่องเที่ยวอารยธรรม และเกษตรมูลค่าสูง” และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ
การมาถึงของ MUJI สาขาเซ็นทรัล โคราช จึงเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และยกระดับไลฟ์สไตล์ของชาวโคราช ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล
#MUJI #มูจิ #เซ็นทรัลโคราช #CentralKorat #ไลฟ์สไตล์ #ญี่ปุ่น #Minimal #โคราช #อีสาน #CommunityMarket #ตลาดนัดมูจิ #เศรษฐกิจ #การท่องเที่ยว
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…